Mua trái phiếu ngân hàng có an toàn không?

Hiện nay, trong lĩnh vực đầu tư, cổ phiếu và trái phiếu là 2 kênh đầu tư được nhiều người quan tâm bởi khả năng sinh lời cao của nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng am hiểu về lĩnh vực này, vậy trái phiếu là gì, mua trái phiếu ngân hàng có an toàn không? Trong nội dung trình bày dưới đây, LVN Group sẽ gửi tới cho các bạn một số thông tin về cách thức đầu tư trái phiếu này.

Trái phiếu ngân hàng là gì?

Trái phiếu ngân hàng là một loại trái phiếu do ngân hàng phát hành với mục tiêu kêu gọi nhanh một số ít vốn lớn trong thời hạn ngắn .

Như những loại trái phiếu khác, những người mua trái phiếu ngân hàng sẽ nhận được lãi suất theo hướng dẫn khi đáo hạn. Việc đầu tư trái phiếu giúp bạn có cơ hội đầu tư an toàn và có mức lãi suất cao hơn so với khi gửi tiết kiệm.

Trái phiếu ngân hàng là gì?

 

Mua trái phiếu ngân hàng có an toàn không?

Cơ bản khi bạn góp vốn đầu tư trái phiếu là đã có một mức doanh thu cao hơn so với gửi tiết kiệm chi phí tại ngân hàng. Hình thức góp vốn đầu tư trái phiếu ngân hàng này cũng luôn nhận được nhiều sự chăm sóc từ những nhà đầu tư vì nó có nhiều ưu điểm, đơn cử ra làm sao, mời những bạn cùng nghiên cứu thêm như sau :

  • Ngân hàng là một nhà phát hành uy tín vì nó là tổ chức được Chính phủ giám sát.
  • Nhà đầu tư khi đầu tư vào trái phiếu ngân hàng sẽ được nhận lãi suất cố định theo hướng dẫn khi ngân hàng còn hoạt động.
  • Trong trường hợp ngân hàng chẳng may phá sản, thì ngân hàng sẽ ưu tiên trả tiền cho các nhà đầu tư trái phiếu trước, sau đó mới tới lượt cái cổ đông.
  • Đa số giá phát hành trái phiếu ngân hàng không quá cao nên nó phù hợp với nhiều nhà đầu tư không có số vốn lớn.

Một số ngân hàng đang phát hành trái phiếu

Hiện nay, 1 số ít ngân hàng lựa chọn phát hành trái phiếu để kêu gọi vốn nhanh hơn. Bên cạnh chỉ phát hành riêng không liên quan gì đến nhau cho những nhà đầu tư lớn, ngân hàng còn phát hành trái phiếu thoáng rộng cho công chúng .

Trái phiếu của ngân hàng Vietcombank

VCB vốn là ngân hàng thuộc top uy tín tại Nước Ta. Vì để có thêm nhiều cách thức góp vốn đầu tư khuyễn mãi thêm cho người mua, Ngân hàng Ngoại thương VCB đã phát hành trái phiếu. Tuy nhiên, thời hạn phát hành trái phiếu VCB khá lâu. Lần đầu là trong 2 năm, lần thứ 2 là trong 10 năm nhưng đã kết thúc. Lãi suất của trái phiếu VCB cũng luôn ở mức cao, đơn cử :

  • Lần 1: Trái phiếu được phát hành vào năm 2002 với lãi suất là 8.5%/năm.
  • Đợt 2: Lãi suất trái phiếu là bình quân của lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân trong 12 tháng + 1%/năm.

Trái phiếu của ngân hàng Vietinbank 

Trái phiếu vừa phát hành của Vietinbank cũng có lãi suất vay mê hoặc. Trái phiếu của Vietinbank có kỳ hạn trên 5 năm và được kiểm soát và điều chỉnh theo định kỳ, đơn cử :

  • Đối với nhà đầu tư là doanh nghiệp: 6,3% / năm
  • Đối với nhà đầu tư cá nhân: 4,5 – 5,2% với kỳ hạn 3-6 tháng

Giá trái phiếu của Vietinbank sẽ tùy thuộc vào từng đợt phát hành, để góp vốn đầu tư vào trái phiếu bạn cần theo dõi thông tin của ngân hàng để chớp lấy được thời cơ góp vốn đầu tư .Một Số ngân hàng phát hành trái phiếu

Trái phiếu của ngân hàng Agribank

Agribank là ngân hàng có 100% vốn nhà nước, vì vậy trái phiếu của ngân hàng này rất an toàn và ít rủi ro hơn. Trái phiếu của Agribank có lãi suất cao và sẽ tùy vào lãi gửi tiết kiệm ngân hàng. Căn cứ, Agribank có mức lãi suất của trái phiếu là 6,9%/năm, cao hơn so với khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng.

Trái phiếu của ngân hàng Techcombank

Hiện nay, Techcombank được nhìn nhận là một trong những ngân hàng tiềm năng, nên loại sản phẩm trái phiếu của Techcombank rất bảo đảm an toàn, ít rủi ro đáng tiếc. Căn cứ lãi suất vay khi mua trái phiếu Techcombank là 7.1 % / năm, bạn được phép linh động trong 1 năm, bạn lại hoặc gia thêm hạn tùy nhu yếu mỗi cá thể. Tuy nhiên, lúc bấy giờ Techcombank có pháp luật bạn cần có số tiền tối thiểu là 100 triệu đồng và phải góp vốn đầu tư từ 6 tháng trở lên

Trên đây là thông tin:Mua trái phiếu ngân hàng có an toàn không?  được gửi tới đến bạn đọc. Trong quá trình nghiên cứu nếu như còn bất kỳ câu hỏi nào, bạn đọc vui lòng liên hệ LVN Group để được tư vấn cụ thể.

Website: https://lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com