Thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh phòng gym [2023]

Hiện nay, kinh doanh phòng gym trở thành xu thế, khi mà nhu cầu tập thể dục cải thiện vóc dáng, nâng cao sức khỏe của con người ngày càng tăng cao. Với người mới kinh doanh phòng tập thể hình, một trong những điều là chủ kinh doanh thấy bỡ ngỡ nhất đó chính là các thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh phòng gym. Trong nội dung trình bày này, LVN Group gửi đến bạn thông tin về thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh phòng gym cũng như các thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị khi kinh doanh phòng gym là gì?

 

1. Các điều kiện cần thiết để thực hiện thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh phòng gym

  • Có giấy phép kinh doanh phù hợp trước khi xin giấy phép mở phòng tập gym

phải có giấy phép đăng ký kinh doanh phù hợp, có đăng ký ngành nghề kinh doanh hoạt động thể thao. Loại hình kinh doanh có thể lựa chọn gồm:

Thành lập hộ kinh doanh cá thể. (Loại hình này phù hợp với phòng tập quy mô nhỏ).

Thành lập doanh nghiệp. (Loại hình này phù hợp với phòng tập quy mô lớn, có thể lập nhiều phòng tập ở nhiều địa điểm khác nhau).

Điều kiện về Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao:

Hồ sơ xin cấp bao gồm:

  • Đơn đề nghị xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao (Mẫu số 02 ban hành kèm Nghị định 106/2016/NĐ-CP);
  • Bản tóm tắt tình hình chuẩn bị các điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao (Mẫu số 03 ban hành kèm Nghị định 106/2016/NĐ-CP);
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Bản sao văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận chuyên môn của huấn luyện viên.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Nơi tiếp nhận: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc Sở Văn hóa và Thể thao (nếu được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền) nơi doanh nghiệp thể thao đặt trụ sở chính.

Thời hạn: Trong vòng 07 ngày công tác kể từ ngày nhận được hồ sơ trọn vẹn và hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc Sở Văn hóa và Thể thao (nếu được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền) sẽ tổ chức thẩm định và quyết định cấp được không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao.

  • Điều kiện về cơ sở vật chất khi xin giấy phép mở phòng tập gym

Tiếp đó, cần trang bị những cơ sở vật chất, các trang thiết bị thể thao được quy định tại Điều 3 Thông tư 10/2018/TT-BVHTTDL bao gồm:

Địa điểm tập luyện

  1. a) Phòng tập luyện diện tích ít nhất 60 m2, Khoảng cách từ sàn đến trần ít nhất 2,8 m, không gian tập luyện phải bảo đảm thông thoáng. Khoảng cách giữa các trang thiết bị tập luyện bảo đảm từ 10cm đến 30cm;
  2. b) Ánh sáng từ 150 lux trở lên;
  3. c) Hệ thống âm thanh trong tình trạng hoạt động tốt;
  4. d) Có khu vực vệ sinh, thay đồ, nơi để đồ dùng cá nhân cho người tập; có túi sơ cứu theo hướng dẫn của Bộ Y tế;

đ) Nội quy bao gồm những nội dung chủ yếu sau: Giờ tập luyện, đối tượng tham gia tập luyện, các đối tượng không được tham gia tập luyện, biện pháp bảo đảm an toàn khi tập luyện.

Trang thiết bị tập luyện phải bảo đảm theo hướng dẫn tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư này.

  • Điều kiện hướng dẫn viên phòng tập khi xin giấy phép mở phòng tập gym

Đây là một trong những yếu tố không thể bỏ qua, chủ doanh nghiệp hay người điều hành chính cần phải có chứng chỉ huấn luyện viên (HLV) thể dục thể hình trước khi tiến hành kinh doanh phòng tập thể hình. Người đứng đầu cần phải có trọn vẹn kiến thức về việc luyện tập, chế độ dinh dưỡng và điều trị chấn thương.

Theo thông tư số 05/2007/TT-UBTDTT ngày 20 tháng 7 năm 2007 hướng dẫn thi hành Nghị định số 112/2007/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2007 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật TDTT. Trình độ chuyên môn của cộng tác viên thể dục, thể thao sẽ được xác định căn cứ vào một trong các tiêu chuẩn sau đây:

