Thông tin về việc Lãnh sự quán Mỹ ngừng cấp visa

Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện đang căng thẳng khắp toàn cầu, do vậy lãnh sự cửa hàng Mỹ ngừng cấp visa năm 2021 là điều rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật những thông tin cần thiết mà bạn cần biết liên quan đến việc Lãnh sự cửa hàng Mỹ ngừng cấp visa mới nhất. Mời các bạn cùng theo dõi nội dung trình bày sau đây:

Việc Lãnh sự cửa hàng Mỹ ngừng cấp visa

1. Các loại visa đi Mỹ

Visa đi Mỹ cho người Việt Nam thì có rất nhiều loại, tuỳ vào mục đích và đối tượng đi Mỹ. Một khi đã đăng ký xin visa thì bạn cần nắm rõ mình thuộc diện visa nào để có sự chuẩn bị đúng đắn và phù hợp nhất. Thông tin về việc lãnh sự cửa hàng Mỹ ngừng cấp visa áp dụng với tất cả các loại visa đi Mỹ, cụ thể như sau:

  • Visa theo diện đi định cư: bao gồm các nhu cầu như kết hôn với người Mỹ, đoàn tụ người thân đang sinh sống tại Mỹ, đối tác kinh doanh,…
  • Visa không định cư gồm có những người lưu trú ngắn hạn và sẽ ra khỏi địa phận nước Mỹ sau khi hết thời gian cho phép trên thị thực. Nhữn người này gồm có mục đích du lịch, công tác, du học, đi khám chữa bệnh, thăm người thân,…

Đặc biệt, với mỗi loại visa đều có quyền lợi khác nhau, trong đó cần thiết nhất là quyền được lao động và giới hạn thời gian lao động tại Mỹ.

2. Các bước xin visa Mỹ

Điều đầu tiên cần biết là quá trình xin visa Mỹ rất nhiều bước và mất thời gian. Bạn cần chuẩn bị tinh thần trước để không có kế hoạch sử dụng hộ chiếu và các giấy tờ tuỳ thân cần thiết trong thời gian này.

  • Điền vào mẫu đơn DS-160 trên trang web của Lãnh sự cửa hàng Mỹ và in ra tờ giấy xác nhận có kèm mã vạch. Cần chú ý với những người xin visa Mỹ theo diện hôn thê hoặc hôn phu không nên dùng mẫu đơn này, mà có thể cân nhắc mẫu đơn DS-156 và DS-156K.
  • Thanh toán phí nộp hồ sơ xin visa là 160 đô tại Ngân hàng hoặc qua thẻ ngân hàng. Chi phí này không được hoàn lại nếu bạn xin visa không thành công. Trong trường hợp lãnh sự cửa hàng Mỹ ngừng cấp visa thì số tiền này sẽ được bảo lưu cho tới khi có thông tin tiếp theo.
  • Đặt lịch hẹn phỏng vấn với lãnh sự cửa hàng tại Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh.
  • Sau khi đi phỏng vấn chỉ vài ngày công tác là bạn sẽ nhận được quyển hộ chiếu có dán visa đi Mỹ về theo địa chỉ đã đăng ký.

3. Các giấy tờ cần thiết để xin visa Mỹ

Bộ hồ sơ chuẩn bị để xin visa Mỹ khá nhiều giấy tờ, và từng loại visa sẽ có yêu cầu thêm các loại giáy tờ khác nhau, cụ thể như sau:

