Những lợi ích của nộp thuế điện tử đối với người nộp thuế

Thủ tục hành chính ngày càng được đơn giản hóa để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cũng như các đơn vị nhà nước. Vì thế, hiện nay việc nộp thuế điện tử trở nên phổ biến hơn. Mời quý bạn đọc cùng nghiên cứu lợi ích của nộp thuế điện tử cùng LVN Group !!

1. Nộp thuế điện tử giúp đơn giản hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại

Thay vì phương thức nộp thuế thủ công như trước đây, nộp thuế điện tử đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện. Đồng thời, việc này còn giúp đơn giản thủ tục giấy tờ khi thực hiện nghĩa vụ thuế. Mọi quy trình, thủ tục được rút ngắn trên Cổng thông tin điện tử của Cơ quan Thuế, Người nộp Thuế rút ngắn được thời gian, tiết kiệm chi phí.

2. Nộp thuế mọi lúc, mọi nơi

Người nộp Thuế chủ động nộp tiền thuế tại bất kỳ nơi nào có internet, vào mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện mà không cần đến địa điểm nộp Thuế theo giờ hành chính.
Người nộp thuế có thể truy cập Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế để xem, giám sát quản lý giao dịch nộp thuế, theo dõi tình hình thực hiện nộp ngân sách nhà nước qua tài khoản.
Khi nộp thuế điện tử, người nộp thuế chỉ cần ở bất cứ nơi đâu có kết nối internet mà không nhất thiết phải ở trụ sở là có thể thực hiện nộp thuế điện tử.

3. Chủ động về thời gian khi nộp thuế điện tử

Việc nộp thuế không phụ thuộc vào thời gian công tác, địa điểm công tác của các đơn vị thu như: ngân hàng, Kho bạc nhà nước, Hải quan.

4. Giảm thiểu sai sót

Tránh sai sót các chỉ tiêu thông tin trong việc lập giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước, thống nhất với dữ liệu gốc của đơn vị hải quan, đảm bảo trừ nợ chính xác, đảm bảo thông quan hàng hoá ngay sau khi có thông tin xác nhận đã nộp thuế từ ngân hàng phối hợp thu.

5. Tiết kiệm nhân lực, đảm bảo an toàn trong công tác quản lý

Nộp Thuế điện tử mang lại nhiều lợi ích lớn về tiền bạc và thời gian. Khi người nộp thuế thực hiện nộp thuế điện tử, tiền từ tài khoản của doanh nghiệp sẽ chỉ chuyển đến tài khoản thu ngân sách của Kho bạc nhà nước.

Do vậy, nộp thuế điện tử bảo đảm an toàn, đảm bảo lợi ích của người nộp thuế.

Trên đây là nội dung trình bày gửi tới lợi ích của nộp thuế điện tử mà LVN Group muốn gửi gắm tới các bạn. Hy vọng nội dung trình bày sẽ hữu ích với quý bạn đọc. Trong quá trình nghiên cứu nếu như quý khách hàng còn câu hỏi hay quan tâm và có nhu cầu được tư vấn về trên, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

Hotline: 1900.0191
Zalo: 1900.0191
Gmail: info@lvngroup.vn
Website: lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com