Thủ tục đăng ký bảo hộ logo tại Đà Nẵng

Trong những năm gần đây, Thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển và trở thành một trong những thành phố có GDP bình quân cao bằng cách phát triển du lịch, thương mại,…sự phát triển này giúp doanh nghiệp tại đây cũng có cơ hội phát triển hơn, từ đó kéo theo nhu cầu đăng ký logo ở Đà Nẵng để tạo dựng thương hiệu cũng tăng lên. Vậy thủ tục đăng ký bảo hộ logo tại Đà Nẵng thế nào? Hãy cùng theo dõi nội dung trình bày của Công ty Luật LVN Group để hiểu rõ vấn đề này !.
Dưới đây là một số chia sẻ của chúng tôi muốn gửi tới quý bạn đọc về vấn đề thủ tục đăng ký bảo hộ logo tại Đà Nẵng theo hướng dẫn của pháp luật.

Thủ tục đăng ký bảo hộ logo tại Đà Nẵng

1. Quyền bảo hộ logo của tổ chức, cá nhân

Căn cứ vào điều 87 về quyền đăng ký nhãn hiệu bao gồm:

Tổ chức, cá nhân có quyền đăng ký nhãn hiệu dùng cho hàng hoá do mình sản xuất hoặc dịch vụ do mình gửi tới.

Tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động thương mại hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mà mình đưa ra thị trường nhưng do người khác sản xuất với điều kiện người sản xuất không sử dụng nhãn hiệu đó cho sản phẩm và không phản đối việc đăng ký đó.

Vì vậy, cá nhân, tổ chức khi có đủ điều kiện theo hướng dẫn của pháp luật đều có thể đăng ký bảo hộ logo.

Hồ sơ đăng ký bảo hộ logo tại Đà Nẵng bao gồm:

01 Tờ khai tiếng Việt có trọn vẹn thông tin

– 02 Bản sao logo đăng ký

– 01 Văn bản đồng ý nếu logo có đồng chuyên gia hoặc đồng chủ sở hữu

– Giấy ủy quyền và tài liệu chứng minh quyền đăng ký (nếu người đăng ký không phải là chủ sở hữu/chuyên gia)

Vì vậy, bước chuẩn bị hồ sơ đóng vai trò vô cùng cần thiết trong toàn bộ quá trình đăng ký bảo hộ logo. Nó quyết định rất lớn đến việc bạn có được đơn vị nhà nước cấp giấy chứng nhận được không. Do đó, hãy hết sức lưu ý khi chuẩn bị và kê khai các thông tin trong hồ sơ.

3. Quy trình đăng ký bảo hộ logo ở Đà Nẵng có gì khác biệt?

Về cơ bản, quy trình đăng ký bảo hộ logo tại Đà Nẵng không có gì khác biệt nhiều so với ở Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh. Dù cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục đăng ký ở đâu cũng sẽ phải trải qua các bước sau đây:

Bước 1: Tra cứu và kiểm tra trước logo nhằm đảm bảo chắc chắn logo bạn đăng ký không bị trùng hoặc tương tự với các logo khác

Bước 2: Chuẩn bị trọn vẹn 01 bộ hồ sơ đăng ký logo theo hướng dẫn đã nêu ở trên

Bước 3: Nộp hồ sơ

– Đối với cách thức bản quyền chuyên gia: Nộp 01 bộ hồ sơ đến Văn phòng uỷ quyền của Cục Bản quyền chuyên gia ở địa chỉ: 01 An Nhơn 7, An Hải  Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

– Đối với cách thức đăng ký bản quyền: Nộp trực tiếp tại Cục Sở hữu trí tuệ ( Văn phòng uỷ quyền Cục sở hữu trí tuệ ở Đà Nẵng có địa chỉ: Tầng 3, số 135 Minh Mạng, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.).

– Bước 4: Theo dõi hồ sơ. Cơ quan có thẩm quyền đã nêu ở trên tại Đà Nẵng sẽ gửi thông báo yêu cầu sửa đổi hồ sơ trong trường hợp những tài liệu mà bạn gửi lên có sai sót. Trong thời gian cho phép, bạn sẽ phải sửa đổi, bổ sung theo đúng yêu cầu.

– Bước 5: Nhận giấy chứng nhận đăng ký bản quyền logo

4. Điều kiện bảo hộ logo thương hiệu cho doanh nghiệp

Căn cứ vào Điều 72 Văn bản hợp nhất Luật sở hữu trí tuệ năm 2019, doanh nghiệp muốn đăng ký bảo hộ logo của mình thì phải đảm bảo các điều kiện như sau:

  1. Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều mầu sắc;
  2. Có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hóa, dịch vụ của chủ thể khác.

Vì vậy, có hai điều kiện chính để bảo hộ logo đó thứ nhất, là logo phải được nhận biết bằng chữ cái, hình ảnh… kể cả hình ba chiều và được thể hiện bằng một hay nhiều màu sắc. Điều kiện thứ hai là: có khả năng phân biệt hàng hóa dịch vụ với hàng hóa dịch vụ với các chủ thể khác. Logo không thuộc các trường hợp bị từ chối bảo hộ như: mang tính mô tả bản chất, công dụng, chức năng… của sản phẩm/dịch vụ; không chứa các dấu hiệu cấm, không chứa những yếu tố trái với trật tự xã hội

5. Văn bằng bảo hộ có hiệu lực bao lâu?

Thời hạn có hiệu lực của văn bằng là 10 năm kể từ ngày cấp, và có thể được gia hạn nhiều lần liên tiếp không giới hạn số lần.

Trong vòng 6 tháng trước ngày văn bằng chứng nhận nhãn hiệu độc quyền hết hiệu lực thì chủ sở hữu phải nộp đơn yêu cầu gia hạn và đóng lệ phí theo hướng dẫn của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Vì vậy, nếu đăng ký bảo hộ logo thành công, thời hạn hiệu lực của văn bằng là 10 năm. Logo của công ty sẽ được bảo hộ về cả cách thức và nội dung trong suốt quá trình sử dụng. Bạn cũng cần chú ý thời gian để gia hạn văn bằng chứng nhận trong vòng 6 tháng trước ngày văn bằng hết hiệu lực.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi chia sẻ về thủ theo hướng dẫn của pháp luật để thủ tục đăng ký bảo hộ logo tại Đà Nẵng bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này. Công ty Luật LVN Group chuyên hỗ trợ khách hàng về thủ tục về đăng ký nhãn hiệu nhanh chóng, nếu bạn có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com