Thông báo vi phạm hợp đồng (cập nhật 2023)

Trên thực tế khi ký kết hợp đồng dịch vụ vì nhiều nguyên nhân mà có thể các bên không muốn tiếp tục ký kết hợp tác với nhau hoặc một bên chủ thể không tuân thủ và có hành vi vi phạm nghiêm trọng hợp đồng gây thiệt hại cho các bên còn lạ. Bài viết dưới đây LVN Group gửi tới cho bạn một số thông tin về thông báo vi phạm hợp đồng mời bạn cân nhắc!

thông báo vi phạm hợp đồng

1. Khái niệm về vi phạm hợp đồng :

Vi phạm hợp đồng là hành vi không thực hiện hoặc thực hiện không đúng những nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng. Nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng là những nghĩa vụ đã được ghi nhận trong các điều khoản của hợp đồng hoặc được pháp luật điều chỉnh hợp đồng đó quy định.

Hành vi vi phạm hợp đồng chỉ xảy ra khi hợp đồng được giao kết hợp pháp và đã có hiệu lực pháp luật. Hợp đồng hợp pháp là hợp đồng thoả mãn các yếu tố căn bản như thể hiện sự tự do ý chí của các bên tham gia giao kết (không có dấu hiệu của ép buộc hoặc lừa dối), hợp đồng được kí kết giữa các chủ thể có trọn vẹn năng lực kí kết hợp đồng.

2. Thông Báo Vi Phạm Hợp Đồng Là Gì ?

Thông báo vi phạm hợp đồng là dạng thông báo độc lập nhằm nêu quan điểm khiếu nại liên quan đến hành vi vi phạm hợp đồng của đối tác. Thông báo khiếu nại có ý nghĩa tạo ra một sự kiện cảnh báo hành vi vi phạm hợp đồng đã, đang làm ảnh hưởng đến quyền lợi của bên còn lại của hợp đồng.

Về mặt pháp lý, thực hiện khiếu nại trong nhiều trường hợp là cần thiết và bắt buộc nhằm hình thành cơ sở trung gian giữa các giai đoạn thực hiện hành vi pháp lý của bên bị vi phạm.

Theo quy định hiện nay, nếu quá thời hiệu quy định mà bên bị vi phạm hợp đồng không thực hiện hành vi khiếu nại đối với bên vi phạm hợp đồng thì bên bị vi phạm sẽ mất quyền khởi kiện trong trường hợp xảy ra tranh chấp liên quan đến hành vi vi phạm hợp đồng.

3. Lợi ích sử dụng Thông Báo Vi Phạm Hợp Đồng

– Làm tài liệu cân nhắc để hoàn thành thông báo khiếu nại khi có nhu cầu thực hiện;

– Trên cơ sở nội dung thông báo mẫu, có thể thay đổi các thông số theo chỉ dẫn của thông báo để sử dụng;

– Tham khảo chỉ dẫn và chú thích pháp lý đi kèm mẫu thông báo.

4. Khi nào sử dụng Thông Báo Vi Phạm Hợp Đồng 

Sử dụng thông báo vi phạm hợp đồng để khiếu nại hành vi vi phạm hợp đồng đồng thời có thể yêu cầu bên có hành vi vi phạm bồi thường cho bên bị vi phạm các khoản tổn hại liên quan. Nếu không có tổn hại, thông báo cũng có thể dùng để cảnh báo các rủi ro, tổn hại, các hành động pháp lý có thể xảy ra hoặc thực hiện nếu bên vi phạm tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm.

Thực tế cách trình bày và nội dung thông báo vi phạm hợp đồng có thể khác tùy thuộc từng tình huống sự việc nhưng những vấn đề chính của thư nên được thực hiện phù hợp với hướng dẫn, thông lệ chung để tăng tính pháp lý, sự rõ ràng của việc khiếu nại.

5. Công ty luật LVN Group

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của chúng tôi về thông báo vi phạm hợp đồng cũng như các vấn đề pháp lý có liên quan trong trong phạm vi này. Trong quá trình nghiên cứu nếu như quý khách hàng còn câu hỏi hay quan tâm và có nhu cầu tư vấn và hỗ trợ về vấn thông báo vi phạm hợp đồng thì vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

Hotline: 1900.0191

Zalo: 1900.0191

Gmail: info@lvngroup.vn

Website: lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com