Nên mua cổ phiếu vào thời điểm nào để đạt lợi nhuận tối ưu?

Để việc đầu tư vào cổ phiếu đạt được lợi nhuận tối ưu, các nhà đầu tư đều quan tâm đến thời gian, khung giờ mua cổ phiếu. Vậy nên mua cổ phiếu khung giờ nào? Hãy cùngCông ty Luật LVN Group nghiên cứu về vấn đề này qua nội dung trình bày dưới đây !!

1. Thời gian mua bán cổ phiếu

Thời gian giao dịch cổ phiếu tương ứng với khung giờ mở cửa hoạt động của các sàn giao dịch. Mở cửa giao dịch từ thứ 2 đến thứ 6. Từ 9h đến 15h. Sàn chứng khoán không tiến hành nhận lệnh vào cuối tuần và các dịp nghỉ Lễ theo hướng dẫn của pháp luật Việt Nam

2. Mua bán cổ phiếu trong ngày được không?

Khi lệnh mua cổ phiếu thành công thì đó là ngày giao dịch T+0. Theo Luật chứng khoán quy định, nhà đầu tư phải đợi đến cuối phiên giao dịch là 16h30 2 ngày công tác sau đó. Tức là T+2 thì cổ phiếu được mua với về. Nếu muốn bán cổ phiếu vừa mưa cũng phải đợi ngày giao dịch tiếp theo tức là T+3.

Vậy tức là không thể mua bán cổ phiếu mới mua trong ngày được. Nhưng bạn đọc cần chú ý đừng nhầm lẫn với việc được phép mua bán cổ phiếu trong nhà với cổ phiếu đã sở hữu sẵn nhiều hơn thời gian kể trên.

3. Nên mua cổ phiếu khung giờ nào?

Không giống như đầu tư truyền thống, giao dịch chứng khoán tập trung vào ngắn hạn. Nhà giao dịch mua cổ phiếu không phải để nắm giữ để tăng giá dần dần. Mà để quay vòng nhanh chóng, phải xác định trước việc “chuyển nhà” cho cổ phiếu trước đó vài ngày, một tuần, tháng hay quý.

Theo phân tích của các chuyên gia chứng khoán, có thể được chia thành giờ, phút và thậm chí trong một ngày. Khi ở đó, lệnh đặt bán cổ phiếu thể là một yếu tố cần thiết cần xem xét.

Thời gian đặt lệnh mua bán chứng khoán mà được nhiều người lựa chọn là giờ đầu tiên và giờ cuối cùng của ngày giao dịch. 15 phút đầu tiên sau khi sàn giao dịch bắt đầu nhận lệnh là thời gian vàng cho các nhà đầu tư. Theo thị trường hiện tại, từ 9h30 – 10h30 là cơ hội tốt để mua cổ phiếu. Bạn nên ngừng giao dịch vào 11h30. Vì sự biến động lúc này đã có xu hướng giảm. Và nhà đầu tư nên thu xếp để thoát sàn chứng khoán từ 15h – 16h. Thay vào đó, bạn tìm tòi thêm thông tin, tin tức để bắt đầu cho cuộc giao dịch vào ngày mai.

Giữa tháng từ ngày 10 đến ngày 15 là những ngày có nhiều cái lợi để săn mua cổ phiếu. Giá cổ phiếu tăng hay giảm phụ thuộc vào dòng tiền được đổ vào đâu.


Nên mua cổ phiếu khung giờ nào

3. Thời gian tốt nhất trong ngày để mua cổ phiếu

Có một quy tắc ít thay đổi và xác suất sai rất thấp đó là: Giờ đầu tiên và giờ cuối cùng của ngày giao dịch là giờ bận rộn nhất. Nhà đầu tư tận dụng điểm giờ mở cửa là áp đặt những tin tức đã nhặt nhạnh được ban tối. Một nhà giao dịch lành nghề có thể nhận ra các mô hình thích hợp và kiếm lợi nhuận nhanh chóng.

15 phút đầu tiên sau khi sàn giao dịch bắt đầu nhận lệnh là thời gian vàng cho trader. Tuy nhiên, miếng đất màu mỡ không phải là nơi mà ai cũng có thể khai thác. Một nhà giao dịch kém kỹ năng hơn có thể bị thua lỗ nghiêm trọng. Vì vậy, nếu bạn là người mới nên tránh giao dịch trong những giờ biến động này. Hoặc ít nhất, trong vòng giờ đầu tiên.

Giữ ngày thị trường cổ phiếu bình lặng hơn. Lý do là trader đang chờ đợi những thông tin được niêm yết. Họ dựa vào các nguồn tin cậy để nghe ngóng giá cổ phiếu. Thị trường càng ổn định thì các thợ săn cổ phiếu mới vào nghề càng nên hoạt động. Càng về cuối ngày, lượng giao dịch bắt đầu tăng và có thể cổ phiếu leo đỉnh chỉ trong tích tắc.

Vì vậy, khung giờ từ 9h30 – 10h30 là cơ hội tốt để mua cổ phiếu. Nên ngừng giao dịch vào 11h30 vì sự biến động lúc này đã có xu hướng giảm. Tương tự, nhà đầu tư nên thu xếp để thoát sàn chứng khoán từ 15h – 16h để tiếp tục chinh chiến vào ngày mai.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về nên mua cổ phiếu khung giờ nào. Hy vọng với những thông tin LVN Group đã gửi tới sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn hỗ trợ pháp lý hoặc sử dụng các dịch vụ pháp lý khác từCông ty Luật LVN Group, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. LVN Group cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình gửi tới đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

Gmail: info@lvngroup.vn

Website: lvngroup.vn

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com