Thời hạn cấp bằng B1 sau khi thi xong? [Cập nhập 2023]

Sau khi đã vượt qua kì thi sát hạch lái xe ô tô thì đa phần các học viên đều rất nôn nóng muốn cầm tấm bằng b1 trong tay để khoe với bạn bè và phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân. Trong nội dung trình bày dưới đây, Công ty Luật LVN Group xin gửi tới quý khách hàng thông tin về Thời hạn cấp bằng B1 sau khi thi xong? [Cập nhập 2023]. Mời khách hàng cùng theo dõi.

 

1.Tầm cần thiết khi sở hữu bằng lái xe B1  

Trong xã hội hiện nay thì việc di chuyển bằng các phương tiện oto đã không còn là vấn đề quá là xa xỉ đối với mọi người dân. Trước kia để sở hữu một chiếc ô tô thì sẽ tốn khá nhiều đến tài chính, vì thế số lượng người sở hữu những tấm bằng lái xe rất ít. Tuy nhiên xã hội phát triển nhân dân ngày càng giàu có thì việc có nhu cầu sở hữu một phương tiện bốn bánh cho cá nhân và gia đình hay đơn giản là một công việc kinh doanh vận tải là điều thiết yếu.

Câu hỏi được đặt ra là sở hữu tấm bằng lái xe loại nào để có thể ít tốn kém nhất mà sử dụng được hiệu quả cao nhất. Trong các loại bằng lái xe phục vụ cho mục đích kinh doanh vận tải hay cá nhân thì bằng lái xe B1 luôn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi học viên bởi tính tiện dụng của nó và chi phí học bằng lái xe b1 khá là mềm so với các tấm bằng khác.

Mặt khác bất kỳ một phương tiện giao thông nào khi tham gia giao thông đều phải có trọn vẹn kỹ năng, kiến thức lái xe an toàn để không gây tai nạn hay vi phạm chuyên giao thông đường bộ. Đặc biệt là các phương tiện có tải trọng lớn đến rất lớn thì càng phải được đào tạo một các bài bản, kỹ càng. Bởi nếu không thì sẽ gây ra hậu quá rất khó lường cho cả người điều khiển và người tham gia giao thông.

Tuy nhiên đối với bằng lái xe hạng B1 thì quy trình không yêu cầu quá cao, bạn chỉ cần chọn một trung tâm đào tạo lái xe uy tín, tham gia học lý thuyết, tham gia học thực hành trực tiếp trên sân tập và sân sát hạch. Lắng nghe các hướng dẫn của giáo viên về các điểm lưu ý khi thi sát hạch và vượt qua nó, sau đó là chờ đợi thời gian cấp bằng b1.

 

Có thể nói một cách công bằng rằng đối với bằng lái xe máy thì bằng A1,A2 được quan tâm nhiều nhất và ở phân khúc ô tô thì bằng b1 luôn là lựa chọn số một, nhiều người còn ví von rằng GPLX B1 chính là chìa khóa để sở hữu bà vợ thứ 2. Về mặt kiến thức thì khi bạn đã sở hữu GPLX hạng B1 thì bạn đã có một khối lượng kiến thức khổng lồ mà khi tham gia giao thông sẽ không còn bị phạt oan nữa.

Vì thế cho nên khi đủ điều kiện và khả năng thì nên sở hữu ngay cho mình một tấm bằng lái xe b1 ngay và luôn. Sau khi chờ đợi thời gian cấp bằng bằng lái xe b1 thì bạn sẽ được điều khiển các loại phương tiện theo hướng dẫn được in ở mặt sau GPLX của mình như : được phép điều khiển các loại phương tiện ô tô đến 9 chỗ ngồi và có tải trọng nhỏ hơn 3.500kg, không được phép tham gia kinh doanh vận tải (taxi, chở giao hàng…)

 

Theo quy định hiện nay, khi các bạn tham gia vào khóa học lái xe b1 thì sẽ được đào tạo trong vòng 87 ngày hành chính nó sẽ tương ứng khoảng 3-4 tháng. Sau khi trải qua quá trình đào tạo lý thuyết, thực hành, các tình huống thực tiễn thì sẽ trả qua kỳ thi tốt nghiệp cấp chứng chỉ nghề sơ cấp (chứng chỉ nghề sở cấp: là tiền đề và bắt buộc để tham gia vào kì thi sát hạch). Tiếp đó sẽ trải qua kì thi sát hạch lái xe của Sở GTVT tổ chức với 3 phần chính như sau:

– Sát hạch lý thuyết trên phần mềm bằng các câu trắc nghiệm (Phải đạt 28/30 câu)

– Sát hạch thực hành lái xe trong hình (85/100).

– Sát hạch lái xe trên đường trường (85/100).

Bạn chỉ cần vượt qua 3 phần thi này thì sẽ vào ngay bàn đóng lệ phí để thực hiện nốt phần cuối cùng là nộp 135.000 đồng lệ phí cấp bằng lái xe và sẽ được in giấy hẹn thời gian cấp bằng b1.

2. Thời gian cấp bằng lái xe B1 là bao lâu?  

Sau khi đã vượt qua được kỳ thi sát hạch lái xe do Sở GTVT tổ chức thì hẳn là bạn rất nôn nóng muốn sở hữu tấm bằng trên tay để có thể khoe với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp và sử dụng tham gia giao thông. Vậy thời gian cấp bằng lái xe b1 là bao lâu ?

Căn cứ thời gian cấp bằng lái xe b1 theo hướng dẫn của Sở GTVT là bạn sẽ nhận bằng là sau: 10 -15 ngày hành chính. Tuy nhiên có một số trường hợp ngoại lệ tuy nhiên không vượt quá 20 ngày.

Lưu ý :

– Khi đến nhận bằng lái xe của mình thì bạn sẽ phải mang theo giấy hẹn và CMT/CCCD để kiểm tra khi lấy bằng và trong thời gian dịch covid 19 đang diễn biến phực tạp thì bạn buộc phải khai báo y tế và sử dụng các biện pháp 5k phòng tránh covid cho cộng đồng.

– Để đảm bảo an toàn cho mọi người thì trong lúc đóng lệ phí cấp bằng thì bạn nên đăng ký gửi bằng về nhà theo địa chỉ bạn khai báo.

3. Giới thiệu dịch vụ pháp lý của Công ty Luật LVN Group

Đến với LVN Group chúng tôi, Quý khách sẽ được gửi tới những dịch vụ tư vấn tốt nhất với đội ngũ Luật sư dày dặn kinh nghiệm cùng với chuyên viên pháp lý luôn có mặt trên 63 tỉnh/thành phố đã và đang thực hiện dịch vụ tư vấn hỗ trợ pháp lý.

>>>Tại LVN Group cũng gửi tới Công văn 1379/BHXH-BT, mời bạn đọc cân nhắc!!

Trên đây là toàn bộ thông tin tư vấn của Công ty Luật LVN Group liên quan đến Thời hạn cấp bằng B1 sau khi thi xong? [Cập nhập 2023]. Còn bất cứ câu hỏi gì quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua tổng đài tư vấn hoặc gửi thư về các thông tin dưới đây. Chúng tôi hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý khách hàng trên cả nước để chúng tôi ngày một chuyên nghiệp hơn:

Hotline: 1900.0191

Zalo: 1900.0191

Gmail: info@lvngroup.vn

Website: lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com