Thủ tục nhập khẩu anten hiện nay

Cùng với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin, các thiết bị thu phát sóng cũng ngày càng được quan tâm, ưa chuộng, trong đó bao gồm cả anten thu phát sóng. Tuy nhiên, anten là gì và thủ tục nhập khẩu anten hiện nay thế nào vẫn còn là câu hỏi của rất nhiều người. Để trả lời câu hỏi trên, quý khách hàng vui lòng cân nhắc nội dung trình bày dưới đây của LVN Group để nghiên cứu thêm thông tin. 

Thủ tục nhập khẩu anten

1. Anten là gì? 

Trong các thiết bị phục vụ cho việc truyền dữ liệu không dây thì anten được cho là một trong những thiết bị khá cần thiết, có khả năng bức xạ và thu nhận sóng điện từ. Về mặt nguyên lý, Anten có chức năng chuyển đổi năng lượng điện sang sóng vô tuyến đối với anten phát hay chuyển đổi sóng vô tuyến sang năng lượng điện đối với anten nhận. 

Anten có các chức năng cơ bản sau: 

  • Khi kết nối với máy phát, nó thu thập các tín hiệu AC và gửi thẳng, hoặc phát xạ sóng RF đi theo mô hình cụ thể cho từng loại ăng-ten.
  • Khi kết nối với máy thu, anten lấy sóng RF mà nó nhận được và gửi tín hiệu AC cho máy thu.
  • Việc truyền RF của một anten thường được so sánh hoặc tham chiếu đến một bộ bức xạ đẳng hướng.
  • Có hai cách để tăng công suất phát ra một ăng-ten
  • Tạo ra công suất mạnh hơn tại máy phát (không ưu tiên vì tốn kém).
  • Truyền hoặc hội tụ tín hiệu RF được phát xạ từ anten.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại anten khác nhau, có thể kể đến: anten lưỡng cực, anten mảng, anten đẳng hướng, anten định hướng…

2. Chính sách nhập khẩu anten

Anten là một linh kiện điện tử có thể bức xạ hoặc thu nhận sóng điện từ, do đó, chính sách nhập khẩu anten cũng chịu sự điều chỉnh như đối với linh kiện điện tử. Theo đó, anten mới 100% doanh nghiệp nhập khẩu hoàn toàn có thể thực hiện thủ tục nhập khẩu thông thường. 

Đối với các loại anten đã qua sử dụng và các phụ tùng, linh kiện điện tử của chúng thuộc danh mục hàng hoá cấm nhập khẩu.

Thủ tục nhập khẩu anten hiện hành 

3. Thủ tục nhập khẩu anten

Doanh nghiệp nhập khẩu anten tiến hành khai tờ khai hải quan và nộp hồ sơ tại Chi cục hải quan nơi nhập khẩu hàng hoá. Hồ sơ hải quan cần chuẩn bị theo Thông tư 39/2018/TT-BTC bao gồm: 

  • Tờ khai hải quan 
  • Vận đơn, chứng từ 
  • Packing List 
  • Hợp đồng thương mại (Sales Contract)
  • C/O- giấy chứng nhận nguồn gốc mặt hàng linh kiện điện tử
  • Catalogue mặt hàng

4. Những câu hỏi thường gặp

4.1 Các loại thuế phải nộp khi nhập khẩu hàng hoá Anten vào Việt Nam?

– Thuế giá trị gia tăng (VAT)
– Thuế nhập khẩu thông thường
– Thuế nhập khẩu ưu đãi

4.2 Mã HS của Anten khi nhập khẩu vào Việt Nam là gì?

85177040 – Anten sử dụng với thiết bị điện báo và điện thoại truyền dẫn dưới dạng sóng vô tuyến.

4.3 Công ty Luật LVN Group có gửi tới dịch vụ tư vấn về thủ tục nhập khẩu anten không?

Hiện là công ty luật uy tín và có các văn phòng luật sư cũng như cộng tác viên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, Công ty Luật LVN Group thực hiện việc gửi tới các dịch vụ tư vấn hỗ trợ pháp lý cho quý khách hàng, trong đó có dịch vụ làm tư vấn về thủ tục nhập khẩu anten uy tín, trọn gói cho khách hàng.

4.4 Chi phí dịch vụ tư vấn về thủ tục nhập khẩu anten của công ty Luật LVN Group là bao nhiêu?

Công ty Luật LVN Group luôn báo giá trọn gói, nghĩa là không phát sinh. Luôn đảm bảo hoàn thành công việc mà khách hàng yêu cầu; cam kết hoàn tiền nếu không thực hiện đúng, đủ, chính xác như những gì đã giao kết ban đầu. Quy định rõ trong hợp đồng ký kết.

Trên đây là thủ tục nhập khẩu anten vào Việt Nam. Nếu quý khác hàng có nhu cầu nghiên cứu thêm thông tin về thủ tục nhập khẩu vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 1900.0191 hoặc qua Hotline 1900.0191 hoặc qua email: info@lvngroup.vn để được tư vấn tận tình. Xin chân thành cảm ơn!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com