Tra cứu biển số xe máy Nghệ An mới nhất hiện nay

Tra cứu biển số xe để nghiên cứu thêm thông tin về biển số, biết được nhiều biển số xe theo từng tỉnh khác nhau. Bạn muốn tra cứu biển số xe máy, xe ô tô nhưng không biết cách tra thế nào? Mời bạn cân nhắc nội dung trình bày dưới đây về nội dung: Tra cứu biển số xe máy Nghệ An mới nhất hiện nay

Tra cứu biển số xe máy Nghệ An mới nhất hiện nay

1. Biển số xe là gì?

Biển số xe là tấm biển được gắn trên mỗi xe cơ giới và được cấp bởi đơn vị công an khi bạn mua xe hoặc chuyển nhượng xe.

Theo Điều 31 Thông tư 58/2020/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 01/8/2020 của Bộ Công an, chất liệu của biển số xe được làm bằng hợp kim nhôm sắt và có dạng hình chữ nhật hoặc hơi vuông. Trên biển số xe gồm các con số và chữ để thể hiện nhiều thông tin liên quan đến chủ sở hữu như: vùng và địa phương quản lý, thông tin cá nhân của chủ sở hữu, thời gian mua,…

Ý nghĩa ký tự trên biển số xe dân sự.

  • Hai số đầu biển số: Là ký tên địa phương mà chủ sở hữu đã đăng ký xe, từ 11 cho đến 99 theo danh sách tỉnh thành.
  • Chữ cái (tiếp theo): Là seri đăng ký, gồm chữ cái từ A đến Z và có thêm số tự nhiên từ 1 -> 9.
  • Nhóm số (cuối cùng): Là thứ tự đăng ký xe gồm có 5 chữ số, từ 011.11 cho đến 888.8.

Xe máy là một phương tiện giao thông phổ biến và chiếm số lượng lớn tại Việt Nam. Vậy khi muốn tra cứu thông tin biển số xe máy online thì phải làm thế nào. LVN Group sẽ hướng dẫn các bạn thông qua nội dung trình bày sau đây.

2. Tra cứu biển số xe An Giang theo bảng tra cứu biển số xe các tỉnh, thành phố

Hiện nay, ký hiệu biển số xe ô tô, mô tô trong nước được quy định tại Thông tư 58/2020/TT-BGTVT, cụ thể như sau:

Trên đây là nội dung trình bày về Tra cứu biển số xe máy Nghệ An mới nhất hiện nay – Công ty Luật LVN Group, mời bạn đọc thêm cân nhắc và nếu có thêm những câu hỏi về nội dung trình bày này hay những vấn đề pháp lý khác về dịch vụ luật sư, tư vấn nhà đất, thành lập doanh nghiệp… hãy liên hệ với LVN Group theo thông tin bên dưới để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả từ đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm từ chúng tôi. LVN Group đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com