Những cổ phiếu ngành hàng không của Mỹ- Cập nhật năm 2023

Hai năm lỗ chồng lỗ vì đại dịch Covid-19 đã qua, các hãng hàng không Mỹ bắt đầu khởi sắc trở lại và dự báo khả quan về tình hình kinh doanh trong năm nay. Bài viết dưới đây của LVN Group về Những cổ phiếu ngành hàng không của Mỹ- Cập nhật năm 2023 hi vọng đem đến nhiều thông tin chi tiết và cụ thể đến Quý bạn đọc.

Những cổ phiếu ngành hàng không của Mỹ- Cập nhật năm 2023

I. Danh sách các công ty hàng không Mỹ

Trước hết đây là danh sách những công ty hàng không Mỹ, bạn có thể nghiên cứu trước:

  1. Honeywell International: Công ty hàng không vũ trụ
  2. Raytheon Technologies Corporation: Công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng
  3. Northrop Grumman: công ty công nghệ quốc phòng và hàng không
  4. Lockheed Martin Corporation: tập đoàn hàng không, an ninh thông tin và công nghệ
  5. Công ty Boeing
  6.  Công ty Airbus SE: Công ty sản xuất máy bay
  7. Jet aviation : Công ty máy bay phản lực
  8. Công ty Tag Aviation Sa
  9. Công ty Ixair
  10. Công ty Jet Aviation
  11. Công ty St Barth Commuter
  12. Công ty Highprofile
  13. Công ty Unijet
  14. Công ty Wijet
  15. Công ty Air Tetiaroa
  16. Công ty Privatair
  17. Công ty Hàng Không Acropolis
  18. Công ty Open Flight

II. Những mã cổ phiếu ngành Hàng Không Mỹ đáng quan tâm

Tuy nhiên không phải công ty nào cũng niêm yết sàn chứng khoán, không phải cổ phiếu của công ty hàng không nào cũng tiềm năng. Vậy nên dưới đây là những mã cổ phiếu ngành hàng không được quan tâm nhất hiện nay ở Mỹ cũng như trên toàn thế giới.

1. Hãng hàng không Tây Nam (NYSE: LUV)

Southwest Airlines hay còn gọi là Hãng hàng không Tây Nam, đây là một trong những hàng hàng không giá rẻ nhất tại Mỹ.  Cung cấp các dịch vụ bay khắp nơi trên thế giới, hiện tại đây là công ty có số lượng máy bay nhiều thứ 3 thế giới. Tuy 2 năm do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid 19 nhưng cổ phiếu của công ty này vẫn giữ ở mức ổn định.

Vốn hóa thị trường lên đến 28,85 tỷ USD, bảng cân đối kế toán tốt nhất trong ngành hàng không.  Công ty có trụ sở tại Dallas , nhiều nhà đầu tư cho rằng đây là  công ty hàng không  duy nhất không bao giờ phải ra tòa phá.

2. Delta Air Lines Inc (NYSE: DAL)

Delta Air Lines, Inc.  là công ty hàng không lớn  của Mỹ, có trụ sở tại Atlanta, Georgia. Các hoạt động chủ yếu là gửi tới các chuyến bay quốc tế, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi, Trung Đông và vùng Caribbean. Họ góp mặt bay đến hơn 57 quốc gia khắp thế giới.

Công ty Delta thường có các hoạt động thu mua lại các hãng hàng không nhỏ hơn, trước đó vào năm 2008 công ty đã mua lại Northwest Airlines. Tiếp đến họ còn mua luôn nhà máy lọc dầu, để đảm bảo nguồn nguyên liệu cũng như đảm bảo về dịch vụ bay giá rẻ của mình. Cổ phiếu của công ty này được nhiều nhà đầu tư quan tâm, bởi bảng cân đối kế toán khá tốt, các mục doanh thu khá ổn định.

3. United Airlines Holdings (NASDAQ: UAL)

United Airlines Holdings, Inc.,  hoạt động chủ yếu thông qua các công ty con, gửi tới dịch vụ vận chuyển hàng không ở Bắc Mỹ, Châu Á, Châu Âu, Châu Phi, Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Mỹ Latinh. Đây là một trong những công ty hàng không được chú ý trong thời gian qua bởi bảng cân đối kế toán của nó cực kỳ hấp dẫn, bởi đa phần các chỉ số tài chính đều khá ổn định, cho thấy sự tăng trưởng trong 1 năm qua.

