Thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh resort mới [2023]

Kinh doanh resort là một hoạt động kinh doanh dựa trên cơ sở gửi tới các dịch vụ lưu trú, ăn uống, nghỉ dưỡng. Mặt khác, kinh doanh resort còn gửi tới cho du khách những dịch vụ bổ sung. Cùng với đó là các tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng thư giãn và giải trí của du khách. Kinh doanh resort thời gian qua đã đem lại không ít lợi nhuận cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh resort. Trong nội dung trình bày dưới đây, LVN Group sẽ gửi tới bạn đọc thông tin về thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh resort mới nhất 2023.
Thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh resort mới [2023]

1. Khái niệm địa điểm kinh doanh là gì?

Địa điểm kinh doanh là nơi mà doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể, như vậy một địa điểm nơi mà doanh nghiệp thực hiện liên tục một, một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình, đầu tư, từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc cung ứng dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích sinh lợi.

Địa điểm kinh doanh phải được thông báo với đơn vị đăng ký kinh doanh theo hướng dẫn của pháp luật.

2. Các yêu cầu về tên địa điểm kinh doanh resort

Theo Điều 20 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định:

– Tên địa điểm kinh doanh thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 40 Luật Doanh nghiệp 2020, cụ thể:

+ Tên địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

+ Tên địa điểm kinh doanh phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Địa điểm kinh doanh”

+ Tên địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở địa điểm kinh doanh.

– Ngoài tên bằng tiếng Việt, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt. Tên bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Tên viết tắt được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài.

– Phần tên riêng trong tên địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”.

– Đối với những doanh nghiệp 100% vốn nhà nước khi chuyển thành đơn vị hạch toán phụ thuộc do yêu cầu tổ chức lại thì được phép giữ nguyên tên doanh nghiệp nhà nước trước khi tổ chức.

3. Thủ tục thông báo lập địa điểm kinh doanh resort

3.1. Hồ sơ thông báo lập địa điểm kinh doanh resort

– Thông báo lập địa điểm kinh doanh.

Trong thời hạn 10 ngày công tác, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung thông báo gồm:

+ Mã số doanh nghiệp;

+ Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh được đặt tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi chi nhánh đặt trụ sở);

+ Tên địa điểm kinh doanh:

+ Địa chỉ của địa điểm kinh doanh:

+ Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh: resort

+ Họ, tên, chữ ký của người uỷ quyền theo pháp luật của doanh nghiệp đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc họ, tên, chữ ký của người đứng đầu chi nhánh đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.

– Quyết định thành lập địa điểm kinh doanh công ty;

– Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục lập địa điểm kinh doanh

– Bản sao chứng thực CMND/Căn cước/Hộ chiếu của người nộp hồ sơ

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

3.2. Trình tự thông báo lập địa điểm kinh doanh resort

Bước 1: Chuẩn bị thông tin cho việc thành lập địa điểm kinh doanh;

Doanh nghiệp cần chuẩn bị thông tin cho việc thành lập địa điểm kinh doanh như thông tin địa chỉ địa điểm kinh doanh, người đứng đầu địa điểm kinh doanh….vv.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh theo hướng dẫn;

Hồ sơ là tài liệu cần thiết và là căn cứ để đơn vị chức năng cấp giấy chứng nhận thành lập địa điểm cho doanh nghiệp, chi tiết hồ sơ đã được chúng tôi trình bày ở nội dung trên.

Bước 3: Nộp hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh

Sau khi hoàn tất hồ sơ, bước tiếp theo mọi người cần thực hiện chính là gửi hồ sơ đến đơn vị nhà nước chuyên trách. Có hai cách thức nộp hồ sơ mà mọi người có thể lựa chọn chính là: gửi hồ sơ trực tiếp tới Phòng Đăng ký kinh doanh và gửi hồ trực trực tuyến trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Phòng Đăng ký kinh doanh xử lý hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh

Trong thời hạn 03 ngày công tác kể từ ngày nhận được hồ sơ:

– Trường hợp hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

– Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh cho doanh nghiệp.
– Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.
Bước 5: Cấp giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh resort
Sau khi thẩm định và xác nhận hồ sơ trọn vẹn và hợp lệ, sở kế hoạch đầu tư sẽ tiến hành cập giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh cho doanh nghiệp và đăng thông tin thông tin địa điểm trên cơ sở dữ liệu.

