NVC là gì? Vai trò của NVC?

Du lịch và tham quan quốc tế đang trở nên phổ biến do ngày nay toàn cầu hóa kinh tế, hội nhập kinh tế, lao động ở nước ngoài, du lịch và thăm thân ngày càng trở nên rộng rãi hơn. Điều này làm cho yêu cầu về thị thực để đạt được mục tiêu này trở nên cấp thiết hơn. Để thực hiện điều này, Visa đã được phát triển, hỗ trợ việc kiểm soát thương mại quốc tế và việc đi lại của cư dân các quốc gia khác. Kể từ đó, sự cần thiết của việc hoàn thành các thủ tục làm visa cho người nước ngoài cũng dần được chú trọng. Một trong những nội dung cần thiết mà chúng ta cần nắm bắt chính là NVC (National visa center) là gì? Vai trò của NVC? Hãy cùng LVN Group nghiên cứu các thông tin và nội dung có liên quan đến vấn đề này trong nội dung trình bày dưới đây.

NVC là gì? Vai trò của NVC?

1. National visa center (NVC) là gì?

Trung tâm Thị thực Quốc gia (NVC) là một chi nhánh của Bộ Ngoại giao Mỹ thay mặt đại sứ cửa hàng Mỹ xử lý các thủ tục trước khi cấp thị thực.

NVC là tên viết tắt của National visa center – hay còn được gọi dưới tên tiếng Việt là Trung tâm thị thực quốc gia (trung tâm visa quốc gia). Theo đó, trung tâm thị thực quốc gia (NVC) là một đơn vị chính phủ chịu trách nhiệm xử lý tất cả các đơn xin visa nhập cư; bao gồm các đơn xin nhập cư của người nước ngoài, dựa trên chương trình đầu tư định cư, sự bảo lãnh của thân nhân có thẻ xanh hoặc quốc tịch Mỹ và bảo lãnh thông qua việc làm của người sử dụng lao động được phê duyệt bởi Sở nhập tịch và di trú Mỹ (the United States Citizenship and Immigration Services – gọi tắt là USCIS).

Trung tâm visa quốc gia đóng vai trò trung gian giữa Sở nhập tịch và di trú Mỹ  (USCIS) và Đại sứ cửa hàng hoặc Lãnh sự cửa hàng của nước sở tại. Trong trường hợp có sự bảo lãnh của thân nhân có thẻ xanh hoặc quốc tịch Mỹ thì người đó phải nộp đơn I-130 (đơn bảo lãnh thân nhân ngoại kiều) tại USCIS, sau khi được chấp nhận hồ sơ sẽ được chuyển đến NVC để tiếp tục xử lý. Cần lưu ý rằng đơn bảo lãnh chỉ được chuyển đến NVC sau khi Sở nhập tịch và di trú Mỹ chấp nhận đơn yêu cầu. NVC ấn định số hồ sơ sau khi nhận được đơn từ Sở nhập tịch và di trú Mỹ. Sau đó, NVC sẽ liên hệ với người nộp đơn để xác nhận rằng đơn vị đã nhận được đơn của họ.

2. Vai trò của National visa center (NVC)

Sau khi nhận được hồ sơ xin nhập cư được gửi từ Sở nhập tịch và di trú Mỹ, Trung tâm thị thực quốc gia (NVC) sẽ bắt đầu xử lý các hồ sơ này. Tuy nhiên với mỗi loại visa bảo lãnh nhập cư và bảo lãnh thông qua việc làm sẽ có giới hạn số lượng mỗi năm, vì vậy thời gian chờ đợi để quá trình xử lý hoàn tất sẽ khác nhau.

Để theo dõi hồ sơ của mình đã tới lượt xử lý chưa, các bạn cần phải chú ý ngày ưu tiên trên Bản tin Visa. Khi ngày ưu tiên của bạn đáp ứng ngày Cut-off gần nhất (ngày Cut-off sẽ được cập nhật hàng tháng trong Bản tin Visa), Trung tâm thị thực quốc gia (NVC) sẽ yêu cầu bạn đóng phí xin visa nhập cư, thu thập hồ sơ của bạn và các thành viên nhập cư cùng. Sau khi hồ sơ được xét duyệt xong và bạn không bị từ chối hoặc bổ sung thêm hồ sơ thì NVC sẽ lên lịch hẹn phỏng vấn và gửi thư mời phỏng vấn cho bạn bằng email điện tử hoặc thông qua đường bưu điện.

3. Giải đáp có liên quan

3.1. National visa center (NVC) được đặt ở đâu?

Hiện nay, National visa center (NVC) – trung tâm thị thực quốc gia được đặt tại thành phố Portsmouth thuộc Bang New Hampshire, Hoa Kỳ.

3.2. Làm thế nào để kiểm tra tình trạng visa?

Có ba cách để kiểm tra tình trạng visa:

– Cách 1: tra cứu tình trạng visa trên trang thông tin điện tử của Vietnam visa Agency tại địa chỉ https://vietnamvisaagency.com/check-status/.

– Cách 2: Liên hệ qua số điện thoại của Vietnam visa Agency: +84 9 8852 2908

– Cách 3: Gửi email để kiểm tra tình trạng visa theo địa chỉ mail 20sales@vietnamvisaagency.com

3.3.Tại sao khi hết thời hạn visa thương mại, người nước ngoài nên thực hiện gia hạn visa thương mại nếu muốn tiếp tục ở lại Việt Nam?

Gia hạn visa là việc người nước ngoài được phép gia hạn thêm thời gian lưu trú mới tại Việt Nam. Khi visa thương mại hết hạn, việc lưu trú quá hạn của visa Việt Nam của người nước ngoài sẽ gây khó khăn cho họ, người này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính do ở quá hạn visa (có thể lên tới 40.000.000 đồng) và điều này sẽ gây khó khăn cho việc nhập cảnh vào Việt Nam ở những lần tiếp theo. Do vậy, người nước ngoài muốn tiếp tục ở Việt Nam thì nên thực hiện thủ tục gia hạn visa để có thể tiếp tục hoạt động và đầu tư kinh doanh.

3.4. Visa Việt Nam có mấy loại?

Về mục đích du lịch, có 03 loại visa Việt Nam phổ biến hiện nay, bao gồm visa du lịch, visa công tác và visa cho các mục đích khác như công tác, đầu tư,…

Nhưng dựa trên thời gian lưu trú và số lần nhập cảnh, có 06 loại:

– Visa nhập cảnh 1 tháng 1 tháng;

– Visa nhập cảnh nhiều lần 1 tháng;

– Visa nhập cảnh 3 tháng một lần;

– Visa 3 tháng nhập cảnh nhiều lần;

– Visa nhập cảnh nhiều lần 6 tháng;

– Visa nhập cảnh nhiều lần 1 năm.

Trên đây là các thông tin về NVC là gì? Vai trò của NVC? và các vấn đề có liên quan đến visa. Mong rằng nội dung trình bày có thể gửi tới cho quý bạn đọc nhiều thông tin hữu ích về vấn đề này. Nếu có nhu cầu làm visa thương mại hay thực hiện các thủ tục xin cấp visa, quý bạn đọc vui lòng liên hệ công ty Luật LVN Group để chúng tôi có thể gửi tới dịch vụ tư vấn và hướng dẫn nhanh chóng và thuận tiện nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com