United Airlines Holdings, Inc. có trụ sở chính tại Chicago, Illinois, bên cạnh hoạt động dịch vụ vận chuyển, thì họ còn có dịch vụ bảo trì bên thứ 3 hay bán nhiên liệu nữa. Hoạt động chủ yếu phục vụ Thung lũng Silicon và lĩnh vực năng lượng của Hoa Kỳ , cũng như một mạng lưới rộng khắp châu Á. Về cơ bản thì đây là công ty sẽ chịu sự tác động  mạnh của thị trường năng lượng toàn cầu, nên giá cổ phiếu công ty thời gian này tăng giảm khá mạnh.

4. American Airlines Group (NASDAQ: AAL)

Là công ty mạnh về tài chính, là sự hợp nhất giữa  tập đoàn AMR, công ty mẹ của American Airlines, với US Airways, công ty mẹ của US Airways. Được thành lập vào năm 2013, hiện có trụ sở chính tại Fort Worth, Texas. Đây là công ty hàng không lâu đời của Mỹ, nó có mạng lưới kết nối toàn cầu, đặc biệt với các nước châu Âu.

Tuy nhiên, đại dịch vừa qua nó tạo nên một món nợ lớn cho công ty này, bởi là công ty hàng không lớn nhưng chủ yếu là hỗ trợ đường bay quốc tế ra khỏi khu vực nên khá khó khăn, và hiện tại họ đang có kế hoạch kết nối với các  hàng bay nội địa Mỹ để cải thiện vấn đề này. Nói về đầu tư cổ phiếu công ty này thì sẽ là khoản đầu tư an toàn, nhưng nếu xét về tăng trưởng và lợi nhuận thì sẽ không cao.

5. Boeing Co (BA)

Nghe đến Boeing chắc hẳn ai cũng rõ, đây là tập đoàn sản xuất bay lớn nhất thế giới. Đa phần các đơn đặt hàng về máy bay quân sự, máy bay chiến đấu hay máy bay thương mại trên thế giới đều được sản xuất từ đây.

Công ty được thành lập vào năm 1916 và có trụ sở tại Chicago, Illinois. hệ thống và dịch vụ đào tạo thí điểm và bảo trì, tài liệu kỹ thuật và bảo trì, phân tích dữ liệu và dịch vụ kỹ thuật số cho các khách hàng thương mại và quốc phòng.  Bên cạnh sản xuất tập đoàn còn có các công ty con, như Boeing Capital gửi tới các dịch vụ tài trợ và quản lý mức tài chính đối với danh mục thiết bị đang hoạt động và cho thuê tài chính, ghi chú và các khoản phải thu khác, tài sản được giữ để bán hoặc cho thuê lại và các khoản đầu tư.

6. Honeywell International Inc (HON)

Honeywell International Inc.  là công ty hoạt động như một công ty sản xuất và công nghệ đa dạng trên toàn thế giới, và hiện nay nó tập trung vào mảng hàng không vũ trụ. Tập tung cấp các đơn vị năng lượng phụ, động cơ đẩy, hệ thống điện tử tích hợp, kiểm soát môi trường và hệ thống điện, điều khiển động cơ, an toàn bay, thông tin liên lạc, phần cứng điều hướng, ứng dụng dữ liệu và phần mềm, hệ thống radar và giám sát…

Công ty được thành lập vào năm 1985, liên minh chiến lược với DENSO Corporation, Signify, và IDEMIA Group, SAS. Cổ phiếu niêm yết sàn Nasdaq và giao dịch hiện tại với mức giá tương đối cao. Sẽ khá khó khăn khi dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu, nhưng các hoạt động kinh doanh của công ty này đều có doanh thu khá ổn, nên cổ phiếu giao dịch ổn định.

7. Lockheed Martin Corporation – LMT

Lockheed Martin là một hãng chế tạo máy bay, vũ khí, tên lửa, vệ tinh và gửi tới các giải pháp kỹ thuật tân tiến Quốc Phòng An ninh. Được thành lập từ năm 1995, hiện có trụ sở tại Bethesda, Maryland. Cổ phiếu hiện được niêm yết trên sàn NYSE, mức giáo dịch dao động 333.32 USD.

Cổ phiếu của Lockheed Martin không nhận được sự chú ý và quan tâm của các Ngân hàng và quỹ đầu tư nhưng đối với nhà đầu tư cá nhân, Chính Phủ các nước chính là nguồn khách hàng lớn của doanh nghiệp nay. Và có nhiều nhận định cho rằng cổ phiếu của công ty này sẽ còn tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Trên đây là nội dung trình bày mà chúng tôi gửi tới đến Quý bạn đọc về Những cổ phiếu ngành hàng không của Mỹ- Cập nhật năm 2023.Trong quá trình nghiên cứu và nghiên cứu, nếu như quý bạn đọc còn câu hỏi hay quan tâm đến Những cổ phiếu ngành hàng không của Mỹ- Cập nhật năm 2023, quý bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com