Thủ đô của Pháp là gì? – Công ty Luật LVN Group

Hiện nay nhiều bạn đọc thường quan tâm đến việc nghiên cứu về các quốc gia trên thế giới, chẳng hạn như Pháp. Vậy bạn đọc có câu hỏi thủ đô của Pháp là gì không? Về vấn đề này, LVN Group xin đưa ra nội dung trình bày Thủ đô của Pháp là gì? để bạn đọc cân nhắc qua nội dung trình bày sau:

Thủ đô của Pháp là gì? – Luật LVN Group

1. Thủ đô của Pháp là gì?

Thủ đô của Pháp được mệnh danh là “trái tim” linh hồn của đất nước tuyệt đẹp. Vậy thủ đô của Pháp là gì? Chắc hẳn nhiều bạn đọc đã từng nghe về Paris – Thủ đô Pháp.

Paris, thành phố và thủ đô của Pháp, nằm ở phía bắc trung tâm của đất nước. Mọi người đang sống trên địa điểm của thành phố ngày nay, nằm dọc theo sông Seine cách cửa sông trên eo biển Manche (La Manche) khoảng 233 dặm (375 km) về phía thượng lưu vào khoảng năm 7600 trước Công nguyên. Thành phố hiện đại đã lan rộng từ hòn đảo (Île de la Cité) và vượt xa cả hai bờ sông Seine.
 
Paris chiếm một vị trí trung tâm trong khu vực nông nghiệp trù phú được gọi là Lưu vực Paris, và nó là một trong tám khu vực của khu vực hành chính Île-de-France. Cho đến nay, đây là trung tâm thương mại và văn hóa cần thiết nhất của đất nước. Diện tích thành phố, 41 dặm vuông (105 km vuông); khu vực đô thị, 890 dặm vuông (2.300 km vuông). Nhạc pop. (2012) thành phố, 2,265,886; (Ước tính năm 2015) tích tụ đô thị, 10,858,000.

 

Xem thêm: Thành phố trực thuộc trung ương là gì? (cập nhật 2023)

2. Đặc điểm của Paris

Mặc dù phần lớn nét cổ kính và đẹp hơn như tranh vẽ của Paris đã bị phá hủy trong quá trình hiện đại hóa và công nghiệp hóa kể từ năm 1949, một số khu vực của thành phố vẫn còn mang màu sắc của quá khứ. Nhiều tòa nhà hoành tráng đẹp đẽ, nhà hàng cũ và các trung tâm nghệ thuật và thủ công truyền thống của Pháp vẫn còn, và chính quyền trung ương đã thực hiện các biện pháp để ngăn không cho vùng lõi thành phố bị công nghiệp hóa thêm. Những đại lộ mới rộng lớn, với đầy rẫy những dự án thương mại mới hơn, đã thay thế những gian hàng và chợ đầy màu sắc mà thành phố từng nổi tiếng, nhưng cuộc sống khu phố của Paris cũ vẫn có thể được nhìn thấy trong những dãy nhà nhỏ hẹp (ngõ dân cư), với những chậu cây nhỏ bé của chúng – các khu vườn trồng cây, sân trong bao quanh và (đang giảm dần) bếp đốt than — một số vẫn còn được canh giữ bởi những con sư tử đá chạm khắc ở cổng của họ.

Người dân ở Paris đi lại bằng tàu điện ngầm, xe buýt, ô tô hoặc xe đạp và vào những buổi tối mùa hè nóng nực, ngồi bên ngoài khu căn hộ của họ để đón gió mát và trò chuyện. Công dân có nhiều mục tiêu theo đuổi giải trí, đặc biệt là những hoạt động được coi là tốt cho sức khỏe. Nghệ thuật cổ xưa của thái cực quyền (taijuquan; quyền anh Pháp) được thực hành rộng rãi, đơn lẻ hoặc theo nhóm, dọc theo lề đường và trong công viên. Người dân địa phương cũng như khách du lịch bị thu hút bởi nhiều di tích lịch sử gần đó, chẳng hạn như Cung điện Mùa hè, lăng mộ của các hoàng đế nhà Minh và Vạn Lý Trường Thành. Người lớn tuổi, đặc biệt là nam giới, thích tụ tập trong các nhà hàng và cửa hàng trà nhỏ.

Đối với tất cả những thăng trầm trong lịch sử của mình, Paris tiếp tục là một nguồn tự hào lớn cho cư dân của nó. Nỗi ám ảnh của họ, như họ đã trải qua hàng thế kỷ, là thức ăn và kiến ​​thức: họ ăn một cách có tâm khi họ có đủ phương tiện và đọc ngấu nghiến. Các quầy hàng ăn uống trên đường phố, bán nhiều loại thức ăn nấu chín, cũng được bảo trợ tốt, cũng như các ki-ốt bán báo và tạp chí. Tham vọng của hầu hết các gia đình là gửi tới cho con cái của họ một nền giáo dục cao hơn hoặc nếu không muốn nói là một công việc tốt.

