Đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Chile năm 2023

Thành Lập Văn Phòng Đại Diện Tại Chile đang được các nhà đầu tư khá quan tâm trong những năm gần đây. Chile là một quốc gia thuộc phía nam vùng Nam Mỹ, giáp với Nam Thái Bình Dương, giữa Achentina và Peru. Chile được đánh giá là một quốc gia có nền kinh tế thị trường mở, một quốc gia có chính sách thông thoáng nhất khu vực Mỹ la tinh. Vì thế nhu cầu thành lập văn phòng uỷ quyền tại Chile ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp trong nước. Bài viết sau đây của Công ty Luật LVN Group xin được gửi tới các thông tin cần thiết về Đăng ký thành lập văn phòng uỷ quyền tại Chile đến quý bạn đọc.

Đăng ký thành lập văn phòng uỷ quyền tại Chile

1. Văn phòng uỷ quyền là gì?

Trước khi đi nghiên cứu về thủ tục đăng ký thành lập văn phòng uỷ quyền tại Chile thì cần phải hiểu về khái niệm văn phòng uỷ quyền là gì. Theo quy định tại Luật doanh nghiệp 2020, văn phòng uỷ quyền được hiểu là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ uỷ quyền theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó, Doanh nghiệp có quyền lập văn phòng uỷ quyền ở trong nước và nước ngoài để thực hiện chức năng và đáp ứng nhu cầu công việc của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh.

2. Cơ cấu tổ chức của Văn phòng uỷ quyền tại Chile thế nào?

Chức năng hoạt động của văn phòng uỷ quyền là tương đối đơn giản. Do đó, cơ cấu tổ chức của văn phòng uỷ quyền cũng đơn giản với chức danh của người đứng đâu là: Trưởng văn phòng uỷ quyền

Văn phòng uỷ quyền được phép thay mặt công ty ký kết hợp đồng để phục vụ cho hoạt động của văn phòng như thuê nhà; mua sắm trang thiết bị, ký kết hợp đồng lao động với người lao động công tác tại văn phòng…vv. Cơ cấu tổ chức của văn phòng sẽ do công ty mẹ quyết định, hoạt động theo sự cho phép của công ty mẹ.

3. Thủ tục đăng ký thành lập văn phòng uỷ quyền tại Chile của LVN Group

Bước 1: Chuẩn bị các thông tin cần thiết thành lập văn phòng uỷ quyền

Văn phòng thường phụ thuộc vào hoạt động của công ty chính, do đó bạn cần phải gửi tới thông tin để LVN Group thực hiện các vấn đề cơ bản cho việc thành lập.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ

Sau khi tiếp nhận trọn vẹn thông tin, chúng tôi sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng uỷ quyền tại Chile theo hướng dẫn của pháp luật ở nước này.

Bước 3: Thanh toán các chi phí thành lập văn phòng uỷ quyền

Bước 4: Gửi giấy phép mở văn phòng uỷ quyền khi có kết quả

Sau khi có giấy phép văn phòng uỷ quyền, LVN Group sẽ gửi kết quả tới địa chỉ mà quý doanh nghiệp gửi tới.

4. Một số lưu ý khác về đăng ký thành lập văn phòng uỷ quyền tại Chile

  • Khi thành lập văn phòng uỷ quyền tại Chile thì văn phòng uỷ quyền này không có chức năng kinh doanh. Do đó, không được tiến hành thực hiện hoạt động trong việc tham gia ký kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, hàng hóa cho khách hàng, không được trực tiếp thu tiền từ khách hàng.
  • Nghĩa vụ tài chính từ hoạt động của văn phòng uỷ quyền tại Chile sẽ đều phụ thuộc vào công ty mẹ và do công ty mẹ chi trả toàn bộ
  • Văn phòng uỷ quyền có chứng năng chính là văn phòng dùng để liên lạc; thực hiện hoạt động trong vấn đề nghiên cứu, gửi tới thông tin, hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới tại khu vực Chile
  • Mục đích chính của việcthành lập văn phòng uỷ quyền tại Chile của doanh nghiệp doanh nghiệp là muốn thực hiện tiến hành thăm dò thị trường, hoặc quảng bá thương hiệu tới các khu vực có văn phòng uỷ quyền đó.

Vì vậy việc thành lập văn phòng uỷ quyền tại Chile có ý nghĩa vô cùng lớn, khi ở khu vực này có nền kinh tế phát triển, thị trường có sức mua cao, giúp tăng doanh thu lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Trên đây, Công ty Luật LVN Group – Đồng hành pháp lý cùng bạn đã gửi tới một số thông tin về Đăng ký thành lập văn phòng uỷ quyền tại Chile. Đối với sự tin cậy của khách hàng, Công ty Luật LVN Group sẽ luôn cố gắng hơn nữa để khách hàng có được sự hài lòng nhất. Nếu có câu hỏi gì về Đăng ký thành lập văn phòng uỷ quyền tại Chile hay những vấn đề khác quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi. Công ty Luật LVN Group luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng!

Hãy liên hệ với chúng tôi:

  • Hotline: 1900.0191
  • Zalo: 1900.0191
  • Gmail: info@lvngroup.vn
  • Website: lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com