4. Một số lưu ý khi thành lập địa điểm kinh doanh

– Đối với địa điểm kinh doanh có địa chỉ cùng với tỉnh, thành phố với trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc chi nhánh chủ quản thì chỉ phải kê khai và đóng thuế môn bài theo địa chỉ của doanh nghiệp hoặc chi nhánh.

– Đối với địa điểm kinh doanh không phát sinh hoạt động kinh doanh: Doanh nghiệp có trách nhiệm đăng ký cam kết không phát sinh hoạt động kinh doanh;

– Đối với địa điểm kinh doanh phát sinh hoạt động kinh doanh: địa điểm kinh doanh sử dụng chung mẫu hóa đơn của đơn vị chủ quản cho từng địa điểm kinh doanh, gửi Thông báo phát hành hóa đơn của từng địa điểm kinh doanh; kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng cho đơn vị thuế nơi địa điểm đặt.

5. Những câu hỏi thường gặp

Không đăng ký thay đổi nội dung đăng ký địa điểm kinh doanh có bị phạt không?

Một số mức phạt cơ bản khi không đăng ký thay đổi hoặc đăng ký thay đổi nhưng quá thời hạn như sau:

  • Phạt tiền từ 1 triệu – 5 triệu nếu quá thời hạn quy định từ 01 – 30 ngày;
  • Phạt tiền từ 5 triệu – 10 triệu nếu quá thời hạn quy định từ 31 – 90 ngày;
  • Phạt tiền từ 10 triệu – 15 triệu nếu quá thời hạn quy định từ 91 ngày trở lên;

Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn với đơn vị thuế?

Doanh nghiệp thay đổi địa điểm kinh doanh sang quận, huyện tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác thì Doanh nghiệp nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn với đơn vị thuế nơi chuyển đi; đóng dấu địa chỉ mới lên hóa đơn; nộp bảng kê hóa đơn chưa sử dụng; nộp thông báo điều chỉnh hóa đơn đến đơn vị thuế

Doanh nghiệp chủ quản đổi tên, địa điểm kinh doanh có phải thực hiện thủ tục thay đổi theo được không?

Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh ghi nhận thông tin của doanh nghiệp chủ quản và chi nhánh chủ quản, khi doanh nghiệp chủ quản có thay đổi thông tin như tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở hay chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, địa điểm kinh doanh cũng đăng ký cập nhật lại thông tin đăng ký trên giấy chứng nhận cho đúng với thông tin của doanh nghiệp/chi nhánh chủ quản.

Các bước thay đổi địa điểm kinh doanh?

  • Bước 1: Nộp thông báo thay đổi giáy đăng ký địa điểm kinh doanh đến Phòng ĐKKD nơi đặt địa điểm kinh doanh.
  • Bước 2: Nộp lệ phí cấp giấy đăng ký địa điểm kinh doanh.
  • Bước 3: Nhận giấy đăng ký địa điểm kinh doanh mới

6. Giới thiệu dịch vụ pháp lý của Công ty Luật LVN Group

Đến với LVN Group chúng tôi, Quý khách sẽ được gửi tới những dịch vụ tư vấn tốt nhất với đội ngũ Luật sư dày dặn kinh nghiệm cùng với chuyên viên pháp lý luôn có mặt trên 63 tỉnh/thành phố đã và đang thực hiện dịch vụ tư vấn hỗ trợ pháp lý.
>>>Tại đây, LVN Group cũng gửi tới thông tin về Thủ Tục Xin Giấy Chứng Nhận Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm 2023 tại đây, kính mời bạn đọc cân nhắc!!
Trên đây là toàn bộ thông tin tư vấn của Công ty Luật LVN Group liên quan đến dịch vụ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Thành phố Nha Trang. Còn bất cứ câu hỏi gì quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua tổng đài tư vấn hoặc gửi thư về các thông tin dưới đây. Chúng tôi hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý khách hàng trên cả nước để chúng tôi ngày một chuyên nghiệp hơn:
Hotline: 1900.0191
Zalo: 1900.0191
Gmail: info@lvngroup.vn
Website: lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com