Thi bằng lái xe A1 mất bao lâu? [Cập nhập 2023]

Đa phần tâm lý nhiều người, khi đã thi kỳ thi sát hạch GPLX hạng A1 sẽ luôn mong ngóng tới ngày để cầm tấm bằng lái này trên tay để có thể tham gia giao thông đúng luật Trong nội dung trình bày dưới đây, Công ty Luật LVN Group xin gửi tới quý khách hàng thông tin về Thi bằng lái xe A1 mất bao lâu? [Cập nhập 2023]. Mời khách hàng cùng theo dõi.

 

1. Bằng lái xe A1 là gì?

Căn cứ theo điều 97 của Luật giao thông đường bộ, Bộ giao thông vận tải phân hạng bằng lái xe gắn máy thành 3 hạng A0, A1 và A. Căn cứ như sau:

  • Hạng A0: dành cho người điều khiển xe gắn máy có dung tích xy lanh dưới 50 cm3 và xe máy điện có công suất động cơ điện không vượt quá 4kw
  • Hạng A1: dành cho người điều khiển phương tiện là xe mô tô hai bánh với dung tích xy lanh trong khoảng từ 50 cm3 đến 125 cm3 hoặc có công suất động cơ điện từ 4 kw tới 11 kw, và bao gồm các phương tiện quy định cho giấy phép lái xe hạng A0.
  • Hạng A: dành cho người điều khiển xe mô tô hai bánh (bao gồm cả xe máy điện) có dung tích xy lanh trên 125 cm3 hoặc có công suất động cơ lớn hơn 11 kw, và bao gồm các phương tiện quy định cho giấy phép lái xe hạng A0, A1.

Điều kiện để đăng kí thi bằng lái xe A1 gồm:

  • Công dân dự thi đủ 18 tuổi, có sức khỏe tốt, trình độ văn hóa theo hướng dẫn.
  • Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú, học tập, công tác tại Việt Nam.

Tham khảo thêm: Thủ tục đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế [2023]

2. Thi bằng lái xe A1 cần những gì?

Điều cần biết khi thi bằng lái A1 đầu tiên là những giấy tờ và thông tin bắt buộc để có thể đăng ký dự thi. Theo thông tư của Bộ Giao thông vận tải, để thi bằng lái xe máy A1, thí sinh cần chuẩn bị trọn vẹn những giấy tờ gồm:

  • Bản sao giấy chứng minh hoặc căn cước, trường hợp làm mất giấy tờ có thể thay thế bằng bản sao hộ chiếu còn hạn sử dụng.
  • Giấy kiểm tra sức khỏe từ các cơ sở y tế có thẩm quyền cấp.
  • Tờ đơn đề nghị thi bằng lái xe A1.
  • Ảnh thẻ 3×4 để nộp cho trung tâm/cơ sở tổ chức thi sát hạch lái xe nơi thí sinh đăng ký dự thi.

Thi bằng lái xe máy bao lâu?

  • Thời gian kể từ ngày nộp hồ sơ đến ngày thi khoảng 7 ngày.
  • Thời gian thi: phụ thuộc vào lịch thi ( chỉ diễn ra trong 1 buổi sáng hoặc 1 buổi chiều).

Căn cứ như sau:

  • Lịch thi của mỗi tháng khác nhau, nếu bạn đăng ký lịch thi chiều thì bạn nên có mặt lúc 12h để tập thử phần thực hành (vì khoảng 13h30 là vào thi chính thức). Nếu bạn thi sáng, bạn nên có mặt vào lúc 6h30 để tập.
  • Thời gian làm bài cho phần thi lý thuyết là 19 phút, nếu đạt 21/25 câu và không sai câu điểm liệt nào thì bạn qua phần lý thuyết. Còn phần thi thực hành, bạn hoàn thành 4 bài thi liên hoàn, đạt 80/100 điểm là xong.

Nếu hoàn thành phần thi thực hành, sau ngày thi 7 ngày là bạn có thể lấy được bằng. Lưu ý: lấy bằng tại nơi nộp hồ sơ.

Thủ tục chuẩn bị hồ sơ và nộp tại trung tâm

Bản hồ sơ đăng ký gồm những thông tin : 1 bản photo CMTND 2 mặt không cần công chứng + 2 ảnh 3×4+ 1 giấy khám sức khỏe thi bằng.

Các bạn có thể trực tiếp tới trung tâm để nộp hồ sơ hoặc liên hệ để trung tâm có người tại nhà thu giúp bạn .

Lệ phí cần chuẩn bị

Bao gồm :

a.Lệ phí hồ sơ thi bằng lái xe máy nộp tại trung tâm

Chi phí hồ sơ : 300.000 đ

b. Lệ phí sân thi 

Số tiền phải đóng khi đến sân thi là  225.000Đ                                                                                        (gồm : 40.000 đ thi lý thuyết + 50.000 đ thi thực hành + 135.000 đ tiền in bằng )

Ngày thi bằng lái xe chính thức

Sau khi có các buổi hỗ trợ đào tạo hướng dẫn mẹo thi giúp bạn học, tới lịch thi trung tâm sẽ gửi tin nhắn chính xác lại cho bạn tới một trong các địa điểm thi :
– Trường Đại học phòng cháy chữa cháy (243 Khuất Duy Tiến)

– Trường Trung cấp nghề giao thông công chính (Nhổn)

Các bạn tới làm thủ tục nộp lệ phí sân thi cầm theo CMTND gốc vào làm bài thi : gồm Bài thi lý thuyết + thực hành tay lái ngay trong 1 buổi.

Nếu hoàn thành tốt cả 2 phần thi bạn sẽ nhận được giấy hẹn đến để nhận bằng sau 7 ngày tại trung tâm nơi bạn đã nộp hồ sơ.

3. Giới thiệu dịch vụ pháp lý của Công ty Luật LVN Group

Đến với LVN Group chúng tôi, Quý khách sẽ được gửi tới những dịch vụ tư vấn tốt nhất với đội ngũ Luật sư dày dặn kinh nghiệm cùng với chuyên viên pháp lý luôn có mặt trên 63 tỉnh/thành phố đã và đang thực hiện dịch vụ tư vấn hỗ trợ pháp lý.

>>>Tại LVN Group cũng gửi tới Công văn 1379/BHXH-BT, mời bạn đọc cân nhắc!!

Trên đây là toàn bộ thông tin tư vấn của Công ty Luật LVN Group liên quan đến Thi bằng lái xe A1 mất bao lâu? [Cập nhập 2023]. Còn bất cứ câu hỏi gì quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua tổng đài tư vấn hoặc gửi thư về các thông tin dưới đây. Chúng tôi hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý khách hàng trên cả nước để chúng tôi ngày một chuyên nghiệp hơn:

Hotline: 1900.0191

Zalo: 1900.0191

Gmail: info@lvngroup.vn

Website: lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com