Xin giúp đỡ về thủ tục ly hôn và phân chia tài sản

Chị Vân có câu hỏi:

Tôi 52 tuổi Chồng tôi 57 đã lấy nhau cách đây 30 năm, không ĐKKH. Có với nhau 4 con trai và 1 con gái, lớn nhất 29 tuổi nhỏ nhất 21 tuổi .

Từ trước đến nay đều do tôi làm và tạo dựng. Chồng tôi không làm gì cả, suốt ngày đi nhậu, khi về nhà lại kiếm cớ mắng chửi vợ con.

Nay ông ấy đòi ly hôn. Tài sản hiện tại của Gia đình tôi gồm có căn nhà diện tích 200m2 đã ngăn 2 căn cho thuê, nhưng lại nằm trong diện đợi giải tỏa, vì số tiền đền bù quá thấp (1.400.000.000) so với thực tiễn nên tôi đã xin đỗi đất, (căn nhà tôi lại để ông ấy đứng tên) và 3 xe máy. Các con tôi hiện tại, 2 đứa đang đi học ,1 đứa có vợ, còn 2 đứa phụ tôi buôn bán tại nhà

Chân thành cám ơn Luật sư về lời khuyên và trả lời, xin cho tôi đươc làm phiền Luật sư thêm một lần nữa. Thật là ngại khi đến tuổi này còn ly hôn, tôi đã suy nghĩ rất nhiều, có lẽ vì chúng tôi lấy nhau do sự áp đặt của Gia đình hai bên, nên khó có sự đồng cảm để cùng sống với nhau cho đến hết đời.

30 năm tôi sống trong cảnh chồng chúa vợ tôi, người bị giận bao giờ cũng là tôi, người xin lỗi làm hòa trước chính là tôi, mặc dù tôi không có lỗi gì, ngoài việc kiếm tiền, tôi luôn chăm lo cho ông ấy và các con, ơn Trời, các con tôi rất ngoan.

Xin Luật sư trả lời giúp tôi thêm chuyện này, trường hợp chúng tôi điều đình với nhau để phân chia nhà ra làm 3 phần (ông ấy, tôi, các con) thì làm đơn thế nào và phải đến đâu để xác nhận?

Vậy khi chúng tôi ly hôn, nếu với số tiền trên thì phân chia thế nào, các con tôi có được quyền lợi gì trong đó không ạ?

Kính mong được Qúy Luật sư trả lời, và hướng dẫn giúp tôi

Xin chân thành biết ơn, Cầu chúc Qúy Luật sư nhiều sức khỏe và luôn luôn thành công.

Luật sư trả lời:

Theo tôi anh chị đều lớn tuổi rồi, tất cả các con đều lớn rồi, chị hãy thử nghiên cứu nguyên nhân tại sao chồng chị đòi ly hôn? Biết đâu đoàn tụ sẽ tốt hơn!

Còn việc chị hỏi về tài sản, nếu phải ly hôn thì sẽ chia đôi tức tiền đền bù chia đôi. các con chị đều đã trên 18 tuổi nên không ai phải có nghĩa vụ cấp dưỡng và chị có yêu cầu tòa cũng không xem xét, trừ trường hợp các con chị có tranh chấp tài sản chung nói trên vì cho rằng có đóng góp công sức.

chỉ cần các bên làm 01 văn bản thỏa thuận về việc chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân và đến UBND phường để xác nhận.
toi sẽ gởi mẫu cho chị!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com