Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh Moto nước trên biển

Cấp Giấy Chứng Nhận Đủ Điều Kiện Kinh Doanh Hoạt Động Thể Thao Đối Với Môn Mô Tô Nước Trên Biển

Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao là loại giấy tờ mà bất kỳ cơ sở kinh doanh hoạt động thể thao nào cũng cần có, tuy nhiên, đối với môn mô tô nước trên biển thì việc đảm bảo yêu cầu cũng như đăng ký để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao là không phải cơ sở nào cũng nắm rõ chính xác quy trình. LVN Group Group hân hạnh gửi tới dịch vụ pháp lý Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn mô tô nước trên biển nhanh chóng, uy tín và chất lượng.

1. Khái niệm Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao.

Việc được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao chính là việc xác nhận cơ sở kinh doanh của bạn đã đủ yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đủ chuyên viên chuyên môn phù hợp với lĩnh vực thể thao đăng ký theo hướng dẫn của pháp luật và có thể đi vào hoạt động. Và tương tự đối với môn mô tô nước trên biển, doanh nghiệp cũng cần được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện để có thể đi vào hoạt động kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.

2. Khi xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao cần chuẩn bị hồ sơ gì?

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao gồm có các hồ sơ sau:

  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận (Mẫu số 02 ban hành kèm theo Nghị định số 36/2019/NĐ-CP ngày 29/4/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao);
  • Bản tóm tắt tình hình chuẩn bị các điều kiện kinh doanh (Mẫu số 03 ban hành kèm theo Nghị định số 36/2019/NĐ-CP ngày 29/4/2019  của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao);
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; bản sao văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận của chuyên viên chuyên môn.

3. Khách hàng cần chuẩn bị bao nhiêu bộ hồ sơ?

Khách hàng chỉ cần chuẩn bị 01 (một) bộ hồ sơ. LVN Group sẽ chuẩn bị các thủ tục pháp lý còn lại.

4. Thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao thuộc về đơn vị nào?

Cơ quan cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện chính là đơn vị chuyên môn về thể dục, thể thao thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc Sở Văn hóa và Thể thao tùy thuộc vào tỉnh và thành phố)

5. Cần đáp ứng điều kiện gì để được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn mô tô nước trên biển?

Mô tô nước trên biển là môn thể thao thuộc danh mục Hoạt động thể thao mạo hiểm do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định trong Thông tư 04/2019/TT-BVHTTDL ngày 17/7/2019.

 Căn cứ theo hướng dẫn tại Điều 13, 14, 16 Nghị định 36/2019/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thể dục, Thể thao sửa đổi, có hiệu lực từ ngày 14/06/2019 thì để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao với môn thể thao mạo hiểm doanh nghiệp cần:

  • Có đủ chuyên viên chuyên môn:
    • Người hướng dẫn tập luyện thể thao và phải đáp ứng được một trong các điều kiện sau:
      (1) Là huấn luyện viên hoặc vận động viên có đẳng cấp từ cấp 2 trở lên hoặc tương đương phù hợp với hoạt động thể thao mô tô nước trên biển;
      (2) Có bằng cấp về chuyên ngành thể dục thể thao từ bậc trung cấp trở lên phù hợp với hoạt động thể thao mô tô nước trên biển;
      (3) Được tập huấn chuyên môn vũ đạo thể thao giải trí theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
    • Nhân viên cứu hộ;
    • Nhân viên y tế.
  • Có cơ sở vật chất, trang thiết bị thể thao đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc

gia. Căn cứ theo hướng dẫn tại Thông tư 17/2018/TT-BVHTTDL do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành quy định về cơ sở, vật chất, trang thiết bị và tập huấn chuyên viên chuyên môn đối với môn mô tô nước trên biển:

  • Về cơ sở vật chất
    • Vùng hoạt động mô tô nước phải đáp ứng các yêu cầu sau:

Được xác định bằng hệ thống phao neo, cờ định vị;

Phao neo, cờ định vị có màu sắc tương phản với màu nước và cảnh quan môi trường để dễ quan sát; Khoảng cách giữa các phao neo, cờ định vị nhiều nhất là 50m. Phao neo hình cầu; đường kính ít nhất là 30cm; chất liệu được sử dụng làm phao neo phải là các chất liệu không gây ô nhiễm môi trường. Cờ định vị hình chữ nhật, có kích thước 25cm x 30cm;

Có độ sâu ít nhất là 2m, không có đá ngầm, rạn san hô, công trình trên biển, khu vực bãi tắm hoặc chướng ngại vật khác;

Khoảng cách từ mép nước của bờ biển đến giới hạn ngoài của vùng hoạt động nhiều nhất là 650m và đến giới hạn trong của vùng hoạt động ít nhất là 60m.

