Đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Vương quốc Anh

Vương quốc Anh là nơi có nền kinh tế phát triển hàng đầu châu Âu cùng với các đối tác thương mại lớn như Hoa Kỳ, Trung Quốc, EU và những quốc gia phát triển khác. Hằng năm, số nhà đầu tư đầu tư vào Anh Quốc nhận được những ưu đãi lớn của Chính phủ và có khả năng phát triển, đáp ứng được nhu cầu của người dân nơi đây. Do vậy, nếu nhà đầu tư Việt Nam có nhu cầu thành lập văn phòng uỷ quyền tại Vương quốc Anh thì phải tuân thủ quy định pháp luật của Vương quốc Anh và thực hiện thông báo với đơn vị nhà nước Việt Nam. Toàn bộ thông tin sẽ được Luật LVN Group trả lời trong nội dung trình bày dưới đây!

Tiếp cận được thị trường ở Anh là lợi thế cho nhà đầu tư

1. Các bước đăng ký thành lập văn phòng uỷ quyền tại Vương quốc Anh

Bước 1: Đăng ký thành lập văn phòng uỷ quyền ở Vương quốc Anh theo pháp luật Vương quốc Anh

Nhà đầu tư Việt Nam phải nộp các giấy tờ sau cho đơn vị đăng kinh doanh tại Anh trong vòng 1 tháng kể từ khi được thành lập:

  • Mẫu đơn OS IN01;
  • Phí đăng ký £ 20;
  • Bản sao công chứng các tài liệu hợp pháp của công ty với bản dịch công chứng sang tiếng Anh nếu được yêu cầu;
  • Bản sao bộ tài khoản mới nhất của công ty (cùng với bản dịch tiếng Anh được chứng nhận nếu cần) nếu công ty được yêu cầu nộp các tài khoản đó theo luật địa phương.

Sau khi đăng ký, công ty sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký và sẽ có các yêu cầu về nộp đơn và gửi tới thông tin liên tục ở Vương quốc Anh.

Bước 2: Thông báo với đơn vị đăng ký kinh doanh Việt Nam

Doanh nghiệp mẹ ở Việt Nam phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính với bộ hồ sơ:

  • Văn bản thông báo thành lập văn phòng uỷ quyền tại Anh
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng uỷ quyền tại Anh hoặc giấy tờ tương đương.

Việc lập văn phòng uỷ quyền của doanh nghiệp Việt Nam ở Anh thực hiện theo hướng dẫn của pháp luật Anh nhưng phải thông báo cho đơn vị đăng kinh doanh của Việt Nam trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chính thức lập văn phòng uỷ quyền ở Anh

Sau khi xác nhận thông tin thì Phòng Đăng ký kinh doanh cập nhật thông tin về chi nhánh, văn phòng uỷ quyền của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày công tác kể từ ngày nhận được thông báo.

2. Quy định của pháp luật Vương quốc Anh về thành lập văn phòng uỷ quyền

Văn phòng uỷ quyền ở Anh không được thực hiện hoạt động kinh doanh tìm kiếm lợi nhuận nhưng vẫn có thể tuyển dụng chuyên viên bán hàng của Vương quốc Anh hoạt động tại nhà, sử dụng các ngân hàng và cố vấn của Vương quốc Anh và tiến hành nghiên cứu thị trường.

Nghĩa vụ kế toán

  • Các công ty ở nước ngoài phải nộp tài khoản cho Công ty House, nơi họ được yêu cầu làm như vậy theo luật địa phương của họ. Các tài khoản phải được nộp trong vòng 3 tháng kể từ thời hạn nộp hồ sơ tại địa phương. Mẫu OS AA01 cũng phải được nộp cùng với các tài liệu kế toán của họ.
  • Đối với các công ty ở nước ngoài của EEA, nếu không có yêu cầu phải nộp tài khoản theo luật địa phương, thì tài khoản đó không cần phải được nộp tại Công ty. Tuy nhiên, các công ty không thuộc EEA ở nước ngoài không bắt buộc phải nộp tài khoản theo luật địa phương của họ, vẫn phải nộp tài khoản tại Công ty. Các tài khoản đó phải được chuẩn bị theo các quy định trong Quy định về Công ty ở nước ngoài (OCR) 2009.

Nghĩa vụ thuế

  • Cơ sở thường trú tại Vương quốc Anh là nơi một công ty có mặt tại Vương quốc Anh, qua đó giao dịch được thực hiện. Vì một văn phòng uỷ quyền không được tham gia vào bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, nên văn phòng này không được phân loại là cơ sở thường trú vì mục đích thuế và do đó không có sự hiện diện của thuế công ty ở Vương quốc Anh.
  • Công ty ở nước ngoài không bắt buộc phải đăng ký với HM Revenue and Customs và khai thuế công ty hàng năm. Công ty ở nước ngoài cũng không phải chịu thuế công ty của Vương quốc Anh và không phải đăng ký VAT.

Vì vậy, trên đây là toàn bộ tư vấn của Luật LVN Group liên quan đến thành lập văn phòng uỷ quyền tại Vương quốc Anh và thông báo cho đơn vị Việt Nam. Hiện nay, khi có nhu cầu về thông báo thành lập văn phòng uỷ quyền hay các vấn đề phát sinh khác trong hoạt động công ty thì liên hệ với Luật LVN Group để nhận được tư vấn thông qua đội ngũ chuyên viên có kinh nghiệm qua thông tin chi tiết sau:

  • Hotline: 1900.0191
  • Zalo: 1900.0191
  • Mail: info@lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com