Tin tức thị trường chứng khoán thế giới

Chứng khoán và thị trường chứng khoán đang trở thành một trong lĩnh vực đầy hứa hẹn tại Việt Nam. Việc nắm rõ những kiến thức cũng như cách đầu tư vào chứng khoán là điều hết sức cần thiết để đạt hiệu quả cao. Nhu cầu theo dõi tin tức thị trường chứng khoán thế giới đang tăng lên trong bối cảnh toàn cầu hóa. Tuy nhiên, trong thời đại thông tin liên tục cập nhật, các nhà đầu tư mới sẽ rất lúng túng không biết lấy nguồn thông tin từ đâu để đảm bảo tính chính xác, nhanh chóng. Việc cập nhật thông tin trọn vẹn và sớm nhất sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình đầu tư. Bài viết dưới đây của Luật LVN Group Group sẽ đưa ra những cái nhìn tổng quan về chứng khoán và top 5 trang cập nhật tin tức thị trường chứng khoán thế giới tốt nhất hiện nay.
Tin tức thị trường chứng khoán thế giới

1. Hiểu thế nào về chứng khoán?

1.1. Chứng khoán là gì? 

Chứng khoán là một bằng chứng xác nhận sự sở hữu hợp pháp của người sở hữu đó với tài sản hoặc phần vốn của công ty hay tổ chức đã phát hành. Chứng khoán có thể là cách thức chứng chỉ, bút toán ghi sổ hay dữ liệu điện tử.
Chứng khoán bao gồm các loại như cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ … Chứng khoán cũng được coi là một phương tiện hàng hóa trừu tượng có thể thỏa thuận và có thể thay thế được, uỷ quyền cho một giá trị tài chính.

1.2. Phân loại chứng khoán 

Chứng khoán hiện nay được chia thành 3 loại phổ biến nhất:
  • Chứng khoán nợ là loại chứng khoán xác nhận mối quan hệ giữa chủ nợ (người sở hữu) và công ty phát hành. Chứng khoán nợ thường được phát hành dưới dạng trái phiếu, chứng khoán dạng nợ, giấy tờ. Hiện nay, chứng khoán nợ có tỷ trọng giao dịch khá lớn trên thị trường chứng khoán.
  • Chứng khoán vốn là loại chứng khoán do công ty cổ phần phát hành và được xác nhận quyền sở hữu một phần thu nhập và tài sản của công ty. Chứng khoán vốn biểu thị cho những như đầu tư sở hữu một phần công ty, được hưởng lợi nhuận và cũng chịu rủi ro từ tình hình kinh doanh của công ty đó. Chứng khoán vốn thường được phát hành dưới dạng cổ phiếu ưu đãi, cổ phiếu thường, chứng chỉ Quỹ…
  • Chứng khoán phái sinh là công cụ tài chính dưới dạng hợp đồng, bao gồm hợp đồng quyền chọn, hợp đồng tương lai, hợp đồng kỳ hạn, trong đó xác nhận quyền, nghĩa vụ của các bên đối với việc thanh toán tiền, chuyển giao số lượng tài sản cơ sở nhất định theo mức giá đã được xác định trong khoảng thời gian hoặc vào ngày đã xác định trong tương lai (Căn cứ vào khoản 9 Điều 4 Luật Chứng khoán 2019).

1.3. Đặc điểm của chứng khoán 

  • Tính thanh khoản (Tính lỏng): Chứng khoán có tính lỏng cao hơn so với các tài sản khác, thể hiện qua khả năng mua bán trên thị trường. Các chứng khoán khác nhau có khả năng chuyển nhượng là khác nhau. Trong đó, cổ phiếu có mức thanh khoản cao nhất.
  • Tính rủi ro: Chứng khoán là tài sản tài chính mà giá trị của nó chịu tác động lớn của rủi ro (Rủi ro thị trường, rủi ro lạm phát, rủi ro chính trị …).
  • Tính sinh lợi: Chứng khoán là một tài sản tài chính mà khi nhà đầu tư sở hữu đều mong muốn nhận được một thu nhập lớn hơn trong tương lai. Thu nhập này có được từ cổ tức được chia hoặc việc tăng giá chứng khoán trên thị trường.

2. Hiểu thế nào về thị trường chứng khoán?

2.1. Thị trường chứng khoán là gì? 

Thị trường chứng khoán là nơi giao dịch mua bán, trao đổi cổ phiếu hay trái phiếu thông qua các môi giới là các Công ty chứng khoán.

