BẢN MÔ TẢ KIỂU DÁNG CÔNG NGHIỆP – CÔNG TY LUẬT LVN Group

Bản mô tả kiểu dáng công nghiệp là gì? Bạn có nhu cầu đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp và đang tìm kiếm một cơ sở gửi tới dịch vụ đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp? Chúng tôi, công ty Luật LVN Group gửi tới dịch vụ đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp chuyên nghiệp? Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, chúng tôi tự tin sẽ có thể hoàn thành tốt công việc mà khách hàng đã giao phó. Bài viết sau đây sẽ gửi tới một số thông tin cơ bản về thủ tục đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cũng như dịch vụ đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp của công ty Luật LVN Group. Mời các bạn cùng cân nhắc.

1. Kiểu dáng công nghiệp là gì?

Theo Luật sở hữu trí tuệ năm 2019, Kiểu dáng công nghiệp là hình dáng bên ngoài của sản phẩm được thể hiện bằng hình khối, đường nét, màu sắc hoặc sự kết hợp những yếu tố này.

Sản phẩm được hiểu là đồ vật, dụng cụ, thiết bị, phương tiện, hoặc bộ phận dùng để lắp ráp, hợp thành các sản phẩm đó, được sản xuất bằng phương pháp công nghiệp hoặc thủ công nghiệp, có kết cấu và chức năng rõ ràng, được lưu thông độc lập.

2. Điều kiện bảo hộ kiểu dáng công nghiệp

Theo quy định tại Điều 63 Luật sở hữu trí tuệ 2019, điều kiện chung đối với kiểu dáng công nghiệp được bảo hộ là: Có tính mới; Có tính sáng tạo; Có khả năng áp dụng công nghiệp.

Sau khi nhận hồ sơ đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, nếu hồ sơ hợp lệ thì Cục sở hữu trí tuệ sẽ cấp  văn bằng bảo hộ đối với kiểu dáng công nghiệp cho cá nhân, tổ chức để xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với kiểu dáng công nghiệp.

Tại sao phải đăng ký kiểu dáng công nghiệp? Đăng ký ở đâu? Mất bao lâu? Chi phí thế nào? Mời Quý bạn đọc theo dõi nội dung trình bày Hướng dẫn thủ tục đăng ký kiểu dáng công nghiệp

3. Đối tượng không được bảo hộ với danh nghĩa kiểu dáng công nghiệp

Theo quy định tại Điều 64 Luật sở hữu trí tuệ 2019, cá nhân tổ chức nên lưu ý trước khi đi đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp như sau:

Sẽ có những đối tượng không được bảo hộ với danh nghĩa kiểu dáng công nghiệp gồm:

Hình dáng bên ngoài của sản phẩm do đặc tính kỹ thuật của của sản phẩm đó bắt buộc phải có

Hình dáng bên ngoài của công trình xây dựng dân dụng hoặc công nghiệp

Hình dáng của sản phẩm không nhìn thấy được trong quá trình sử dụng sản phẩm

4. Hồ sơ đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp

02 Tờ khai đăng ký kiểu dáng công nghiệp, đánh máy theo mẫu số 03 -KDCN Phụ lục A của thông tư số 01/2007/TT-BKHCN;

01 Bản mô tả kiểu dáng công nghiệp. ( Bản mô tả kiểu dáng công nghiệp phải đáp ứng quy định tại điểm 33.5 Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN, bản kiểu dáng công nghiệp phải bao gồm các nội dung sau:

+ Tên kiểu dáng công nghiệp;

+ Lĩnh vực sử dụng kiểu dáng công nghiệp;

+ Kiểu dáng công nghiệp tương tự gần nhất;

+ Liệt kê ảnh chụp hoặc bản vẽ;

+ Phần mô tả chi tiết kiểu dáng công nghiệp;

04 Bộ ảnh chụp/bản vẽ kiểu dáng công nghiệp;

Chứng từ nộp phí, lệ phí.