  • Khoảng cách giữa cửa ra, cửa vào của mỗi bến bãi neo đậu phương tiện ít nhất là 250m. Cửa ra, cửa vào của bến bãi neo đậu phương tiện phải có chiều rộng ít nhất là 06m.
  • Có khu vực vệ sinh, thay đồ, nơi để đồ dùng cá nhân cho người tập; có túi sơ cứu và các thiết bị sơ cứu, cấp cứu ban đầu khác phù hợp với yêu cầu tập luyện, biểu diễn, thi đấu môn Mô tô nước trên biển.
  • Có bảng nội quy được đặt ở những vị trí dễ nhận biết trong khu vực xuất phát, cửa ra, cửa vào của bến bãi neo đậu.

Bảng nội quy quy định những nội dung chủ yếu sau: Giờ tập luyện; đối tượng không được tham gia tập luyện, thi đấu, biểu diễn; trang phục tập luyện, thi đấu, biểu diễn; biện pháp bảo đảm an toàn khi tập luyện, biểu diễn và thi đấu; không được Điều khiển các phương tiện ra khỏi vùng hoạt động được xác định bằng phao neo, cờ định vị và các quy định khác.

  • Về trang thiết bị
    • Động cơ của mô tô nước phải có công suất tính bằng sức ngựa, phù hợp với thiết kế kỹ thuật của phương tiện.
    • Mô tô nước khi đưa vào hoạt động phải đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo hướng dẫn của pháp luật.
    • Thông tin liên lạc và cứu hộ

Hệ thống thông tin bảo đảm yêu cầu liên lạc từ bộ phận Điều hành và cứu hộ đến các vùng hoạt động mô tô nước;

Trạm quan sát bảo đảm quan sát được toàn bộ vùng hoạt động mô tô nước;

Có ca nô cứu hộ; có ít nhất là 05 phao cứu sinh trên một ca nô cứu hộ;

Bảo đảm mỗi người có ít nhất 01 áo phao.

  • Về mật độ hướng dẫn tập luyện

Mỗi người hướng dẫn tập luyện hướng dẫn không quá 01 người trong một lần tập.

 

6. Mức phạt cụ thể khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao.

Căn cứ theo hướng dẫn của pháp luật hiện hành tại NĐ 46/2019/ NĐ-CP thì doanh nghiệp sẽ bị xử phạt ít nhất là 5.000.000 và tối đa lên đến 10.000.000 đối với hành vi hoạt động mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao.

7. Quy trình cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn mô tô nước trên biển.

  1. Nộp hồ sơ
  2. Cơ quan cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện cấp giấy tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra tính hợp lệ và thẩm định nội dung của hồ sơ: Trong thời hạn 03 (ba) ngày công tác kể từ khi nhận được hồ sơ:
  • Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Cơ quan cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện  thông báo trực tiếp hoặc bằng văn bản những nội dung cần sửa đổi, bổ sung;
  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 07 (bảy) ngày công tác kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ đơn vị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện phải kiểm tra các điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao của doanh nghiệp và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao; Nếu sau khi kiểm tra và từ chối cấp giấy chứng nhận thì đơn vị phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do;

8. Những câu hỏi thường gặp

8.1 Cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn mô tô nước trên biển?

  • Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
  • Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

8.2 Xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn mô tô nước trên biển có mất tiên không?

Hiện nay, việc thực hiện thủ tục Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn mô tô nước trên biển không mất phí, lệ phí.

8.3 Công ty Luật LVN Group có gửi tới dịch vụ tư vấn về Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn mô tô nước trên biển không?

Hiện là công ty luật uy tín và có các văn phòng luật sư cũng như cộng tác viên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, Công ty Luật LVN Group thực hiện việc gửi tới các dịch vụ tư vấn hỗ trợ pháp lý cho quý khách hàng, trong đó có dịch vụ làm tư vấn về Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn mô tô nước trên biển uy tín, trọn gói cho khách hàng.

8.4 Chi phí dịch vụ tư vấn về Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn mô tô nước trên biển của công ty Luật LVN Group là bao nhiêu?

Công ty Luật LVN Group luôn báo giá trọn gói, nghĩa là không phát sinh. Luôn đảm bảo hoàn thành công việc mà khách hàng yêu cầu; cam kết hoàn tiền nếu không thực hiện đúng, đủ, chính xác như những gì đã giao kết ban đầu. Quy định rõ trong hợp đồng ký kết.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com