Cách Mở Shop Bán Dụng Cụ Tự Vệ Đúng Pháp Luật

Xã hội phát triển, đời sống con người ngày càng nâng cao thì tệ nạn xã hội ngày càng tăng. Gần đây có nhiều vụ trộm cướp xảy ra khiến cho người dân vô cùng hoang mang và luôn trong tâm thế tự bảo vệ bản thân. Nắm bắt được nhu cầu đó nên nhiều cá nhân, tổ chức đang có ý định kinh doanh buôn bán dụng cụ tự vệ nhưng không biết thủ tục thế nào. Vậy thì hãy cùng LVN Group nghiên cứu qua nội dung trình bày dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này !!

Cách Mở Shop Bán Dụng Cụ Tự Vệ Đúng Pháp Luật

Xã hội phát triển, đời sống con người ngày càng nâng cao thì tệ nạn xã hội ngày càng tăng. Gần đây có nhiều vụ trộm cướp xảy ra khiến cho người dân vô cùng hoang mang và luôn trong tâm thế tự bảo vệ bản thân. Nắm bắt được nhu cầu đó nên nhiều cá nhân, tổ chức đang có ý định kinh doanh buôn bán dụng cụ tự vệ nhưng không biết thủ tục thế nào. Vậy thì hãy cùng LVN Group nghiên cứu qua nội dung trình bày dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này !!

1. Những dụng cụ tự vệ hợp pháp

Theo quy định tại Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 thì phòng vệ chính đáng được hiểu như sau:

Phòng vệ chính đáng là có hành vi chống trả ở mức cần thiết đối với hành vi gây hại tới tính mạng, sức khỏe của mình và những người khác, quyền lợi ích hợp pháp của nhà nước tổ chức. Việc chống trả bảo vệ quyền lợi khi đang có hành vi xâm phạm mà mức độ không bị coi là tội phạm khi được xác định hành vi chống trả đó cần thiết cho dù thiệt hại gây ra nhiều khi lớn hơn thiệt hại mà người có hành vi xâm phạm gây ra. Những người có động cơ cá nhân trả thù riêng, lợi dụng việc phòng vệ mà chống trả quá mức cần thiết thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo luật định.

Dưới đây là một vài những dụng cụ tự vệ được pháp luật cho phép và các tác dụng của chúng.

Bình xịt ớt cay

Bình xịt ớt cay là loại dụng cụ có thể gây thương tích mà không cần phải chạm vào đối phương, có nghĩa là bạn có thể xịt ớt vào kẻ xấu từ khoảng cách xa.

          Thiết bị báo động cá nhân

          Đây là dụng cụ tự vệ cá nhân hợp pháp mà bạn luôn luôn có thể mang theo bên người và đặc biệt rất phù hợp cho các chị em phụ nữ.

          Thiết bị báo động cá nhân có khả năng phát ra âm thanh to giúp bạn dễ dàng kêu gọi sự hỗ trợ từ những người xung quanh và làm cho kẻ tấn công cảm thấy hoang mang, hốt hoảng.

         

          Móc khóa chích điện tự vệ

          Móc khóa chích điện tự vệ là dụng cụ phòng thân được nhiều người tự vệ vì có thiết kế nhỏ nhắn, được làm bằng kim loại hay nhựa, bên trong rỗng, dễ dàng móc vào các dụng cụ bạn hay mang ra ngoài.

          Khi bạn bị đột kích từ phía sau, hãy đưa thiết bị này ra phía đối phương và bấm nút, chúng sẽ tạo ra sát thương nhất định đối với kẻ xấu.

          Còi báo động

          Còi báo động là thiết bị tự vệ cá nhân rất hữu ích giúp bạn chủ động thổi để phát ra âm thanh khi gặp người xấu hoặc các trường hợp cần báo động khẩn cấp.

          Đèn pin flash tự vệ

          Dùng đèn pin mini flash rọi thẳng vào mắt đối phương, theo cửa hàng tính người đó sẽ nhắm mắt lại thả lỏng, đưa tay lên che mắt, nhân lúc đó bạn có thể bỏ chạy thật nhanh tới nơi đông người.

          Côn nhị khúc

          Ở nước ta, côn nhị khúc không còn là dụng cụ tự vệ hợp pháp trong mọi tình huống, tuy nhiên nếu như bạn dùng côn nhị khúc làm từ chất liệu nhựa dẻo hoặc mút xốp thì vẫn phòng thân an toàn được.

          Đây là những dụng cụ tự vệ được phép mua bán, sử dụng theo hướng dẫn của pháp luật, các bạn có thể kinh doanh buôn bán những loại dụng cụ này.

          Khi mở cửa hàng buôn bán dụng cụ tự vệ, bạn cần tiến hành làm thủ tục, hồ sơ để xin giấy phép kinh doanh, sau đó mới được đi vào hoạt động. Đối với trường hợp này, bạn nên áp dụng phương thức đăng ký hộ kinh doanh cho cửa hàng.

2. Quy trình mở cửa hàng bán dụng cụ tự vệ

          Để có thể mở cửa hàng kinh doanh buôn bán dụng cụ tự vệ thì các bạn cần làm theo các bước sau đây:

          Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

          Thành phần hồ sơ bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh (Phụ lục III-1, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);
  • Danh sách các cá nhân góp vốn thành lập hộ kinh doanh (Phụ lục III-2, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);
  • Hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh;
  • Bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người uỷ quyền hộ gia đình;
  • Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

          Bước 2: Nộp hồ sơ

          Cá nhân hoặc nhóm cá nhân hoặc người uỷ quyền hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến đơn vị đăng ký kinh doanh cấp huyện, thành phố nơi đặt địa điểm kinh doanh. Kèm theo Giấy đề nghị phải có các văn bản được nêu tại Thành phần hồ sơ.

          Khi tiếp nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh cấp huyện, thành phố trao Giấy biên nhận.

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03 (ba) ngày công tác, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

          Lệ phí (nếu có và văn bản quy định về phí, lệ phí): 100.000 đồng/lần.

          Bước 3: Nhận kết quả

          Khi tiếp nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày công tác, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

  • Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
  • Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP;
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký theo hướng dẫn.

          Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày công tác, kể từ ngày nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Trên đây là những tư vấn của LVN Group về cách mở shop bán dụng cụ tự vệ đúng pháp luật. Nếu bạn còn điều gì câu hỏi thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn, LVN Group cam kết mang lại cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất!

Chúc các bạn kinh doanh thuận lợi!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com