  • Đơn xin thị thực đi Mỹ
  • 01 ảnh kích cỡ 5cm x 5cm với nền trắng, để lộ rõ tai và mới chụp trong vòng 6 tháng trở lại
  • Hộ chiếu còn hiệu lực tối thiểu là 6 tháng kể từ ngày bạn đặt chân đến Mỹ. Nhớ ký vào quyển hộ chiếu này !
  • Tờ giấy hẹn lịch phỏng vấn đã điền trên mạng
  • Biên lai xác nhận đã đóng tiền xin thị thực
  • Sổ hộ khẩu bản gốc
  • Giấy khai sinh của trẻ em đi kèm nếu có
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân như giấy đăng ký kết hôn hoặc xác nhận ly hôn bằng bản chính
  • Thư mời của người thân tại Mỹ nếu có
  • CHứng minh tài chính: Đây là yếu tố cần thiết khi xét duyệt hồ sơ. Dù lãnh sự cửa hàng Mỹ ngừng cấp visa rồi nhưng bạn vẫn cần chuẩn bị sổ tiết kiệm ít nhất là 100 triệu được tối thiểu 2 tháng, số dư tài khoản từ 100 triệu trở lên
  • Chứng minh về việc đang có công ăn việc làm ổn định như giấy phép kinh doanh, hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép, hợp đồng lao động,…

4. Tiêu chuẩn xin Visa Mỹ

Nếu bạn xin Visa dạng B-1/B-2, bạn phải chứng minh với viên chức lãnh sự rằng bạn đủ điều kiện xin Visa đi Mỹ theo Đạo luật Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (INA). Mục 214(b) trong INA coi mọi đương đơn xin Visa B-1/B-2 là người có ý định định cư. Bạn phải vượt qua giả định pháp lý này bằng cách trình bày:

  • Mục đích của chuyến đi đến Hoa Kỳ là chuyến đi tạm thời, chẳng hạn như đi công tác, đi du lịch hoặc điều trị y tế
  • Bạn dự định lưu trú tại Hoa Kỳ trong một khoảng thời gian cụ thể, có hạn
  • Bằng chứng ngân sách để chi trả những chi phí khi bạn ở Hoa Kỳ
  • Bạn có địa chỉ thường trú ngoài Hoa Kỳ cũng như những ràng buộc về xã hội hoặc kinh tế khác đảm bảo rằng bạn sẽ trở về sau khi kết thúc chuyến đi
  • Nhân viên cá nhân hoặc người giúp việc riêng và các thủy thủ viên công tác trên tàu biển ở nước ngoài trong Thềm Lục địa Ngoài có thể đủ điều kiện xin Visa B-1 theo một số trường hợp nhất định.

5. Thông tin về việc lãnh sự cửa hàng Mỹ ngừng cấp visa

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang diễn biến hết sức phức tạp, nên tất cả các lịch hẹn phỏng vấn visa đều bị huỷ và thông báo qua email với từng đương đơn. Vì lí do lãnh sự cửa hàng Mỹ ngừng cấp visa này, ngay cả các khách ra vào Lãnh sự cửa hàng Hoa Kỳ đều bị hạn chế. Nếu đã làm hồ sơ và đóng tiền để xin thị thực đi Mỹ trong thời gian này thì bạn cần kiểm tra hòm thư email của mình thường xuyên để tránh bỏ sót bất cứ thông báo và thông tin cần thiết nào.

“Trước diễn biến của dịch Covid-19, Đại sứ cửa hàng Hoa Kỳ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự cửa hàng Hoa Kỳ tại Hồ Chí Minh sẽ tạm ngừng phỏng vấn cấp xét thị thực,” tuyên bố của đơn vị ngoại giao Hoa Kỳ hôm 18/03 cho biết.
Tuyên bố của phía Hoa Kỳ đưa ra một ngày sau khi Việt Nam thông báo tạm dừng cấp visa với tất cả các nước trên thế giới, trong vòng 30 ngày từ ngày 18/03, để hạn chế sự lây lan của virus corona.

Trên đây là các thông tin cần thiết bạn cần biết khi nộp hồ sơ xin thị thực đi Mỹ và về vấn đề lãnh sự cửa hàng Mỹ ngừng cấp visa. Hi vọng bạn sẽ xin được visa đi Mỹ trôi chảy và sớm có được quyển hộ chiếu với thị thực đi Mỹ. Nếu có thông tin hay vướng mắc có thể liên hệ ngay với chúng tôi. Công ty Luật LVN Group tự hào là đơn vị hàng đầu trong tư vấn pháp luật với đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm. Luật LVN Group – Đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com