  •  Có bằng cấp từ cấp II trở lên;
  •  Sở hữu bằng cấp về chuyên ngành thể dục thể thao từ bậc trung cấp trở lên;
  •  Có giấy chứng nhận chuyên môn được cấp do Liên đoàn thể thao quốc gia, Liên đoàn thể thao quốc tế tương ứng cấp.
  • Có giấy chứng nhận được đào tạo đúng chuyên môn do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành phố trực thuộc trung ương cấp.
  • Mỗi cơ sở sẽ phải có ít nhất 01 huấn luyện viên và 01 hướng dẫn viên thường xuyên sẽ có mặt tại Phòng tập trong suốt thời gian hoạt động.
  • Hộ kinh doanh sẽ được hoạt động thể thao chỉ khi được sử dụng thường xuyên dưới 10 lao động, trong trường hợp sử dụng thường xuyên trên 10 lao động thì phải đăng ký thành lập doanh nghiệp

2. Thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh địa điểm phòng gym

Để xin giấy phép kinh doanh phòng tập thể hình, cần chuẩn bị các giấy tờ như sau:

  • Đơn đề nghị theo mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 36/2019/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thể dục thể thao;
  • Bản tóm tắt tình hình chuẩn bị các điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao theo Mẫu số 03 phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 36/2019/NĐ-CP (có kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; bản sao văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận của chuyên viên chuyên môn nếu là cơ sở gửi tới dịch vụ hướng dẫn tập luyện thể thao hoặc cơ sở kinh doanh hoạt động thể thao thuộc Danh mục hoạt động thể thao bắt buộc có hướng dẫn tập luyện do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định).

Sau khi đã chuẩn bị đủ hồ sơ theo hướng dẫn, trình tự thực hiện thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh phòng gym như sau:

  • Bước 1: Doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động thể hình trực tiếp đến Sở Văn hóa thể thao và du lịch nơi đặt phòng tập thể hình để được hướng dẫn thủ tục.
  • Bước 2: Sau khi được hướng dẫn, người có nhu cầu kinh doanh đến nộp hồ sơ tại Sở Văn hóa thể thao và du lịch.
  • Bước 4: Bộ phận tiếp nhận sẽ nhận hồ sơ hoặc trả kết quả kiểm tra nếu thiếu hoặc cần sửa đổi, bổ sung thì hướng dẫn, yêu cầu thực hiện theo đúng quy định. Khi hồ sơ trọn vẹn, hợp lệ mới làm thủ tục tiếp nhận, vào sổ theo dõi và viết phiếu hẹn trả kết quả. Sau đó, bộ phận này chuyển hồ sơ đến phòng chuyên môn thẩm định hồ sơ và trình Ủy ban nhân dân tỉnh cấp giấy chứng nhận.
  • Bước 5: Sau khi Ủy ban nhân dân tỉnh cấp giấy chứng nhận, Phòng chuyên môn chuyển hồ sơ đến bộ phận một cửa để trả cho người nộp hồ sơ và thu phí theo hướng dẫn.

Lệ phí khi tiến hành xin giấy phép kinh doanh phòng gym được niêm yết cụ thể tại từng trụ sở nơi tiến hành đăng ký.

3. Những câu hỏi thường gặp

Thành lập địa điểm kinh doanh có được miễn thuế môn bài không?

Khi doanh nghiệp hoặc chi nhánh của doanh nghiệp được miễn thuế môn bài thì địa điểm kinh doanh mới thành lập cũng sẽ được miễn thuế môn bài theo chi nhánh hoặc doanh nghiệp chủ quản. Trường hợp doanh nghiệp đã hoạt động từ các năm trước mới thành lập địa điểm kinh doanh thì địa điểm kinh doanh thành lập vẫn phải nộp thuế môn bài.

Công ty được thành lập tối đa bao nhiêu địa điểm kinh doanh?

Không hạn chế số lượng địa điểm kinh doanh được lập cho 01 công ty.

Địa điểm kinh doanh có phải mua chữ ký số riêng không?

Nếu địa điểm kinh doanh không phát sinh hoạt động mua bán hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm kinh doanh thì không cần mua chữ ký số, nếu phát sinh mua bán hàng hóa thì cần mua chữ ký số riêng cho địa điểm kinh doanh.

Địa điểm kinh doanh có phải kê khai thuế hàng quý không?

  • Đối với địa điểm kinh doanh khác tỉnh phát sinh hoạt động kinh doanh: địa điểm kinh doanh sử dụng chung mẫu hóa đơn của đơn vị chủ quản cho từng địa điểm kinh doanh, gửi Thông báo phát hành hóa đơn của từng địa điểm kinh doanh; kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng cho đơn vị thuế nơi địa điểm đặt địa chỉ.

rên đây là nội dung trình bày về thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh phòng gym mới nhất theo hướng dẫn pháp luật. Nếu quý bạn đọc còn bất cứ câu hỏi về vấn đề thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh phòng gym, mời liên hệ với chúng tôi thông qua các thông tin sau:

Hotline: 1900.0191

Zalo: 1900.0191

Email: info@lvngroup.vn

Website: lvngroup.vn

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com