Nhận xét học bạ lớp 2 theo thông tư 27

Trong giáo dục, khi tổng kết đánh giá mỗi giáo viên phải viết đánh giá, nhận xét học sinh về nhiều mặt như phẩm chất, năng lực,.. Việc đánh giá đó được thể hiện trong học bạ. Vậy Nhận xét học bạ lớp 2 theo thông tư 27 được quy định thế nào?Để nghiên cứu kỹ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi nội dung trình bày dưới đây:

1. Mục đích của nhận xét học bạ

Học bạ là sổ theo dõi việc học hành và hạnh kiểm của học sinh. sổ ghi kết quả học tập và hạnh kiểm của học sinh mỗi năm.

Mục đích đánh giá là gửi tới thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới cách thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

2. Mẫu nhận xét học bạ lớp 2 theo thông tư 27

1. Các môn học và hoạt động giáo dục:

2. Các năng lực Đạt Chưa đạt

III. Các phẩm chất Đạt Chưa đạt

Thành tích nổi bật/ Những điều cần khắc phục, giúp đỡ: Hạn chế nói chuyện trong giờ học

…………………………………………………………………………………………………….

Khen thưởng: Học sinh tiên tiến ………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………….

Hoàn thành chương trình lớp học:…………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………………

3. Giải đáp có liên quan

1. Mẫu nhận xét học bạ lớp 2 là gì?

Mẫu nhận xét học bạ lớp 2 là việc giáo viên đưa ra những ghi nhận, đánh giá đối với học sinh thông qua quá trình quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, rèn luyện học sinh.

2. Khi nào học sinh tiểu học được trả học bạ?

Học sinh sẽ được nhà trường trả học bạ khi hoàn thành chương trình tiểu học hoặc chuyển trường.

3. Học bạ dùng để  làm gì?

Học bạ dùng để  ghi kết quả tổng hợp đánh giá cuối năm học của học sinh.

 

>> Xem thêm: Cách ghi học bạ lớp 1 theo thông tư 27

>> Xem thêm: Mẫu nhận xét môn học theo thông tư 27 mới nhất 2023

>> Xem thêm: Lời nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27

Trên đây là toàn bộ nội dung về “Nhận xét học bạ lớp 2 theo thông tư 27” mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn đọc. Trong quá trình nghiên cứu, nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì câu hỏi hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi, hãy liên hệ ngay với Công ty Luật LVN Group, chúng tôi sẽ hỗ trợ và trả lời một cách tốt nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com