Thương hiệu quốc gia là gì?

     Hiện nay, các quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều đang trong quá trình xây dựng và phát triển các thương hiệu quốc gia. Tùy vào hoàn cảnh cũng như điều kiện phát triển từng quốc gia mà mỗi quốc gia có những thương hiệu quốc gia đặc trưng riêng. Vậy thương hiệu quốc gia là gì? Bài viết dưới đây của Công ty Luật LVN Group sẽ chia sẻ thông tin cũng như trả lời thương hiệu quốc gia là gì, mời các bạn cùng theo dõi

Thương hiệu quốc gia là gì?

1. Thương hiệu quốc gia là gì?

Trước hết, thương hiệu quốc gia tiếng anh là National Brand. 

Có thể hiểu thương hiệu quốc gia tên, các ký hiệu, khẩu hiệu, biểu tượng, thiết kế hoặc là tổng hợp những yếu tố trên với mục đích xác định hàng hóa hay dịch vụ của một hay một nhóm nhà gửi tới để phân biệt với những đối thủ cạnh tranh khác.

Mỗi quốc gia sẽ có một biểu tượng đặc trưng, riêng biệt quyết định vị thế cạnh tranh của các quốc gia trên thị trường quốc tế.

2. Yếu tố trở thành thương hiệu quốc gia là gì

2.1. Về độ nhận diện quốc gia 

Đối với yếu tố này sẽ giúp biết được quốc gia ấy cung ứng những gì, bán những sản phẩm đặc trưng nào trên thị trường thế giới.

2.2. Biểu tượng cho một hình ảnh tiêu biểu của quốc gia

Hình ảnh của một quốc gia chịu ảnh hưởng từ những nhận thức của chính con người của đất nước đó, từ nền văn hóa, trình độ phát triển kinh tế, chất lượng sản phẩm, khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Hình ảnh tiêu biểu của quốc gia đó có thể là một con vật, cây cối, hình thể,… Có những thương hiệu được nhiều người trên thế giới biết đến nhưng cũng có những biểu tượng, những hình ảnh rất ít người biết.

3. Thương hiệu quốc gia có vai trò thế nào?

  • Đối với sự cạnh tranh trên thị trường hiện nay thì thương hiệu quốc gia có thể giúp cho 1 sản phẩm được nhiều người tiêu dùng quốc tế biết đến
  • Tạo điều kiện phát triển cho đất nước, trong đó việc xây dựng sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước
  • Với sự công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay thì thương hiệu quốc gia sẽ giúp cho quốc gia ấy có tiếng nói hơn trên trường quốc tế

4. Quy định khi thiết kế tên thương hiệu

4.1. Quy định về pháp lý

Tên thương hiệu rất dễ bị làm nhái, làm giả tả hoặc bị ăn cắp ý tưởng. Vì thế thế khi thiết kế thêm thương hiệu cần phải phải chú ý đến các quy định liên quan đến các định bản quyền tên thương hiệu bằng cách bảo hộ tên hoặc là bảo hộ bằng hình ảnh. 

4.2. Quy định về đăng ký tên miền

Nên đăng ký tên miền sớm nhất có thể vì tên thương hiệu và tên miền thường trùng nhau. Nhiều trường hợp không thể đăng ký tên miền do trùng tên. Vì vậy cần phải có quá trình rà soát hệ thống tên miền để tránh việc tên thương hiệu ra đời nhưng lại không thể dùng khi lập website.

4.3. Quy định về việc tránh những liên tưởng tiêu cực về mặt âm, nghĩa. 

Khi thiết kế tên thương hiệu cần để ý đến quy định này bởi một cái tên có thể bình thường về mặt nghĩa nhưng nếu đọc thành tiếng hoặc không đọc dấu thì âm thanh của nó có thể gây lên những tình huống dở khóc dở cười vì dễ liên tưởng đến những thứ nhạy cảm hay tiêu cực khi sang một quốc gia khác ngôn ngữ. 

4.4. Quyết định về việc đặt tên thương hiệu phải có sự phân biệt. 

Theo đó khi thiết kế tên thương hiệu cần phải đảm bảo sự phân biệt rõ ràng với tên thương hiệu khác đặc biệt là các nhãn hàng cùng một ngành,  không nên đặt tên giống tên thương hiệu đối thủ bởi rất dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng và cũng dễ vướng vào các tranh chấp liên quan đến cạnh tranh, sở hữu trí tuệ.

      Trên đây, Công ty Luật LVN Group – Đồng hành pháp lý cùng bạn đã gửi tới một số thông tin về Thương hiệu quốc gia là gì. Đối với sự tin cậy của khách hàng, Luật LVN Group sẽ luôn cố gắng hơn nữa để khách hàng có được sự hài lòng nhất. Nếu có câu hỏi gì về Thương hiệu quốc gia là gì hay những vấn đề khác quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi. Công ty Luật LVN Group luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng!
Email: info@lvngroup.vn
Hotline: 1900.0191
Zalo: 1900.0191

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com