Việc kết hôn được thực hiện trên cơ sở tự nguyện của hai bên. Hai bên đã quyết định đến với nhau thì việc đưa ra quyết định ly hôn được coi là giải pháp cuối cùng, không cứu vãn được cuộc sống hôn nhân. Nguyên nhân dẫn đến việc ly hôn có rất nhiều: Vấn đề về tài chính là vấn đề dẫn đến những mâu thuẫn không đáng có, mẫu thuẫn do thế hệ mẹ chồng nàng dâu, anh, em nhà chồng; Mâu thuẫn do ngoại tình là mẫu thuẫn chính dẫn đến tỷ lệ ly hôn cao như ngày nay. Mặc dù các bên đều có thể nhận thức được việc sai trái đó nhưng do những cám dỗ ngoài xã hội, từ việc thiếu sự đồng cảm, sẽ chia giữa vợ chồng,…

 

1. Các Điều kiện khi ly hôn

Quyền ly hôn 

Quyền ly hôn còn được gọi là quyền yêu cầu giải quyết ly hôn. Người có quyền ly hôn bao gồm Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn; Cha, mẹ, người thân thích khác quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắt bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình do chồng, vợ của họ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của họ.

Trường hợp không được ly hôn

Chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ  đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

 

2. Trình tự, thủ tục khi ly hôn tại huyện Phú Xuyên – Hà Nội

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ ly hôn

Việc ly hôn được chia thành 2 loại là ly hôn đơn phương và ly hôn thuận tình

– Hồ sơ ly hôn đơn phương cần có:

+ Đơn khởi kiện ly hôn đơn phương

+ Bản chính Giấy đăng ký kết hôn

+ Bản sao hợp lệ Hộ khẩu, giấy tờ tùy thân

+ Bản sao giấy khai sinh của con ( nếu có)

+ Các giấy tờ chứng minh tài sản, bảng lương, điều kiện kinh tế ( trong trường hợp tranh chấp về tài sản, quyền nuôi con,..)

– Hồ sơ ly hôn thuận tình cần có:

+ Đơn yêu cầu thuận tình ly hôn 

+ Bản sao hợp lệ Chứng minh nhân dân của vợ chồng

+ Bản sao hợp lệ  sổ hộ khẩu gia đình

+ Bản chính Giấy đăng ký kết hôn 

Bước 2 : Nộp hồ sơ ly hôn

Sau khi hoàn thiện hồ sơ ly hôn thì cần xác định Tòa có thẩm quyền thụ lý. Trong trường hợp ly hôn thuận tình thì Tòa án có thẩm quyền là Tòa án nhân dân cấp huyện nơi thường trú hoặc tạm trú hoặc nơi làm việc của một trong hai bên. Trong trường hợp ly hôn đơn phương thì Tòa án có thẩm quyền là Tòa án nhân dân cấp huyện nơi thường của bị đơn là chồng( vợ) của người yêu cầu ly hôn đơn phương đang thường trú, tạm trú hoặc đang làm việc. Hoặc bạn có thể nộp tại Tòa án nơi người có yêu cầu ly hôn đơn phương đang cư trú nếu thỏa thuận được với người kia và đồng ý.

Sau khi nộp hồ sơ trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì Tòa án sẽ đưa văn bản hướng dẫn để đương sự sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Trong trường hồ sơ hợp lệ thì Tòa án sẽ thông báo thụ lý và yêu cầu nộp tạm ứng án phí.

Bước 3 : Nộp tiền án phí, thu lý vụ án ly hôn

Sau khi có thông báo thụ lý hồ sơ ly hôn, thì đương sự sẽ phải nộp tiền tạm ứng án phí. Tiền tạm ứng án phí sẽ phụ thuộc vào các trường hợp ly hôn thuận tình hoặc ly hôn có tranh chấp. Đối với ly hôn thuận tình khi các bên tự thỏa thuận được thì mức tạm ứng án phí là 300.000 đồng do hai bên đương cùng nộp. Đối với trường hợp ly hôn có tranh chấp thì mức án phí sẽ từ 300.000 đồng đến 112.000.000 đồng; cùng với phần trăm giá trị tài sản tranh chấp theo quy định của pháp luật.

