Thị trường cận biên (Frontier Markets) là gì? – Luật LVN Group

Hiện nay khi nghiên cứu về thị trường chứng khoán các bạn đọc có thể tìm thấy một khái niệm khá xa lạ đó là khái niệm Thị trường cận biên (Frontier Markets). Vậy Thị trường cận biên (Frontier Markets) là gì? Về vấn đề này, LVN Group xin đưa ra nội dung trình bày Thị trường cận biên (Frontier Markets) là gì? để bạn đọc cân nhắc qua nội dung trình bày sau:

Thị trường cận biên (Frontier Markets) là gì? – Luật LVN Group 

1. Thị trường cận biên (Frontier Markets) 

Thị trường cận biên (Frontier Markets) là thị trường vốn kém tiên tiến hơn ở các nước đang phát triển. Thị trường cận biên (Frontier Markets) là một quốc gia lâu đời hơn các nước kém phát triển nhất (LDCs) nhưng vẫn kém thành lập hơn các thị trường mới nổi vì nó quá nhỏ, mang quá nhiều rủi ro cố hữu hoặc quá kém thanh khoản để được coi là một thị trường mới nổi. Thị trường cận biên (Frontier Markets) còn được gọi là thị trường tiền mới nổi.

Thị trường cận biên (Frontier Markets) được coi là hấp dẫn đối với các nhà đầu tư đang tìm kiếm lợi nhuận dài hạn lớn, vì chúng có tiềm năng phát triển ổn định hơn nhiều trong thời gian dài.Tuy nhiên chúng vẫn có nhiều rủi ro.

Mặc dù chúng nhỏ hơn, ít tiếp cận hơn và có phần rủi ro hơn so với các thị trường lâu đời hơn, nhưng các Thị trường cận biên (Frontier Markets) vẫn có thể đầu tư được. Chúng được coi là mong muốn của các nhà đầu tư đang tìm kiếm lợi nhuận dài hạn đáng kể vì những thị trường này có tiềm năng trở nên ổn định hơn nhiều và được thiết lập trong suốt nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, cũng có thể xảy ra với một thị trường mới nổi, lâu đời hơn có thể thoái lui về trạng thái Thị trường cận biên (Frontier Markets); đầu tư vào các thị trường này vẫn còn nhiều rủi ro.
Các nhà đầu tư theo đuổi thị trường chứng khoán biên giới để tìm kiếm lợi nhuận tiềm năng cao. Vì nhiều Thị trường cận biên (Frontier Markets) không có thị trường chứng khoán phát triển nên các khoản đầu tư thường là tư nhân hoặc trực tiếp vào các công ty khởi nghiệp và cơ sở hạ tầng. Mặc dù có thể đạt được kết quả tốt từ việc đầu tư vào các Thị trường cận biên (Frontier Markets), các nhà đầu tư cũng phải chấp nhận rủi ro cao hơn ở Hoa Kỳ hoặc Châu Âu, chẳng hạn như (hoặc bất kỳ quốc gia nào khác trong số các quốc gia G7).
Một số rủi ro mà nhà đầu tư phải đối mặt trên Thị trường cận biên (Frontier Markets) là bất ổn chính trị, thanh khoản kém, quy định không trọn vẹn, báo cáo tài chính không đạt chuẩn và biến động tiền tệ lớn. Mặt khác, nhiều thị trường này đang phụ thuộc quá nhiều vào các mặt hàng dễ biến động.

2. Thị trường cận biên (Frontier Markets) và vấn đề quản lí danh mục đầu tư

Đầu tư vào Thị trường cận biên (Frontier Markets) có thể có tương quan thấp với các thị trường phát triển và do đó có thể giúp bổ sung đa dạng hóa cho danh mục đầu tư chứng khoán. 

Trong quản lí danh mục đầu tư, các nhà đầu tư phải cân bằng giữa điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và các mối đe dọa của một số lựa chọn nhất định, thực hiện đánh đổi và đặt cược giữa các lựa chọn nợ, vốn chủ sở hữu, trong nước, quốc tế, tăng trưởng và an toàn.

Nhà đầu tư phải mạo hiểm với rủi ro để tối đa hóa lợi nhuận của danh mục đầu tư. Việc thêm các khoản đầu tư trong Thị trường cận biên (Frontier Markets) vào danh mục đầu tư không phải sẽ luôn thích hợp với mọi nhà đầu tư. 

Những người tìm kiếm sự ổn định, an toàn và dòng thu nhập ổn định nên tránh xa lĩnh vực này. Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư có khả năng chịu rủi ro, việc phân bổ một phần nhỏ tài sản cho các Thị trường cận biên (Frontier Markets) có thể đem lại hiệu quả và thêm một thách thức mới cho bản thân.

3. Giải đáp có liên quan

1. Ưu nhược điểm của thị trường cận biên?

Các thị trường vốn cận biên được nhiều nhà đầu tư theo đuổi vì chúng có triển vọng mang lại lợi nhuận cao. Vì nhiều Thị trường cận biên (Frontier Markets) không có thị trường chứng khoán phát triển, các khoản đầu tư thường là của tư nhân hoặc đầu tư trực vào các công ty khởi nghiệp và cơ sở hạ tầng. 

Mặc dù có thể đạt được thành quả lớn cho việc đầu tư vào các Thị trường cận biên (Frontier Markets), các nhà đầu tư cũng phải chấp nhận mức rủi ro cao hơn so với đầu tư ở Mỹ hoặc châu Âu, hoặc bất kì quốc gia nào khác thuộc nhóm G7.

Một số rủi ro mà các nhà đầu tư gặp phải ở các Thị trường cận biên (Frontier Markets) là sự bất ổn chính trị, thanh khoản kém, qui định không trọn vẹn, báo cáo tài chính không đạt chuẩn và biến động tiền tệ lớn. Mặt khác, nhiều thị trường phụ thuộc quá nhiều vào hàng hóa biến động cao.

 

2. Thị trường cận biên (Frontier Markets) đối với các nước kém phát triển thế nào?

Các Thị trường cận biên (Frontier Markets) đang dẫn trước các nước kém phát triển hơn, mặc dù các rủi ro tương tự có thể áp dụng cho các nhà đầu tư. Liên Hợp quốc đã hiện liệt kê 46 quốc gia kém phát triển nhất đang phải đối mặt với những thách thức cơ cấu đáng kể đối với tăng trưởng bền vững. Điều này bao gồm việc cực kỳ dễ bị tổn thương trước các cú sốc kinh tế và môi trường. Điều này dẫn đến việc các nước kém phát triển có thể tiếp cận các biện pháp hỗ trợ quốc tế cụ thể và viện trợ tài chính mà các quốc gia phát triển hơn không có được.

Xem thêm: Các loại thị trường chứng khoán

 

Việc nghiên cứu về Thị trường cận biên (Frontier Markets) sẽ giúp ích cho bạn đọc nắm thêm kiến thức về vấn đề này, đồng thời những vấn đề khác xoay quanh nó cũng đã được chúng tôi trình bày như trên. 

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của LVN Group về Thị trường cận biên (Frontier Markets) là gì? – Luật LVN Group gửi đến quý bạn đọc để cân nhắc. Trong quá trình nghiên cứu nếu như quý bạn đọc còn câu hỏi cần trả lời, quý bạn đọc vui lòng truy cập trang web: https: lvngroup.vn để được trao đổi, hướng dẫn cụ thể.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com