Những cuốn sách chuyên ngành tâm lý học tội phạm

Hiện nay bạn đọc có thể tìm thấy khái niệm chuyên ngành Tâm lý học tội phạm, vậy bạn có thật sự hiểu rõ về chuyên ngành Tâm lý học tội phạm được không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc cùng nghiên cứu thông qua nội dung trình bày Những cuốn sách chuyên ngành tâm lý học tội phạm của LVN Group:

Những cuốn sách chuyên ngành tâm lý học tội phạm

Những cuốn sách hay về chuyên ngành tâm lý học tội phạm có thể kể đến những tác phẩm tiêu biểu như sau:

1. Tác phẩm Tâm Lý Học Tội Phạm của Stanton E.Samenow

Sách Tâm Lý Học Tội Phạm của chuyên gia Stanton E. Samenow bao gồm 2 tập thể hiện ý chí tự do, quyền lựa chọn và sự phân định thiện ác, thể hiện những hành động, chuyển biến tâm lý của con người chúng ta trước những khó khăn, nghịch cảnh. Qua 2 lần ấn bản, cuốn sách sẽ giúp bạn đọc hiểu chi tiết về những quá trình tư duy và chiến thuật phổ biến của những tên tội phạm, bất kể lai lịch hay tội ác của chúng. Từ đó có thể đưa ra những giải pháp hợp lý, nhân ái mà cũng rất hiệu quả.

2. Tác phẩm Phác Họa Chân Dung Kẻ Phạm Tội của Diệp Hồng Vũ

Án mạng vào những sự thật đằng sau kẻ phạm tội ác luôn là chủ đề được công chúng quan tâm, hiếu kỳ. Kết cục của những vụ giết người luôn gắn liền với nhiều sự mất mát đau thương và nếu không tìm được manh mối, không tìm được hung thủ thì những tổn hại mà nạn nhân phải gánh chịu không bao giờ được đưa ra ánh sáng, trong khi kẻ ác lại sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Từ 36 vụ án có thật trong hồ sơ của FBI, tác phẩm Phác Họa Chân Dung Kẻ Phạm Tội đã làm rõ chân dung tâm lý phạm tội, làm cơ sở cần thiết cho những vụ án li kì khác. Bằng giọng điệu sắc bén, cuốn sách hứa hẹn sẽ dẫn dắt người đọc đến đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, từng bước tháo gỡ những vướng mắc của vụ án và đi đến kết quả xứng đáng nhất. Qua đó, rèn luyện cho bạn tính tư duy cao độ và am hiểu hơn về bộ môn chuyên ngành tâm lý học tội phạm này.

3. Tác phẩm Thái Nhân Cách Phía Sau Tội Ác của James Fallon

Cuốn sách Thái Nhân Cách Phía Sau Tội Ác là tác phẩm nổi tiếng của chuyên gia James Fallon. Ông là nhà khoa học thần kinh lỗi lạc của Mỹ, với kinh nghiệm chuyên môn 35 năm, từng đoạt giải thưởng tại Đại học California, Irvine và đã có nhiều đóng góp to lớn cho quân đội Mỹ, Lầu Năm Góc.

Thật ra ít ai biết rằng, James Fallon xuất thân từ một gia đình có ít nhất 7 người bị kết tội giết người và bản thân não của ông cũng có khu vực tổn thương không khác gì kẻ giết người. Vậy điều gì đã khiến ông trở thành nhà khoa học thần kinh lỗi lạc lúc bấy giờ? Cuốn sách Thái Nhân Cách Phía Sau Tội Ác sẽ là lời trả lời và hé mở rất nhiều phát hiện xoay quanh bộ não con người, đặc biệt là về sự phản xạ lại những ý nghĩ đen tối. Nếu đang tìm kiếm một quyển sách hay về chuyên ngành tâm lý học tội phạm thì đừng bỏ qua quyển Thái Nhân Cách Phía Sau Tội Ác của James Fallons bạn !!

4. Tác phẩm Bí mật của Naoko

Nội dung cuốn sách kể về cuộc sống của Hirasule trôi qua hết sức bình lặng, cho đến một ngày tai nạn giao thông khủng khiếp xảy ra. Từ đó gã mất đi người vợ yêu quý nhất của mình. Con gái bé bỏng của gã vẫn trong tình trạng hôn mê. Điều kỳ lạ xảy ra khi con gái của gã tỉnh dậy sau 1 đêm và một mực xưng mình là Naoko, vợ gã. Dường như linh hồn của Naoko đã nhập vào thể xác con gái, còn con gái Monami thực sự đã chết?. Rốt cuộc, sau vụ tai nạn thì Hirasuke đã mất vợ hay con gái?

Đây là một trong những cuốn sách hay về chuyên ngành tâm lý học tội phạm hay và đã giành Giải thưởng của Hiệp hội các Nhà văn viết truyện kỳ bí Nhật Bản vào năm 1999.

5. Tác phẩm Sự Im Lặng Của Bầy Cừu của Thomas Harris

Sự Im Lặng Của Bầy Cừu là một trong những quyển sách về tâm lý học tội phạm hay và nổi tiếng. Nội dung cuốn sách kể về vụ án giết người hàng loạt xảy ra nhưng không để lại một dấu vết nào. Điều kỳ lạ trong câu chuyện này đó là sự im lặng của Lecter – bác sĩ tâm lý bị tâm thần đang điều trị tại Dưỡng Trí Viện. Người này biết rất rõ về những hành vi của kẻ sát nhân. Sự kịch tính bắt đầu diễn ra khi con gái của thượng nghị sĩ bị bắt cóc. Cuộc đối đầu của nữ chuyên viên thực tập FBI và vị bác sĩ tâm thần đã đẩy tình huống lên đến cao trào. Cuối cùng khi tất cả cũng đều lộ diện, thủ phạm lại là một tên bệnh hoạn về nhân cách, một kẻ tâm thần rối loạn cực kỳ nguy hiểm…

 

Việc nghiên cứu về chuyên ngànhTâm lý học tội phạm sẽ giúp bạn có thêm được kiến thức về lĩnh vực này, đây cũng là một lĩnh vực khá hay ho tuy là rất khó hiểu nhưng nếu bạn đã đi sâu vào chuyên ngành thì việc nghiên cứu nó sẽ không khó khăn như bạn tưởng tượng.

 

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của LVN Group về Những cuốn sách chuyên ngành tâm lý học tội phạm gửi đến quý bạn đọc để cân nhắc. Trong quá trình nghiên cứu nếu như quý bạn đọc còn câu hỏi cần trả lời, quý bạn đọc vui lòng truy cập trang web: https: lvngroup.vn để được trao đổi, hướng dẫn cụ thể.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com