Bước 4: Hòa giải, đưa ra xét xử

Sau khi đóng tạm ứng án phí thì đương sự sẽ giữ biên lai nộp tiền. khi đương sự đã nhận được biên lai thu tiền, Tòa án sẽ gửi công văn; và thông báo đến các đương sự. Triệu tập hòa giải và đưa phiên tòa trong vòng 4 tháng.

 

3. Những việc cần làm khi sử dụng dịch vụ ly hôn Luật LVN Group tại huyện Phú Xuyên – Hà Nội

3.1 Quá trình làm việc

Bước 1: Tiếp nhận thông tin về vụ việc ly hôn

Tại bước này Luật Minh sẽ tư vấn các vấn đề quyền và nghĩa vụ của khách hàng trong vụ án ly hôn. Tư vấn các tình huống khó khăn và cách khắc phục như một bên vợ hoặc chồng không hợp tác, cố tình không cung cấp các hồ sơ giấy tờ để ly hôn ( hộ khẩu, đăng ký kết hôn, giấy khai sinh,…); một kia trốn tránh, giấu địa chỉ, không lên tòa khi có giấy triệu tập; Không tách khẩu khi ly hôn; Bên kia mất tích hoặc có căn cứ cho rằng bên kia đã chết,…

Bước 2: Hoàn thiện hồ sơ

Sau khi được tư vấn và khách hàng đồng ý các hướng giải quyết thì Luật LVN Group sẽ tư vấn cho khách hàng về các hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị, thông tin về mức án phí,… 

Bên cạnh đó Luật LVN Group có thể hỗ trợ khách hàng theo yêu cầu soạn thảo hoàn thiện hồ sơ.

Bước 3 : Lên tòa làm thủ tục

Khi sử dụng dịch vụ ly hôn nhanh Luật LVN Group tại huyện Phú Xuyên, Hà Nôi khách hàng chỉ cần lên tòa làm việc 1 lần trong trường hợp ly hôn thuận tình, từ 4-6 lần trong trường hợp ly hôn đơn phương tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc và sẽ đường đội ngũ Luật sư của LVN Group Luật LVN Group hướng dẫn.

Bưóc 4 : Nhận kết quả

Luật LVN Group sẽ thay mặt khách hàng lấy kết quả và đưa đến tận tay khách hàng.

 

3.2 Lợi ích khi sử dụng dịch vụ ly hôn nhanh Luật LVN Group tại huyện Phú Xuyên

– Thời gian tiếp nhận: Luật LVN Group luôn sẵn sàng để hỗ trợ khách hàng khi có nhu cầu.

– Hình thức liên hệ đa dạng: Luật LVN Group có thể tiếp nhận yêu cầu của khách hàng không chỉ dưới hình thức trực tiếp tại văn phòng phòng 2007 Tầng 20 Tòa D’CAPITALE Vincom 119 đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội. Mà còn thông qua hình thức tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến:  1900.0191

– Hình thức cung cấp dịch vụ đa dạng thuận tiện cho khách hàng. Luật LVN Group cung cấp dịch vụ tư vấn trực tuyến; Dịch vụ tư vấn qua email; Dịch vụ tư vấn trực tiếp tại văn phòng.

– Khi sử dụng dịch vụ ly hôn nhanh Luật LVN Group quý khách hàng được tư vấn về quyền, nghĩa vụ phát sinh khi ly hôn. Đưa ra hướng giải quyết tốt nhất cho khách hàng trong các tranh chấp về tài sản, quyền nuôi con,…

Trên đây là một số các vấn đề liên quan đến dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh tại Tòa án nhân dân huyện Phú Xuyên của Luật LVN Group. Mọi vướng mắc quý khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với bộ phận Luật sư tư vấn pháp luật hôn nhân trực tuyến thông qua số tổng đài: 1900.0191 để nhận được hỗ trợ tư vấn từ Luật LVN Group.

Nếu quý khách cần báo giá chi tiết về dịch vụ ly hôn nhanh tại Tòa án nhân dân huyện Phú Xuyên  có thể trao đổi trực tiếp với Luật sư Bùi Thị Nhung theo số điện thoại: 0985.368.032 hoặc liên hệ trực tiếp với Luật sư Lê Kiều Hoa theo số điện thoại : 0968.633.323 để được hỗ trợ báo chi phí dịch vụ cụ thể. Rất mong nhận được sự hợp tác từ quý khách, Trân trọng cảm ơn !