1. Nguyên nhân dẫn đến ly hôn

Ly hôn là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng khi cả hai người đang sống, do cả hai bên vợ chồng thuận tình và được Tòa án công nhận bằng quyết định công nhận thuận tình ly hôn. Hoặc chỉ do một bên yêu cầu được Tòa án xét xử và phán quyết bằng một bản án cho ly hôn. Ly hôn là hiện tượng xã hội bất bình thường nhưng cần thiết để đảm bảo quyền tự do trong hôn nhân và nó như là biện pháp để củng cố hôn nhân tự nguyện, tiến bộ. 

Thứ nhất, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ly hôn ngày càng gia tăng và đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ là do họ thiếu kỹ năng sống. Họ kết hôn khi còn quá trẻ, chưa có sự chuẩn bị tâm lý, kinh tế và sức khỏe cũng như những hiểu biết cần thiết cho cuộc sống gia đình khiến nhiều cặp vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân.

Thứ hai là do kinh tế khó khăn, nghề nghiệp không ổn định, thu nhập không ổn định, sinh con khiến vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, không tập trung đồng thuận để xây dựng kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái.

Thứ ba, do tư tưởng lạc hâu, do chồng hoặc vợ ngoại tình, hay vấn đề bạo lực gia đình; tệ nạn xã hội; vợ chồng bất hòa xảy ra mâu thuẫn do nhận thức ma túy, cờ bạc, rượu chè… 

 

2. Điều kiện để ly hôn

Quan hệ hôn nhân của hai vợ chồng sẽ chấm dứt khi hai bên cùng thỏa thuận và đưa ra quyết định ly hôn hoặc theo yêu cầu của một bên vợ hoặc của chồng. Có hai hình thức ly hôn phổ biến là ly hôn thuận tình và ly hôn đơn phương. 

– Điều kiện để ly hôn thuận tình: Hai bên vợ chồng có nguyện vọng và thật sự tự nguyện ly hôn; Họ đã thỏa thuận về việc chia tài sản, quyền nuôi con và nghĩa vụ chăm sóc, cấp dưỡng, chăm nuôi cho con.

– Điều kiện để ly hôn đơn phương: Một bên vợ hoặc chồng muốn làm thủ tục ly hôn đơn phương khi:

+ Vợ hoặc chồng có hành vi bạo lực gia đình;

+ Khi một người vợ hoặc chồng vi phạm nghiêm trọng quyền và nghĩa vụ làm cho hôn nhân rơi vào tình trạng trầm trọng không tháo gỡ được khiến đời sống chung giữa hai vợ chồng không thể kéo dài’

+ Vợ hoặc chồng bị Tòa án tuyên bố mất tích;

+ Khi một người bị bệnh tâm thần hoặc bệnh khác đồng thời lại là nạn nhân của bạo lực gia đình do người còn lại gây nên.

 

3. Quy trình, thủ tục ly hôn tại huyện Phúc Thọ khi sử dụng dịch vụ ly hôn tại Luật LVN Group

3.1. Hồ sơ giải quyết ly hôn

– Giấy chứng nhận kết hôn (Bản chính hoặc là bản trích lục)

– Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc Hộ chiếu của hai bên vợ chồng còn thời hạn sử dụng;

– Sổ hộ khẩu của hai vợ chồng;

– Giấy khai sinh của con chung;

– Giấy tờ chứng minh về quyền sở hữu tài sản chung của hai vợ chồng (nếu có);

– Đơn xin ly hôn: Đơn này khách hàng sẽ được Luật LVN Group hỗ trợ soạn thảo theo mẫu đơn Tòa án quy định bao gồm đầy đủ các thông tin cần thiết và căn cứ giải quyết theo quy định của pháp luật.

