Thẻ thanh toán nội địa là gì? (Cập nhật 2023)

Thẻ thanh toán nội địa là gì? Ưu nhược điểm của thẻ thanh toán nội địa là gì? Nên mở thẻ nội địa hay thẻ quốc tế?LVN Group mời bạn cùng nghiên cứu thông qua nội dung trình bày Thẻ thanh toán nội địa là gì? (Cập nhật 2023)

1. Thẻ thanh toán nội địa là gì?

Thẻ thanh toán nội địa là gì? 

Thẻ thanh toán nội địa là loại thẻ do Ngân hàng phát hành cho khách hàng chỉ nhằm mục đích thanh toán và tiêu dùng trong phạm vị quốc gia phát hành thẻ đấy. Khác với thẻ thanh toán quốc tế có thể thanh toán được cả ở trong nước lẫn nước ngoài, phạm vi sử dụng của thẻ thanh toán nội địa nhỏ hơn khá nhiều. Về cơ bản, thẻ thanh toán nội địa cũng đuợc chia thành thẻ ghi nợ nội địa debit card và thẻ tín dụng nội địa credit card.

Thẻ ghi nợ nội địa hay thẻ là debit card là là loại thẻ do các ngân hàng thương mại tại một quốc gia phát hành ra và chỉ sử dụng tại quốc gia đó. Và phạm vi sử dụng của thẻ chỉ hoạt động tại chính quốc gia phát hành thẻ đó. Như thẻ ghi nợ nội địa được phát hành ở Việt Nam thì chỉ sử dụng được ở Việt Nam mà thôi Dạng thẻ này bạn phải nạp tiền mới sử dụng được. Tương tự điện thoại di động trả trước. Hết tiền thì khỏi sử dụng !. Lưu ý thêm một số ngân hàng không cho rút hết số tiền trong thẻ. Như yêu cầu phải để lại 50 ngàn đồng trong thẻ chẳng hạn. Như tiền ở đây là tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn chứ không phải tiền trong thẻ.

Thẻ tín dụng nội địa là loại thẻ cho phép bạn thanh toán mà không cần phải có tiền trong thẻ. Thẻ này do các ngân hàng thương mại tại một quốc gia phát hành ra và chỉ sử dụng tại quốc gia đó. Tương tự như thẻ ghi nợ nội địa ở trên nếu thẻ tín dụng nội địa phát hành ở Việt Nam thì chỉ được sử dụng tại Việt Nam mà thôi. Tất nhiên giới hạn cho phép này hay còn gọi là hạn mức thì bắt buộc bạn phải chứng minh thu nhập mới có thể làm được thẻ tín dụng. Thẻ tín dụng nội địa là thẻ được cấp dựa vào bảng kê lương hàng tháng hoặc tài sản thế chấp. Về thủ tục mở thẻ đa phần ngân hàng sẽ thích dựa vào bảng kê lương hàng tháng chuyển khoản qua ngân hàng.

Xem thêm nội dung trình bày Thẻ thanh toán quốc tế

2. Ưu nhược điểm của thẻ thanh toán nội địa

Ưu điểm 

– Phí duy trì thẻ thấp hơn so với việc sử dụng thẻ thanh toán quốc tế. Bởi vì không tốn phí trả dịch vụ cho các tổ chức quốc tế.

– Dễ dàng rút tiền tại các máy rút tiền ATM trong nước với mức phí rẻ hơn so với thẻ thanh toán quốc tế.

– Liên kết với các đơn vị trong nước để tích điểm, nhận ưu đãi, ưu tiên thanh toán…

– Không bị đánh cắp cho mục tiêu mua hàng quốc tế, nhưng rút tiền nội địa vẫn có thể bị mất tiền.

– Liên kết với các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam để thay thế thẻ sinh viên thông thường.

– Có thể thanh toán mua hàng trực tuyến trên các trang web Việt Nam. Tuy nhiên thường ngân hàng sẽ khóa việc thanh toán online này. Bạn phải yêu cầu họ mở ra, có khi phải đăng ký thêm với ngân hàng các dịch vụ để thanh toán như Internet Banking thì mới thanh toán được.

– Quẹt thẻ được ở máy POS vô tư !.

– Một số ngân hàng ưu đãi miễn phí nhiều dịch vụ hoặc lấy phí thấp như rút tiền, thanh toán hóa đơn, mua thẻ cào,…

– Chuyển tiền nhanh qua được số thẻ. Bởi vì hầu như các ngân hàng hiện nay điều đã nằm trong Napas cả rồi. Nên chuyển tiền qua số thẻ bao nhanh lại tiện vì không phải ai cũng nhớ được số tài khoản ngân hàng của họ cả.

Ví dụ thực tiễn:

Nếu dùng thẻ thanh toán nội địa bạn khi rút tiền ở cây ATM khác ngân hàng mức phí rút khác ngân hàng thì mức phí chỉ vài ngàn đồng. Tuy nhiên phải để ý cây ATM của ngân hàng khác bạn định rút có liên kết với ngân hàng của bạn không !.

Xem thêm nội dung trình bày phương tiện thanh toán là gì

Nhược điểm:

– Không thể sử dụng để thanh toán quốc tế được. Như muốn mua hàng trên mấy trang AmazonEbayAliexpressAlibaba, Walmart… là không sử dụng được đâu !.

– Không thể sử dụng được khi ra nước ngoài. Bạn nào hay đi du lịch hay công tác nước ngoài thì nên mở thẻ quốc tế !.

– Không được nhiều hưởng các ưu đãi, khuyến mãi như khi sử dụng thẻ quốc tế.

3. Nên mở thẻ thanh toán nội địa hay thẻ quốc tế?

3.1 Nên làm thẻ thanh toán nội địa trong trường hợp

Bạn là người chỉ giao dịch trong nước. Không có đi ra nước ngoài thường xuyên. Thì thẻ nội địa lợi hơn thẻ quốc tế. Vì có thể dễ dàng rút tiền ở nhiều cây ATM khác nhau. Phí rút tiền cũng rẻ hơn so với thẻ quốc tế.

Chuyển tiền cũng dễ dàng hơn giữa các ngân hàng. Vì chỉ cần đưa số in trên thẻ nội địa là người khác có thể chuyển tiền cho bạn rồi.

Bạn là người đi làm nhận lương. Có tiền lương xong là rút ra dùng luôn, không có nhu cầu mua sắm hàng trên các trang web quốc tế.

Bạn không muốn đóng quá nhiều phí cho thẻ.

3.2 Nên làm thẻ thanh toán quốc tế trong trường hợp

Bạn là người hay đi công tác hay du lịch nước ngoài.

Bạn là người hay mua hàng trên các trang web nước ngoài.

Bạn thích quẹt thẻ và ký tên hơn là quẹt thẻ nhập mã Pin rồi ký tên. (Lưu ý thẻ nào cũng quẹt được !, thẻ nội địa thì phải nhập thêm Mã Pin của thẻ vào.)

4. Giải đáp có liên quan

Thẻ nội địa có thanh toán online được không?

Được thanh toán, nhưng phải yêu cầu ngân hàng kích hoạt việc thanh toán online. Vì có 1 số ngân hàng thường khóa việc thanh toán online này.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến Thẻ thanh toán nội địa là gì? (Cập nhật 2023). Hi vọng nội dung trình bày mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Liên hệ với LVN Group nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng các dịch vụ pháp lý như dịch vụ kế toán, thành lập doanh nghiệp, tư vấn nhà đất … để được đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiêm của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com