2.2. Phân loại loại thị trường chứng khoán

  • Thị trường sơ cấp là nơi chứng khoán được phát hành và bán cho người mua đầu tiên. Giá bán chứng khoán tại thị trường này là giá phát hành, còn chứng khoán được gọi là chứng khoán mới phát hành. Mục đích hoạt động của thị trường sơ cấp là gửi tới vốn cho các nhà phát hành để họ đầu tư vào sản xuất kinh doanh, giúp nền kinh tế phát triển hơn. Đồng thời giải quyết được tình trạng mất cân đối cung cầu vốn.
  • Thị trường thứ cấp là thị trường giao dịch mua bán, trao đổi chứng khoán đã phát hành với mục đích kiếm lợi nhuận, di chuyển dòng vốn đầu tư hoặc các loại tài sản xã hội. Thị trường thứ cấp giúp nâng cao tính thanh khoản cho các loại chứng khoán đã phát hành, làm gia tăng thời hạn vốn từ ngắn hạn sang trung hạn hoặc dài hạn. Bên cạnh đó cũng giúp cho dòng vốn được phân phối hiệu quả hơn.

3. Năm trang cập nhật tin tức thị trường chứng khoán thế giới tốt nhất hiện nay. 

Investing.com
Trang Investing.com là một trong hai website về tài chính hàng đầu trên thế giới, theo Alexa và Similar Web. Được thành lập vào năm 2007, Investing.com gửi tới dữ liệu về thị trường với hơn 300.000 công cụ tài chính; công cụ quản lý danh mục và báo giá, tin tức về tài chính và các sự kiện kinh tế trên toàn cầu. Với hơn 20 triệu người dùng và 1 tỷ lượt truy cập, có thể thấy Investing.com nhận được sự tin tưởng của đông đảo nhà đầu tư và là một trong những nguồn cân nhắc tin tức tài chính uy tín nhất. Điểm đặc biệt của trang web này là họ cho phép người dùng tùy chỉnh ngôn ngữ và có cả phiên bản tiếng Anh lẫn tiếng Việt, vậy nên rất thuận tiện cho các nhà đầu tư Việt Nam theo dõi.
Bloomberg
Bloomberg là tập đoàn gửi tới dữ liệu, tin tức, phần mềm về tài chính số một toàn cầu. Công ty có trụ sở tại Mỹ và được đặt tên theo nhà sáng lập Michael Bloomberg. Một trong những sản phẩm của tập đoàn này là Bloomberg Terminal, một phần mềm phân tích và quản lý danh mục đầu tư dành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Trang web Bloomberg.com của tập đoàn này là website đăng tải những tin tức thị trường chứng khoán thế giới hàng đầu nước Mỹ và số một trên toàn cầu. Nhà đầu tư lựa chọn theo dõi Bloomberg vì sự chuyên nghiệp, độ tin cậy về các thông tin tài chính, chuyển động của các doanh nghiệp và biến động kinh tế vĩ mô của các nước trên thế giới.
Yahoo Finance
Yahoo Finance thuộc về tập đoàn Yahoo, chuyên gửi tới báo giá chứng khoán niêm yết miễn phí, tin tức cập nhật, tài nguyên quản lý danh mục đầu tư, dữ liệu thị trường quốc tế, giúp nhà đầu tư luôn cập nhân tin tức và quản lý tài chính cho bản thân. Bạn có thể sử dụng Yahoo Finance để cập nhật tin tức quốc tế mới nhất và phân tích thị trường chứng khoán.
Bnews
 Một trong những trang web bằng tiếng Việt gửi tới các tin tức thị trường chứng khoán thế giới nhanh chóng và khá trọn vẹn là trang web Bnews. Đây là báo điện tử về kinh tế, chứng khoán, tài chính của Thông tấn xã Việt Nam nên bạn có thể yên tâm về nguồn tin tức chính thống và có độ tin cậy cao. Để đọc những tin tức tài chính quốc tế, bạn có thể truy cập mục “Thời sự – Kinh tế thế giới” ở thanh điều hướng trên cùng.
Vietstock
Nhà đầu tư chứng khoán Việt Nam hẳn đã không còn xa lạ với trang Vietstock. Đây là một trong những trang web gửi tới dữ liệu, thông tin về thị trường chứng khoán cũng như dữ liệu, báo cáo của các mã chứng khoán tốt nhất tại Việt Nam. Mặt khác, Vietstock còn gửi tới cả tin tức thị trường chứng khoán thế giới, thị trường trong nước hàng ngày. Các bài báo về tin tức cũng được Vietstock cập nhật theo thời gian, bài báo gần đây nhất sẽ được đẩy lên trên cùng.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về chủ đề: Tin tức thị trường chứng khoán thế giới. Nếu quý khách hàng có bất kỳ câu hỏi liên quan đến chủ đề này có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được câu trả lời nhanh chóng, chính xác nhất. Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý nhiều kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, chúng tôi tự tin cam kết cho Quý khách hàng dịch vụ pháp lý tốt nhất, nhanh nhất, giá cả hợp lý nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com