Thủ tục đổi biển số xe mẫu mới như thế nào? 2023

Nếu bạn đang nghiên cứu về Đổi biển số xe có được không? thì hãy cân nhắc nội dung trình bày dưới đây của chúng tôi. Công ty luật LVN Group là đơn vị gửi tới các dịch vụ pháp lý uy tín và chuyên nghiệp. Chúng tôi cam kết có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng thông qua nội dung trình bày dưới đây. Mời bạn cùng cân nhắc!

Đổi biển số xe mẫu mới

1. Đối tượng thực hiện thủ tục cấp đổi biển số xe

Theo quy định tại Điều 11 Thông tư 58/2020/TT-BCA, việc cấp đổi biển số xe được thực hiện trong các trường hợp sau: 

  •  Biển số bị mờ, gẫy, hỏng hoặc
  • Biển số xe bị mất

– Trường hợp chủ xe có nhu cầu đổi biển số 3, 4 số sang biển số 5 số; xe hoạt động kinh doanh vận tải đã được đăng ký cấp biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen.

2. Hồ sơ cấp đổi biển số xe

Khi thực hiện thủ tục cấp đổi biển số xe, chủ phương tiện phải chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ, tài liệu sau đây:

Tờ khai đăng ký xe theo mẫu

Giấy tờ của chủ xe như sau:

Trường hợp 1: Chủ xe là người Việt Nam

Xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc Sổ hộ khẩu. Đối với lực lượng vũ trang: Xuất trình Chứng minh Công an nhân dân hoặc Chứng minh Quân đội nhân dân hoặc giấy xác nhận của thủ trưởng đơn vị, đơn vị công tác từ cấp trung đoàn, Phòng, Công an cấp huyện hoặc tương đương trở lên (trường hợp không có giấy chứng minh của lực lượng vũ trang).

Trường hợp 2: Chủ xe là người Việt Nam định cư ở nước ngoài về sinh sống, công tác tại Việt Nam

Xuất trình Sổ tạm trú hoặc Sổ hộ khẩu hoặc Hộ chiếu (còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay Hộ chiếu.

 Trường hợp 3: Chủ xe là người nước ngoài

+ Người nước ngoài công tác trong các đơn vị uỷ quyền ngoại giao, đơn vị lãnh sự, đơn vị uỷ quyền của tổ chức quốc tế: Giấy giới thiệu của Cục Lễ tân Nhà nước hoặc Sở Ngoại vụ và xuất trình Chứng minh thư ngoại giao hoặc Chứng minh thư công vụ (còn giá trị sử dụng);

+ Người nước ngoài công tác, học tập ở Việt Nam: Xuất trình thị thực (visa) thời hạn từ một năm trở lên hoặc giấy tờ khác có giá trị thay visa.

3. Công ty Luật LVN Group

Xin hân hạnh giới thiệu đến quý khách hàngĐổi biển số xe mẫu mới của Công ty Luật LVN Group. Khi quý khách hàng còn đang lưỡng lự lựa chọn dịch vụ tư vấn Đổi biển số xe mẫu mới của đơn vị nào để hỗ trợ hoàn thành các thủ tục thì đừng ngần ngại liên lạc đến Công ty Luật LVN Group. Khi đến với dịch vụ của Công ty Luật LVN Group, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ tư  vấn tận tâm về:

  • Hồ sơ để tiến hành xin Đổi biển số xe mẫu mới
  • Hướng dẫn về các loại giấy tờ

4. Những câu hỏi thường gặp

4.1 Sang tên xe có cần đổi biển số xe được không?

Việc đổi biển số chỉ được chấp nhận trong một số trường hợp luật định. Đối với trường hợp sang tên đổi biển số xe máy cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì người mua chỉ cần hoàn tất thủ tục đăng ký sang tên xe theo hướng dẫn và không cần thực hiện thủ tục đổi biển số xe trừ trường hợp xe có biển số 3, 4 số và chủ xe mới có nhu cầu đổi sang biển 5 số.

4.2 Những trường hợp nào có thể thực hiện được việc đổi biển số xe?

Theo quy định tại Điều 11, Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số, phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thì việc sang tên đổi chủ xe máy có thay biển số, có được cấp đổi, cấp lại được không chỉ được áp dụng với một số đối tượng như sau:

  • Biển số bị mờ, gẫy, hỏng hoặc bị mất
  • Chủ xe có nhu cầu đổi biển số 3, 4 số sang biển số 5 số;
  • Xe hoạt động kinh doanh vận tải đã được đăng ký cấp biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen.

4.3 Công ty Luật LVN Group có gửi tới dịch vụ tư vấn về Đổi biển số xe mẫu mới. không?

Hiện là công ty luật uy tín và có các văn phòng luật sư cũng như cộng tác viên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, Công ty Luật LVN Group thực hiện việc gửi tới các dịch vụ tư vấn hỗ trợ pháp lý cho quý khách hàng, trong đó có dịch vụ làm tư vấn về Đổi biển số xe mẫu mới. uy tín, trọn gói cho khách hàng.

4.4 Chi phí dịch vụ tư vấn về Đổi biển số xe mẫu mới. của công ty Luật LVN Group là bao nhiêu?

Công ty Luật LVN Group luôn báo giá trọn gói, nghĩa là không phát sinh. Luôn đảm bảo hoàn thành công việc mà khách hàng yêu cầu; cam kết hoàn tiền nếu không thực hiện đúng, đủ, chính xác như những gì đã giao kết ban đầu. Quy định rõ trong hợp đồng ký kết.

Trên đây thông tin mà LVN Group gửi tới đến bạn đọc về Đổi biển số xe mẫu mới. Nếu bạn đang có nhu cầu được hỗ trợ về các vấn đề pháp  lý hãy liên lạc đến Công Ty Luật LVN Group, chúng tôi mang đến sự hài lòng ở bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com