Các tài liệu khác nếu có:

+ Giấy ủy quyền cho công ty Luật LVN Group nộp hồ sơ;

+ Giấy chuyển nhượng quyền nộp đơn (nếu có);

+ Tài liệu xác nhận quyền đăng ký (nếu thụ hưởng từ người khác)

+ Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên ( nếu đăng ký kiểu dáng công nghiệp có quyền hưởng quyền ưu tiên).

Yêu cầu với đơn đăng ký:

Mỗi đơn chỉ được yêu cầu cấp một văn bằng bảo hộ và loại văn bằng bảo hộ được yêu cầu cấp phải phù hợp với kiểu dáng công nghiệp nêu trong đơn;

Mọi tài liệu của đơn đều phải được làm bằng tiếng Việt. Đối với các tài liệu được làm bằng ngôn ngữ khác theo hướng dẫn tại các điểm 7.3 và 7.4 của thông tư 01/2007/TT-NKHCN phải được dịch ra tiếng Việt.

5. Phí, lệ phí  đăng ký kiểu dáng công nghiệp:

Lệ phí nộp đơn: 150.000 VNĐ

Phí phân loại kiểu dáng công nghiệp: 100.000/01 phân loại

Phí thẩm định đơn: 700.000 VNĐ/01 đối tượng

Phí công bố đơn: 120.000 VNĐ

Phí công bố từ hình thứ 2 trở đi: 60.000VNĐ/01 hình

Phí thẩm định yêu cầu hưởng quyền ưu tiên (nếu có): 600.000 VNĐ/1 đơn ưu tiên

6. Thời hạn xử lý đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp

Kể từ ngày được Cục sở hữu trí tuệ tiếp nhận, đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp được xem xét theo trình tự sau:

Thẩm định cách thức: 01 tháng

Công bố đơn: trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp có quyết định chấp nhận đơn hợp lệ

Thẩm định nội dung: không quá 07 tháng, kể từ ngày  công bố đơn.

7. Tại sao dịch vụ đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp của công ty Luật LVN Group lại được ưa chuộng?

Công ty Luật LVN Group có đội ngũ chuyên viên là các Luật sư, chuyên gia chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, vì vậy chúng tôi luôn hoàn thành tốt nội dung công việc mà khách hàng giao phó. Sau thời gian tồn tại, phát triển, chúng tôi đã có một lượng khách hàng lớn của mình, và hầu hết các khách hàng từng sử dụng dịch vụ của công ty Luật LVN Group đều rất hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Chúng tôi đã có một cuộc khảo sát nhỏ để tổng hợp những lý do khiến khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ của chúng tôi như sau:

Thái độ công tác của chuyên viên công ty Luật LVN Group luôn được đánh giá là thân thiện với khách hàng, chuyên viên của chúng tôi luôn tiếp nhân và tư vấn cho khách hàng một cách tận tình, giải thích cặn kẽ vấn đề cho khách hàng cho đến khi nào khách hàng hiểu hết được vấn đề, sau đó chuyên viên chúng tôi mới tiến hành đưa ra nhiều giải pháp cho khách hàng lựa chọn.

Phong cách công tác chuyên nghiệp luôn là một điểm cộng của công ty luật LVN Group. Bởi vì chúng tôi có đội ngũ chuyên viên được tuyển chọn rất kỹ càng và thường xuyên được đưa đi đào tạo các khóa đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu, từ đó nâng có kiến thức, kinh nghiệm cho chuyên viên để phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

– Mức phí của công ty Luật LVN Group luôn được đánh giá là phù hợp, chúng tôi luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết, luôn điều chỉnh mức giá sao cho phù hợp, giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng.

8. Công ty Luật LVN Group cam kết

Công ty Luật LVN Group gửi tới dịch vụ đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho khách hàng. Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm có thể hoàn thành công việc một cách nhanh nhất cho khách hàng. Nếu khách hàng có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến dịch vụ đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp của chúng tôi. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được biết thêm thông tin chi tiết. Xin cảm ơn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com