Trái phiếu địa phương là gì?

Trái phiếu địa phương là gì? Trái phiếu nào có thuộc chính quyền địa phương không? Hãy cùng Luật LVN Group nghiên cứu chi tiết thông qua nội dung trình bày sau !!

1. Trái phiếu địa phương là gì?

Trái phiếu địa phương là trái phiếu do chính quyền địa phương phát hành. Căn cứ là trong hoạt động của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Ý nghĩa của trái phiếu được thể hiện như khoản vay được thực hiện. Các mệnh giá trái phiếu là giá trị ghi nợ. Từ đó các khoản vốn huy động được sử dụng trong hoạt động công. Từ các mục đích trong chi tiêu các nhu cầu. Đến thực hiện các hoạt động đầu tư cần thiết trong nhu cầu. Phải đảm bảo cân đối các khoản vay với khả năng thanh toán từ nguồn thu.

“11. Trái phiếu chính quyền địa phương là công cụ nợ do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phát hành để huy động vốn cho ngân sách địa phương.”. 

2. Trái phiếu địa phương tiếng Anh là gì?

Trái phiếu địa phương tiếng Anh là Municipal bonds.

3. Đặc điểm của trái phiếu địa phương là gì?

Các đặc điểm được quy định trong Điều 8 về Tổ chức vay theo cách thức phát hành trái phiếu chính quyền địa phương:

3.1. Mệnh giá phát hành:

Trái phiếu chính quyền địa phương có mệnh giá là một trăm nghìn (100.000) đồng. Được phát hành với số lượng trái phiếu lớn đảm bảo trong khoản vốn muốn huy động. Cũng có thể thực hiện với các mệnh giá khác trong tính chất hoạt động của tổ chức.

Các mệnh giá khác của trái phiếu chính quyền địa phương là bội số của một trăm nghìn (100.000) đồng.

3.2. Kì hạn phát hành:

Trái phiếu chính quyền địa phương có kì hạn từ 1 năm trở lên. Xác định với khoảng thời gian đảm bảo để thực hiện hoạt động đầu tư. Thời gian tương đối giúp tham gia các nhu cầu đầu tư trung hạn hiệu quả. Khi nhận được các lợi nhuận sau đầu tư. Kì hạn cụ thể do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định. Phù hợp với nhu cầu sử dụng vốn và điều kiện thị trường. Cũng như đảm bảo trong triển khai tốt các nhu cầu tìm kiếm lãi suất của các chủ thể đầu tư.

3.3. Khối lượng phát hành:

Khối lượng phát hành từng đợt có sự khác nhau. Do chủ thể phát hành quyết định trong nhu cầu, khả năng gắn với quy định pháp luật. Cũng như các tiếp cận và triển khai hiệu quả để tìm kiếm lợi ích. Gắn với các lợi ích và tiềm năng xây dựng cho địa phương về các lĩnh vực khác nhau.

Căn cứ vào nhu cầu sử dụng vốn của địa phương. Hiệu quả với các kế hoạch được xây dựng thực tiễn. Cũng như khả năng huy động vốn trên thị trường. Trong uy tín và giá trị tìm kiếm được từ việc huy động. Và phải nằm trong hạn mức phát hành đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Với các điều kiện và tương ứng khả năng có thể huy động. Các giá trị được xác định cụ thể.

3.4. Lãi suất phát hành:

“Căn cứ khung lãi suất do Bộ Tài chính thông báo và tình hình thị trường tại thời điểm phát hành, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định lãi suất phát hành trái phiếu;”

Lãi suất phát hành trái phiếu chính quyền địa phương do chủ thể phát hành quyết định cho từng đợt phát hành. Để tác động và tìm kiếm được các nhu cầu hiệu quả. Cũng như huy động được giá trị đầu tư theo mong muốn. Các nhà đầu tư căn cứ trên lợi ích họ nhận được có đảm bảo nhu cầu và mong muốn được không. Nhưng không được vượt quá khung lãi suất do Bộ Tài chính qui định. Là khung xác định với lãi suất thực hiện trong các khoản vay của đơn vị nhà nước. Được thực hiện chi trả bằng ngân sách nhà nước tại địa phương.

– Phát hành trái phiếu chính quyền địa phương tại thị trường vốn trong nước. Từ đó mà phạm vi thực hiện cũng như tính chất tiếp cận nhà đầu tư được ràng buộc. Mang đến hiệu quả tìm kiếm nhà đầu tư trong nước. Cũng như không trao đến các quyền lợi đầu tư cho các thị trường bên ngoài. Vì đây là hoạt động huy động vốn của một địa phương trong một quốc gia.

3.5. Đăng ký, lưu ký và niêm yết trái phiếu:

Thực hiện tại Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam. Là đơn vị quản lý và tiến hành các quyền liên quan. Được niêm yết, giao dịch tập trung tại Sở Giao dịch Chứng khoán theo yêu cầu của chủ thể phát hành. Từ đó có được địa điểm cho các nhu cầu tiếp cận dễ dàng, hiệu quả hơn. Các chủ thể tham gia và phản ánh nhu cầu của mình ở đơn vị quản lý nhà nước.

Quy trình đăng ký, lưu ký, niêm yết và giao dịch trái phiếu chính quyền địa phương được áp dụng quy trình đăng ký, lưu ký, niêm yết và giao dịch công cụ nợ của Chính phủ.

Áp dụng như quy trình thực hiện của trái phiếu Chính phủ.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com