Thủ tục đăng ký logo thương hiệu gỗ

Trong khu vực, ngành gỗ Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ hai thế giới trong cuộc đua chiếm thị phần xuất khẩu đồ gỗ. Xây dựng thương hiệu thể hiện đẳng cấp, niềm tin cũng như lợi thế của doanh nghiệp trong thị trường đầy cạnh tranh. Vậy các thương hiệu gỗ ở Việt Nam đã quan tâm đến vấn đề đăng ký logo thương hiệu gỗ chưa? Hãy cùng theo dõi nội dung trình bày của Công ty Luật LVN Group để hiểu rõ vấn đề này !.

Dưới đây là một số chia sẻ của chúng tôi muốn gửi tới quý bạn đọc về thủ tục đăng ký logo thương hiệu gỗ Việt Nam theo hướng dẫn của pháp luật

Thủ tục đăng ký logo thương hiệu gỗ

1. Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là một khái niệm trừu tượng, gần như không thể xác định giá trị. Đó là tài sản vô hình; là phần hồn của doanh nghiệp. Thương hiệu không hiện diện trên các văn bản pháp lý, nhưng lại có tiếng nói đầy trọng lượng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, uy tín và sự tin cậy của khách hàng dành cho doanh nghiệp

Thương hiệu thể hiện đẳng cấp, niềm tin cũng như lợi thế của doanh nghiệp trong thị trường đầy cạnh tranh. Xây dựng thương hiệu chính là tạo dựng uy tín trong lòng người tiêu dùng. Vì vậy, thương hiệu là phần giá trị gia tăng của doanh nghiệp, được xây dựng trên hai nền tảng: chất lượng và uy tín.

2. Quy trình thủ tục đăng ký logo dưới cách thức nhãn hiệu

Bạn muốn đăng ký logo thương hiệu gỗ thì cần chuẩn bị trọn vẹn hồ sơ và thực hiện theo cách bước sau:

  1. Tra cứu logo nhãn hiệu (không bắt buộc):

Để đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu và tiết kiệm thời gian, tốt nhất người nộp đơn nên tiến hành tra cứu trước khi nộp đơn đăng ký chính thức. Việc này nhằm xác định xem nhãn hiệu của mình có trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu của người khác đã được đăng ký cho cùng loại sản phẩm hay các sản phẩm tương tự được không.

  1. Đăng ký nhãn hiệu (thương hiệu/logo):

Nếu kết quả tra cứu cho thấy nhãn hiệu không trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu của người khác đã được đăng ký thì người nộp đơn nên nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu trong thời gian nhanh nhất để có ngày ưu tiên sớm.

  1. Tiếp nhận và xử lý đơn đăng ký logo

Đơn đăng ký nhãn hiệu sẽ trải qua ba giai đoạn:

* Xét nghiệm cách thức đơn đăng ký nhãn hiệu: 01 tháng

Xét nghiệm nội dung: 07 tháng kể từ ngày công bố đơn đăng ký nhãn hiệu

Thời hạn xét nghiệm nội dung: là 09 tháng tính từ ngày thông báo chấp nhận đơn hợp lệ.

Nếu kết quả xét nghiệm nội dung cho thấy nhãn hiệu của người nộp đơn có khả năng đăng ký, Cục SHTT sẽ tiến hành cấp Văn bằng bảo hộ trong thời gian 01 tháng sau đó.

3. Cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá, Đăng bạ

Sau khi đơn được chấp nhận về nội dung, thì Cục SHTT thông báo cho người nộp đơn kết quả xét nghiệm và yêu cầu nộp lệ phí đăng bạ, lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá, lệ phí công bố Văn bằng bảo hộ .

Sau khi người nộp đơn nộp các lệ phí trên, thì Cục SHTT tiến hành các thủ tục cấp Văn bằng bảo hộ cho người nộp đơn, đăng bạ và công bố Văn bằng bảo hộ.

Nếu Người nộp đơn không nộp lệ phí theo yêu cầu, thì đơn coi như bị rút bỏ.

4. Nên đăng ký logo công ty hay logo cá nhân thì tốt hơn?

Việc khách hàng đăng ký logo với chủ sở hữu là cá nhân và logo với chủ sở hữu là công ty về phạm vi quyền và chi phí đăng ký không có gì khác nhau.

Việc lựa chọn chủ sở hữu công ty hoặc cá nhân chủ yếu phụ thuộc vào việc khách hàng đang kinh doanh dưới cách thức nào? Ví dụ: Công ty đang tiến hành kinh doanh và sử dụng logo, khách hàng nên đăng ký chủ sở hữu logo là công ty để thuận lợi cho việc kinh doanh. Ngược lại, logo đang kinh doanh dưới cách thức cá nhân, khi đăng ký

doanh dưới cách thức cá nhân, khi đăng ký khách hàng sẽ đăng ký chủ sở hữu là cá nhân.

Trường hợp sau này có sự thay đổi về chủ sở hữu kinh doanh, khách hàng có thể tiến hành thủ tục chuyển nhượng logo từ chủ sở hữu công ty sang chủ sở hữu cá nhân hoặc ngược lại.

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 phương án dưới đây để đăng lý logo thương hiệu gỗ

Phương án 1: Nộp hồ sơ đăng ký trực tiếp tại Cục Sở hữu trí tuệ và 02 văn phòng uỷ quyền của Cục SHTT

Với các khách hàng có địa chỉ tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh có thể trực tiếp nộp hồ sơ tại Cục Sở hữu trí tuệ hoặc 02 văn phòng uỷ quyền của Cục SHTT

– Phương án 2: Nộp hồ sơ qua đường bưu điện tới đơn vị đăng ký

Với khách hàng có địa chỉ ngoài 03 thành phố nêu trên, để tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian di chuyển, khách hàng có thể nộp hồ sơ đăng ký logo qua đường bưu điện tới Cục SHTT hoặc văn phòng uỷ quyền của cục SHTT

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi chia sẻ về thủ tục đăng ký logo thương hiệu gỗ theo hướng dẫn của pháp luật để quý bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này. Công ty Luật LVN Group chuyên hỗ trợ khách hàng về thủ tục về đăng ký nhãn hiệu nhanh chóng, nếu bạn có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com