Môi giới trái phiếu là gì?

Trái phiếu là sự ràng buộc hoặc hợp đồng ủy thác giữa người cho vay và người đi vay với lợi nhuận tài chính. Vậy môi giới trái phiếu là gì?

Môi giới trái phiếu là gì?

Môi giới trái phiếu được hiểu là việc tìm kiếm nhà đầu tư (bao gồm các cá nhân, tổ chức có trọn vẹn năng lực và tư cách pháp nhân giao dịch mua bán trái phiếu theo hướng dẫn của pháp luật Việt Nam) có nhu cầu mua trái phiếu.

Hiểu một cách đơn giản, môi giới trái phiếu chính là việc làm trung gian thực hiện mua, bán trái phiếu cho khách hàng.

Môi giới trái phiếu làm gì? 

Người môi giới trái phiếu có thể là họ tổ chức, công ty hay cá nhân. Môi giới trái phiếu sẽ có nhiệm vụ:

  • Tư vấn và tiến hành các giao dịch mua bán trái phiếu.
  • Tìm hiểu, đánh giá, tổng hợp, kiểm tra thông tin thị trường chứng khoán trong và ngoài nước; chứng khoán và trái phiếu.

Bởi vậy, người làm môi giới chứng khoán nói chung và trái phiếu nói riêng cần phải có chuyên môn cao, khả năng phân tích tài chính và phân tích thị trường nhanh nhạy để có thể đưa ra các quyết định nhanh và chính xác trong thời gian cần thiết.

Những chuyên viên làm môi giới trái phiếu bên cạnh kiến thức chuyên môn chuyên sâu còn phải có thêm các kỹ năng như: Kỹ năng truyền đạt thông tin, kỹ năng tìm kiếm khách hàng, kỹ năng khai thác thông tin…

Môi giới trái phiếu là những người có chuyên môn và kỹ năng trong lĩnh vực chứng khoán, trái phiếu

Đầu tư trái phiếu có cần đến môi giới không?

Hiện nay việc tìm kiếm các thông tin liên quan đến trái phiếu rất dễ dàng, nhất là khi công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay. Qua mạng internet bạn có thể nắm bắt được các thông tin về thị trường chứng khoán nói chung và trái phiếu nói riêng. Tuy nhiên với một kênh đầu tư đặc thù như trái phiếu việc tự nghiên cứu và nghiên cứu sẽ có những hạn chế nhất định, nhất là khi bạn là nhà đầu tư mới. Bởi vậy đầu tư trái phiếu qua môi giới vẫn được xem là giải pháp tốt.

Các đơn vị môi giới trái phiếu sẽ giúp bạn nghiên cứu thị trường, đưa ra các thông tin tư vấn từ đó giúp các nhà đầu tư tiết kiệm thời gian. Chưa kể, quy trình đầu tư qua các công ty môi giới cũng được công bố rất rõ ràng nên nhà đầu tư có thể dễ dàng nắm bắt.

Bởi vậy nếu bạn là người mới tham gia đầu tư trái phiếu, chưa am hiểu thị trường thì có thể nghiên cứu và lựa chọn các công ty môi giới trái phiếu uy tín để được hỗ trợ.

Trên đây là thông tin:Môi giới trái phiếu là gì?   được gửi tới đến bạn đọc. Trong quá trình nghiên cứu nếu như còn bất kỳ câu hỏi nào, bạn đọc vui lòng liên hệ LVN Group để được tư vấn cụ thể.

Website: https://lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com