Vi phạm hợp đồng xây dựng

Vi phạm hợp đồng xây dựng là một vấn đề đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Nhận biết được những băng khoăn của khách hàng Công ty Luật LVN Group xin gửi tới đến bạn nội dung trình bày dưới đây. Thông qua nội dung trình bày này chúng tôi sẽ trả lời cho bạn biết Vi phạm hợp đồng xây dựng. Mời bạn cùng cân nhắc nội dung trình bày này !!

Vi phạm hợp đồng xây dựng

1. Hợp đồng xây dựng

Theo Khoản 1 Điều 138 Luật Xây dựng 2014 (viết tắt “LXD”) định nghĩa về hợp đồng xây dựng như sau: “Hợp đồng xây dựng là hợp đồng dân sự được thỏa thuận bằng văn bản giữa bên giao thầu và bên nhận thầu để thực hiện một phần hay toàn bộ công việc trong hoạt động đầu tư xây dựng”.

Định nghĩa trên cũng được ghi nhận lại trong Khoản 1 Điều 2 Nghị định 37/2015/NĐ-CP quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng (viết tắt “Nghị định 37/2015/NĐ-CP”).

Hợp đồng xây dựng mang những đặc điểm chung của hợp đồng dân sự

2. Vi phạm hợp đồng xây dựng

Điều 146 Luật Xây dựng số 50/2014/QH13, việc thưởng, phạt do vi phạm hợp đồng xây dựng phải được các bên thỏa thuận và ghi trong hợp đồng. Đối với công trình xây dựng sử dụng vốn nhà nước, mức phạt do vi phạm hợp đồng không vượt quá 12% giá trị phần hợp đồng bị vi phạm.

Ngoài mức phạt theo thỏa thuận, bên vi phạm hợp đồng còn phải bồi thường tổn hại cho bên kia, bên thứ ba (nếu có) theo hướng dẫn của Luật này và pháp luật có liên quan khác.

Trường hợp các bên không thỏa thuận mức phạt trong hợp đồng, nếu hợp đồng thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Xây dựng thì áp dụng các quy định của Luật Xây dựng và Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng.

Theo Khoản 6, Điều 7 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP, những nội dung chưa được quy định tại Nghị định này, các bên phải căn cứ vào các quy định của pháp luật có liên quan để thực hiện (Luật Thương mại, Luật Dân sự…).

3. Phân loại hợp đồng xây dựng

  • Hợp đồng tư vấn xây dựng
  • Hợp đồng thi công xây dựng công trình
  • Hợp đồng gửi tới thiết bị công nghệ
  • Hợp đồng thiết kế và thi công xây dựng công trình (Hợp đồng EC)
  • Hợp đồng thiết kế và gửi tới thiết bị công nghệ (Hợp đồng EP)
  • Hợp đồng gửi tới thiết bị công nghệ và thi công xây dựng công trình (Hợp đồng PC)
  • Hợp đồng thiết kế – gửi tới thiết bị công nghệ và thi công xây dựng công trình (Hợp đồng EPC)
  • Hợp đồng chìa khóa trao tay
  • Hợp đồng gửi tới nhân lực, máy và thiết bị thi công là hợp đồng xây dựng để gửi tới kỹ sư, công nhân

4. Công ty Luật LVN Group

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Vi phạm hợp đồng xây dựng. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với LVN Group để được trả lời. LVN Group mong muốn đem đến cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất. LVN Group xin cảm ơn!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com