Ba phần chính của Paris lịch sử được xác định bởi sông Seine. Ở trung tâm của nó là Île de la Cité, là trụ sở của đơn vị tôn giáo và thời gian (từ cité có nghĩa là hạt nhân của thành phố cổ đại). Bờ tả của sông Seine (Rive Gauche) theo truyền thống là trung tâm của đời sống trí thức và Bờ phải (Rive Droite) chứa trung tâm của đời sống kinh tế của thành phố, nhưng sự khác biệt đã trở nên mờ nhạt trong những thập kỷ gần đây. Sự kết hợp của tất cả các chức năng này tại trung tâm của nước Pháp và sau này là trung tâm của một đế chế, dẫn đến một môi trường cực kỳ cần thiết. Tuy nhiên, trong môi trường này, bầu không khí tình cảm và trí tuệ được tạo ra bởi các quyền lực tranh giành thường tạo tiền đề cho bạo lực lớn trên cả lĩnh vực xã hội và chính trị — những năm 1358, 1382, 1588, 1648, 1789, 1830, 1848 và 1871 đáng chú ý cho các sự kiện như vậy.

Trong nhiều thế kỷ phát triển của mình, Paris phần lớn vẫn giữ được hình dạng tròn của thành phố ban đầu. Ranh giới của nó đã lan rộng ra ngoài để nhấn chìm các thị trấn xung quanh (bourgs), thường được xây dựng xung quanh các tu viện hoặc nhà thờ và thường là địa điểm của một khu chợ. Từ giữa thế kỷ 14 đến giữa thế kỷ 16, sự phát triển của thành phố chủ yếu là về phía đông; kể từ đó nó đã hướng về phía tây. Nó bao gồm 20 quận (quận thành phố), mỗi quận đều có thị trưởng, tòa thị chính và các đặc điểm cụ thể. Việc đánh số bắt đầu ở trung tâm của Paris và tiếp tục theo hình xoắn ốc của vỏ ốc, kết thúc về phía đông. Người Paris gọi các arrondissements theo số là thứ nhất (cao nhất), thứ hai (deuxième), thứ ba (troisième), v.v. Thích ứng với các vấn đề của đô thị hóa — chẳng hạn như nhập cư, nhà ở, cơ sở hạ tầng xã hội, tiện ích công cộng, phát triển vùng ngoại ô và quy hoạch — đã tạo ra sự tập hợp đô thị rộng lớn.

3. Giải đáp có liên quan

1. Thủ đô của Pháp trong tiếng Anh được gọi là gì?

Thủ đô của Pháp trong tiếng Anh được gọi là Capital of France.

2. Khi hậu ở Paris thế nào?

Nằm ở phía Tây của châu Âu và ở một vùng đồng bằng tương đối gần biển, Paris được hưởng lợi từ ảnh hưởng dễ chịu của Dòng chảy Vịnh và có khí hậu khá ôn hòa. Tuy nhiên, thời tiết có thể rất hay thay đổi, đặc biệt là vào mùa đông và mùa xuân, khi gió có thể buốt và lạnh. Nhiệt độ trung bình hàng năm là thấp hơn 50 F (khoảng 12 ° C); trung bình tháng Bảy là trên 60 độ F (khoảng 19 ° C), và trung bình tháng Giêng là trên 30 độ F (khoảng 3 ° C). Nhiệt độ giảm xuống dưới mức đóng băng trong khoảng một tháng mỗi năm và tuyết rơi vào khoảng một nửa số ngày đó. Thành phố đã thực hiện các biện pháp để giảm ô nhiễm không khí, và một hệ thống lọc nước đã làm cho nước máy trở nên an toàn để uống.

Xem thêm: Thành lập công ty tại hà nội năm 2023 – Luật LVN Group

 

Việc nghiên cứu về Thủ đô của Pháp sẽ giúp ích cho bạn đọc nắm thêm kiến thức về vấn đề này, đồng thời những vấn đề khác xoay quanh nó cũng đã được chúng tôi trình bày như trên. 

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của LVN Group về Thủ đô của Pháp là gì? gửi đến quý bạn đọc để cân nhắc. Trong quá trình nghiên cứu nếu như quý bạn đọc còn câu hỏi cần trả lời, quý bạn đọc vui lòng truy cập trang web: https: lvngroup.vn để được trao đổi, hướng dẫn cụ thể.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com