Nên mua cổ phiếu nào để đạt lợi nhuận tối ưu?

Theo dòng chảy của thị trường mà cổ phiếu thay đổi lên xuống liên tục. Nhà đầu tư ngoài việc nắm bắt tin tức còn phải hiểu rõ nên mua cổ phiếu nào và vào thời gian nào. Vậy nên mua cổ phiếu nào an toàn nhất? Mời bạn đọc theo dõi nội dung trình bày dưới đây của LVN Group để biết thêm thông tin!

1. Cách chọn loại cổ phiếu phù hợp

Việc kiếm được lợi nhuận từ cổ phiếu mới chính là điểm cuối quá trình của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, để có thể nhanh nhẹn tìm được điểm sáng của cổ phiếu mà mua vào bán ra không phải là dễ. Theo dõi, học hỏi và tích lũy thành kinh nghiệm là những bài học đầu tiên để có thể xác định được nên mua cổ phiếu vào thời gian nào.  

Với người mới tiếp xúc với cổ phiếu, một phương pháp được chú ý đến là “ áp dụng chiến lược của những nhà đầu tư thành công”.  Đối với người chơi cổ phiếu, điều cần thiết không phải là làm giàu, cũng không hẳn là tìm mọi cách để sinh thật nhiều lợi nhuận. Warren Buffett từng nói rằng: “ Điều số 1 cần thiết là không để mất tiền. Điều số 2 là …không quên điều số 1”. 

Dưới đây là một số cách lựa chọn cổ phiếu tốt được áp dụng phổ biến như: 

  • Cập nhật tin tức về cổ phiếu, thị trường chứng khoán.
  • Đọc dữ liệu về báo cáo tài chính của doanh nghiệp.
  • Theo dõi các chỉ số cần thiết của cổ phiếu, dự báo về kết quả kinh doanh. Bên cạnh đó kể cả những thông tin như: cổ tức, định giá, tăng trưởng, hiệu suất cổ phiếu, xu hướng, khả năng sinh lời của cổ phiếu, nợ vay,..
  • Học hỏi kỹ năng chọn lọc cổ phiếu qua các phương pháp, bộ lọc. Phương pháp chọn lọc dựa vào việc phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản. Về bộ lọc, bạn có thể cân nhắc bộ lọc cổ phiếu của Warren Buffett. Ông là nhà đầu tư vĩ đại nhất mọi thời đại với mức tỷ suất lợi nhuận bình quân 20.8%/ năm.

2. Nên mua cổ phiếu nào an toàn nhất?

Việc lựa chọn mua loại cổ phiếu nào như một bước đệm để tính toán việc nên mua cổ phiếu vào thời gian nào. Thực chất, có rất nhiều mảng, lĩnh vực có tiềm năng để chúng ta có thể mua cổ phiếu đầu tư. Và những mảng được lựa chọn nhiều nhất là ngân hàng, bất động sản, xây dựng, công nghệ…

Từ lâu, một điểm sáng trên sàn giao dịch là cổ phiếu ngân hàng. Ngân hàng từ trước đến nay luôn là sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư về sự an toàn. Cổ phiếu ngân hàng tuy không có sự tăng trưởng mạnh nhưng có sự ổn định và an toàn, lại có tính thanh khoản cao. 

Để có thể chọn ra được cổ phiếu đáng đầu tư nhất, bạn có thể dựa vào 7 tiêu chí của Benjamin Graham để xây dựng cách chọn mua cổ phiếu. Hoặc lọc cổ phiếu tốt thông qua các phương pháp như đầu tư giá trị, phương pháp đầu tư tăng trưởng qua các bộ lọc theo các chỉ số như P/E, EPS, P/B, DPR, PEG,FCF,…


Nên mua cổ phiếu nào an toàn nhất

3. Nên mua cổ phiếu vào thời gian nào?

Cổ phiếu có tiềm năng là cổ phiếu có thể tăng giá trong quá trình đầu tư và đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư. Và việc xác định nên mua cổ phiếu vào thời gian nào sẽ giúp cho bạn chọn được một cổ phiếu tốt.

Để biết thêm thông tin chi tiết về thời gian mua cổ phiếu mang lại lợi nhuận tốt, bạn đọc có thể truy cập qua nội dung trình bày của LVN Group Nên mua cổ phiếu vào thời gian nào để đạt lợi nhuận tối ưu?

4. Cách đặt lệnh mua cổ phiếu

Bước 1: Khách hàng truy cập trang web của công ty chứng khoán mình mở tài khoản. 

Bước 2: Bạn đăng nhập tài khoản.

Bước 3: Tại màn hình chính của trang web, chọn Đặt lệnh cổ phiếu.

Bước 4: Nhà đầu tư đặt lệnh mua bằng cách nhập mã cổ phiếu, chọn tiểu khoản, loại lệnh, số lượng. Kết thúc lựa chọn, các bạn nhấn nút Đặt mua.

Bước 5: Nhà đầu tư kiểm tra lại thông tin giao dịch rồi nhấn nút Xác nhận.

Bước 6: Sau đó, hệ thống sẽ gửi đến bạn tin nhắn điện thoại có chứa mã OTP. Bạn nhập mã OTP vào rồi nhấn nút xác nhận. 

Bước 7: Trên màn hình sẽ thông báo Lệnh mua đã được đặt thành công.

Bước 8: Nhà đầu tư kiểm tra lại thông tin vừa đặt ở phần Sổ lệnh cổ phiếu thường.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về nên mua cổ phiếu nào an toàn nhất. Hy vọng với những thông tin LVN Group đã gửi tới sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn hỗ trợ pháp lý hoặc sử dụng các dịch vụ pháp lý khác từCông ty Luật LVN Group, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. LVN Group cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình gửi tới đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

Gmail: info@lvngroup.vn

Website: lvngroup.vn

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com