Quỹ đầu tư trái phiếu là gì?

Quỹ đầu tư trái phiếu đang nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư vì có thể mang lại nguồn lợi nhuận ổn định. Hãy cùng Công ty Luật LVN Group nghiên cứu Quỹ đầu tư trái phiếu là gì? thông qua nội dung trình bày sau:

1. Quỹ đầu tư trái phiếu là gì?

Quỹ đầu tư trái phiếu là quỹ hình thành từ vốn góp của nhà đầu tư với mục đích thu lợi nhuận từ việc đầu tư vào chứng khoán hoặc vào các tài sản khác, kể cả bất động sản, trong đó nhà đầu tư không có quyền kiểm soát hằng ngày đối với việc ra quyết định đầu tư của quỹ.

2. Quỹ đầu tư trái phiếu dành cho những ai?

Những đối tượng sau đây nên đầu tư vào quỹ đầu tư trái phiếu:

  • Những nhà đầu tư bận rộn, không có nhiều thời gian theo dõi thị trường chứng khoán hằng ngày;
  • Những nhà đầu tư mong muốn đầu tư lâu dài và độ rủi ro thấp
  • Những nhà đầu tư đề cao tính kỷ luật và tính tiện lợi khi đầu tư
  • Những nhà đầu tư mong muốn đa dạng hoá trong đầu tư tài chính, chứng khoán

3. Lợi ích khi tham gia quỹ đầu tư trái phiếu

  • Lợi nhuận cao hơn so với việc gửi tiết kiệm và có tính ổn định: Khi đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục lên kế hoạch cho các mục tiêu tài chính khác trong cuộc sống.
  • Rút vốn bất kỳ thời gian nào nếu muốn: Bạn có thể “rao bán” chứng chỉ quỹ bất kỳ thời gian nào nếu muốn. Khi này, công ty quản lý quỹ sẽ có trách nhiệm mua lại các chứng chỉ này khi có yêu cầu rút vốn từ nhà đầu tư.
  • Mức độ rủi ro thấp: Quỹ hoạt động theo cách thức đầu tư vào chứng khoán nợ. Do đó, mức độ rủi ro của chúng sẽ thấp hơn so với quỹ đầu tư mở cổ phiếu (theo cách thức chứng khoán vốn). Mức dao động của giá trái phiếu cũng thấp hơn nữa.
  • Đa dạng hóa trong việc đầu tư: Nhà đầu tư có thể chọn một danh mục gồm nhiều trái phiếu do nhiều tổ chức khác nhau phát hành, từ đó giảm thiểu rủi ro về tổn hại.
  • Dễ dàng đầu tư, phù hợp với cả người không có nhiều kiến thức: Dù bạn là người đã có kinh nghiệm hay chưa, dù bạn có nhiều vốn được không, dù có kiến thức tài chính/ đầu tư được không thì đều có thể dễ dàng tham gia thị trường đầu tư.

4. Cần làm gì để tham gia quỹ đầu tư trái phiếu?

Để tham gia quỹ đầu tư trái phiếu, nhà đầu tư chỉ cần đăng ký mở tài khoản tham gia theo hướng dẫn của các công ty, đại lý phân phối chứng chỉ quỹ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng. Việc thanh toán cũng được kiểm soát chặt chẽ với phía ngân hàng. Các giao dịch, thao tác trong môi trường an toàn.
Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của Luật LVN Group về quỹ đầu tư trái phiếu là gì?, cũng như các vấn đề có liên quan. Trong quá trình nghiên cứu nếu quý bạn đọc có câu hỏi vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Website hoặc Hotline để được hỗ trợ trả lời. 

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com