Thủ tục đăng ký logo thương hiệu gucci

Ngày nay, trên thế giới rất nhiều thương hiệu khác nhau; nhưng khách hàng vẫn tin tưởng và lựa chọn những sản phẩm có biểu tượng “GG” của Gucci? Vậy biểu tượng này xuất phát từ đâu? Việc bảo hộ logo thương hiệu Gucci diễn ra thế nào? Quy định của pháp luật Việt Nam đối với việc đăng ký logo độc quyền thế nào? Hãy cùng theo dõi nội dung trình bày của Công ty Luật LVN Group để hiểu rõ vấn đề này !.

Dưới đây là một số chia sẻ của chúng tôi muốn gửi tới quý bạn đọc về thủ tục đăng ký logo thương hiệu Gucci theo hướng dẫn của pháp luật

Thủ tục đăng ký logo thương hiệu gucci

1. Logo là gì?

Logo là một loại của nhãn hiệu (hay còn gọi là nhãn hiệu hình), là một dạng thiết kế phác thảo được sử dụng phổ biến bởi một công ty hay một các nhân và được gắn với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty/cá nhân đó. Một logo có thể là một bản thiết kế của chính nó, với những chữ cái hoặc từ, hoặc một bản thiết kế đơn giản của các từ hoặc chữ cách điệu. Ngược lại, một số nhãn hiệu chỉ gồm những chữ cái hoặc từ mà không được thiết kế thì không phải là một logo.

Theo đó, logo có thể đăng ký dưới hai cách thức: đăng ký nhãn hiệu độc quyền và đăng ký bản quyền chuyên gia cho tác phẩm mỹ thuật ứng dụng

2. Logo thương hiệu Gucci đăng ký nhãn hiệu độc quyền

Gucci là thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý; được thành lập bởi Guccio Gucci vào năm 1921. Tên của ông chính là lí do đằng sau logo cặp chữ G lồng vào nhau của Gucci.

Khi thương hiệu Gucci đã trở nên nổi tiếng và tên tuổi; logo GG đã trở thành biểu tượng dễ dàng nhận diện ở bất cứ đâu

Vào năm 2012, bản quyền logo thương hiệu GG của Gucci đã hết hạn tại Anh. Tuy nhiên, mặc dù bị tước đi quyền sở hữu logo GG tại Anh Quốc; nhưng không ai có thể phủ nhận rằng nguồn gốc lâu đời của logo vẫn luôn thuộc quyền sở hữu của gia đình Gucci.

Vì vậy, việc đăng ký logo độc quyền của Gucci cũng phải được gia hạn tránh tình trạng bị tước đi quyền sở hữu logo GG tại Anh quốc. Trong phạm vi bài này chúng tôi xin giới thiệu tới quý bạn đọc thủ tục đăng ký logo dưới cách thức nhãn hiệu độc quyền

3. Thủ tục đăng ký logo độc quyền

Để đăng ký logo thương hiệu bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ và thực hiện theo trình tự sau:

Bước 1: Chuẩn bị logo và những sản phẩm/dịch vụ mà cá nhân/doanh nghiệp đang có dự định đăng ký logo.

Việc lựa chọn mẫu thương hiệu và phân nhóm thương hiệu đăng ký sẽ giúp khách hàng xác định được phạm vi quyền của thương hiệu, việc này còn là căn cứ để tính phí đăng ký thương hiệu độc quyền.

Bước 2: Tra cứu thương hiệu trước khi nộp đơn đăng ký

Mục đích của việc tra cứu nhãn hiệu là căn cứ để xác định khả năng đăng ký của thương hiệu, việc tra cứu là không bắt buộc nhưng lại cần thiết đối với chủ sở hữu để chắc chắn khả năng đăng ký của thương hiệu.

Bước 3: Nộp đơn đăng ký logo độc quyền ở Cục sở hữu trí tuệ

Hồ sơ đăng ký sẽ được chủ sở hữu hoặc tổ chức được chủ sở hữu ủy quyền tiến hành chuẩn bị, chi tiết hồ sơ đăng ký đã được chúng tôi trình bày chi tiết trong nội dung trình bày này, quý khách có thể cân nhắc

Bước 4: Cấp văn bằng bảo hộ đơn đăng ký logo độc quyền cho chủ đơn.

Sau khi tiếp nhận và xem xét tính hợp pháp của hồ sơ, đơn vị có thẩm quyền sẽ tiến hành thẩm định sau khi hoàn tất sẽ cấp văn bằng bảo hộ

4. Điều kiện thương hiệu chưa ai đăng ký qua việc tra cứu khả năng trùng lặp của thương hiệu trước khi đăng ký

Đây là bước tiên quyết mọi người cần phải đặc biệt lưu ý trước khi tiến hành các thủ tục đăng ký logo thương hiệu. Thông qua bước này, bạn sẽ xác định được thương hiệu của mình có bị trùng hoặc tương tự với các thương hiệu đã đăng ký trước đó được không để có hướng giải quyết phù hợp. Hiện tại, có hai cách thức tra cứu thương hiệu là: tra cứu sơ bộ (chính xác khoảng 60%) và tra cứu chính thức (chính xác khoảng 96%).

5. Chi phí đăng ký được chia theo từng giai đoạn trong quá trình đăng ký thương hiệu độc quyền,

Các chi phí mà cá nhân, tổ chức phải trả khi đăng ký logo thương hiệu độc quyền bao gồm:

(i) Chi phí cho việc tra cứu khả năng đăng ký thương hiệu trước khi nộp đơn đăng ký

Lưu ý: Chi phí cho việc tra cứu khả năng đăng ký là không bắt buộc. Tuy nhiên, quý khách hàng vẫn nên tiến hành tra cứu khả năng đăng ký của thương hiệu trước khi chính thức nộp đơn.

  1. ii) Chi phí cho việc nộp đơn đăng ký thương hiệu

(iii) Chi phí cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu

Mặt khác, trong quá trình đăng ký logo thương hiệu, một số trường hợp khách hàng sẽ phải chi trả thêm 1 số khoản tiền do việc sai xót trong quá trình soạn thảo đơn đăng ký như phân nhóm sản phẩm, dịch vụ sai, thiếu thông tin….Tuy nhiên, chi phí này thường rất nhỏ nên cũng không phải là vấn đề lớn với người nộp đơn.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi chia sẻ về thủ tục đăng ký logo thương hiệu Gucci theo hướng dẫn của pháp luật để quý bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này. Công ty Luật LVN Group chuyên hỗ trợ khách hàng về thủ tục về đăng ký nhãn hiệu nhanh chóng, nếu bạn có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com