Cách kiểm tra chữ ký số còn hạn không? [Chi tiết 2023]

Gia hạn chữ ký số (Usb Token) là cập nhật thêm thời hạn chữ ký số giúp cho việc nộp tờ khai thuế, nộp thuế điện tử, giao dịch điện tử, khai hải quan không bị gián đoạn. Nhằm giúp bạn đọc dễ dàng theo dõi thời hạn sử dụng chữ ký số để tiến hành thủ tục gia hạn trong thời gian phù hợp để không bị gián đoạn. Trong nội dung trình bày này LVN Group sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách kiểm tra chữ ký số còn hạn không? 

Cách kiểm tra chữ ký số còn hạn không? [Chi tiết 2023]

1. Khái niệm chữ ký số

Chữ ký số hay còn có tên gọi khác là token. Đây được xem là một thiết bị dùng để kết nối với doanh nghiệp trong công nghệ số hoá. Khi doanh nghiệp đã sở hữu chữ ký số, việc thực hiện các thủ tục khai báo thuế môn bài, thế ban đầu mới được phép thực hiện. Nếu như doanh nghiệp không có chữ ký số thì không được phép kê khai.

Chữ ký số token sẽ được mã hoá bằng thông tin điện tử. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể dùng chữ ký số token để thay thế các chữ ký trên văn bản lẫn tài liệu khi giao dịch. Bên trong chữ ký số sẽ bao gồm các thông tin:

+ Mã số thuế của doanh nghiệp, tên của công ty

+ Số seri hay còn gọi là số hiệu của chứng từ

+ Thời gian mà các chứng từ có hiệu lực

+ Tổ chức chứng thực cho chữ ký số đã được đăng ký thành công (có thể như là VNPT-CA)

+ Các thư hạn chế mục đích, phạm vi sử dụng của chữ ký số token

+ Những phần hạn chế trong trách nhiệm của nơi gửi tới dịch vụ chữ ký số

+ Một số nội dung cần thiết theo hướng dẫn mà Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra

Chữ ký số có hình dạng tương tự giống như một chiếc USB. Người ta còn gọi đây là USB token. Doanh nghiệp sẽ sử dụng mã pin để bảo mật cho chữ ký số của mình. Khi sử dụng hệ thống sẽ hỏi mã pin.

2. Cách kiểm tra thời hạn sử dụng chữ ký số 

Cách 1: Sử dụng tài khoản thuế của doanh nghiệp.

  • Bước 1: Truy cập trang https://thuedientu.gdt.gov.vn/;
  • Bước 2: Đăng ký tài khoản, sau đó đăng nhập theo hướng dẫn trên hệ thống;
  • Bước 3: Sử dụng các tính năng được tích hợp theo từng mục hiển thị trên hệ thống. Tại bước này, nếu chữ ký số hết hạn sẽ có thông báo hiển thị tình trạng hết hạn của chữ ký số.

Cách 2: Cài đặt phần mềm chữ ký số của đơn vị gửi tới.

  • Bước 1: Cắm chữ ký (USB) vào máy tính;
  • Bước 2: Chọn chế độ “cài đặt tự động”;
  • Bước 3: Sau khi cài đặt, ở góc màn hình máy tính sẽ hiển thị thông tin về thời hạn sử dụng của chữ ký số.

3. Hồ sơ, thủ tục gia hạn chữ ký số

Hồ sơ gia hạn chữ ký số bao gồm:

  • USB Token hiện tại;
  • Giấy đăng ký kinh doanh (Bản gốc photo đóng dấu mộc công ty giáp lai);
  • Chứng minh thư của Người dại diện pháp luật (Bản gốc photo đóng dấu mộc công ty giáp lai);
  • Đóng dấu mộc vào Phiếu yêu cầu gia hạn

Sau khi đã chuẩn bị đủ các giấy tờ trên thì nộp tại đơn vị được cấp phép gửi tới dịch vụ chữ ký số như Viettel, VNPT,… Mức lệ phí cũng sẽ tùy thuộc vào từng đơn vị đưa ra cũng như tùy vào từng gói dịch vụ do doanh nghiệp lựa chọn.

4. Dịch vụ chữ ký số của LVN Group

Chữ ký số có giá trị pháp lý tương đương với chữ ký tay nhưng là một dạng chữ ký điện tử được tạo ra bằng sự biến đổi một thông điệp dữ liệu sử dụng hệ thống mật mã không đối xứng, theo đó, người có được thông điệp dữ liệu ban đầu và khóa công khai của người ký có thể xác định được chính xác. Bởi nên, với dịch vụ chữ ký số tại LVN Group, quý khách hàng sẽ được những lợi ích như sau:

  • Ký duyệt điện tử  thao tác nhanh gọn tiết kiệm thời gian
  • Ký duyệt ngay trên file doc, pdf,… giải quyết bài toán chi phí in ấn và tiết kiệm chi phí doanh nghiệp, góp phần bảo vệ môi trường
  • Gửi chứng từ online mọi lúc mọi nơi mà không cần phải chờ đợi chữ ký thực như trước
  • Tối ưu quỹ thời gian xử lý công việc chuyên môn, đặc biệt thuận tiện kê khai thuế điện tử, khai hải quan điện tử, đăng ký BHXH, đấu thầu giấy phép trực tuyến, giao dịch trực tuyến, email,…
  • Giảm tình trạng gián đoạn công việc và đảm bảo việc bảo mật và tính an toàn khi lựa chọn phần mềm chữ ký số tốt nhất để sử dụng.

Trên đây là nội dung trình bày Cách kiểm tra chữ ký số còn hạn không? [Chi tiết 2023] Công ty Luật LVN Group tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên khắp các tỉnh thành. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com