 

3.2. Trình tự thủ tục giải quyết ly hôn tại huyện Phúc Thọ – Hà Nội

Bước 1: Luật sư của Luật LVN Group trực tiếp nhận thông tin và tư vấn cụ thể hướng giải quyết vụ việc cho khách hàng (tư vấn linh hoạt qua điện thoại, email, tư vấn trực tiếp tại văn phòng tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng);

Bước 2: Luật sư tiếp nhận các hồ sơ, giấy tờ cùng các văn bản có liên quan từ phía khách hàng. Trực tiếp tiến hành soạn thảo đơn xin ly hôn và chuẩn bị hoàn thiện đầy đủ hồ sơ ly hôn;

Bước 3: Thay mặt khách hàng nộp trực tiếp hồ sơ tại Tòa án nhân dân huyện Phúc Thọ có địa chỉ tại: Thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ thành phố Hà Nội, nhận thông báo tiếp nhận hồ sơ và hẹn lịch lên giải quyết;

Bước 4: Thay mặt khách hàng nộp tạm ứng lệ phí, án phí ly hôn tại cơ quan có thẩm quyền và nộp lại biên lai cho Tòa án;

Bước 5: Chúng tôi sẽ theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ, hỗ trợ khách hàng tại các phiên hòa giải và phiên xử tại Tòa án;

Bước 6: Nhận kết quả từ phía Tòa án và bàn giao kết quả lại cho khách hàng.

Thông thường thời gian giải quyết thủ tục ly hôn thuận tình theo quy định pháp luật sẽ khoảng 2 tháng đến 3 tháng. Còn đối với ly hôn đơn phương là 4 tháng đến 6 tháng hoặc có thể hơn tùy vào mức độ phức tạp của hồ sơ. Đến với dịch vụ ly hôn nhanh tại huyện Phúc Thọ của công ty Luật LVN Group, quý khách sẽ được rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục ly hôn để tránh khách hàng mất thời gian, công sức trong việc đi lại và giải quyết các thủ tục khác. 

 

3.3. Thẩm quyền nộp hồ sơ ly hôn tại huyện Phúc Thọ

Đối với yêu cầu ly hôn theo quy định của Bộ Luật tố tụng Dân sự 2015 thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân cấp huyện. Thẩm quyền giải quyết ly hôn theo lãnh thổ sẽ là nơi 1 trong hai bên vợ hoặc chồng cư trú, thường trú nếu không có thường trú mới xét đến tạm trú, làm việc. Do đó, Tòa án nhân dân huyện Phúc Thọ có thẩm quyền giải quyết thủ tục ly hôn đối với trường hợp vợ hoặc chồng sinh sống, hoặc làm việc tại huyện Phúc Thọ. Việc xác định nơi cư trú dựa vào sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hoặc giấy tạm trú và giấy xác nhận nơi làm việc của chính quyền địa phương.

 

4. Án phí ly hôn nhanh

– Về án phí: Đối với án phí dân sự sơ thẩm không có tranh chấp về tài sản không có giá ngạch thì mức án phí là 300.000 đồng. Đối với án phí dân sự sơ thẩm có giá ngạch thì tùy theo giá trị tài sản hai bên tranh chấp khi yêu cầu tòa án giải quyết, người khởi kiện sẽ phải nộp tạm ứng trước 50% án phí.

– Vệ mức lệ phí: Lệ phí giải quyết việc dân sự về hôn nhân và gia đình là 300.000 đồng. Ngoài ra còn một số lệ phí Tòa án khác sẽ phải nộp trong một số trường hợp cụ thể khác.Tranh chấp càng nhiều thì mức an sphis càng lớn (mức án phí sẽ phụ thuộc vào giá trị tài sản tranh chấp).

 

5. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tại Luật LVN Group

Việc giải quyết các vấn đề ly hôn thường các khách hàng tự thực hiện trên Tòa án huyện Phúc Thọ thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, việc ly hôn tại Tòa thường mất nhiều thời gian. Thời gian thụ lý đến khi diễn ra phiên tòa trên thực tế có thể kéo dài lên đến 1 năm. Ngoài ra, khi khách hàng tự nộp đơn và giải quyết ly hôn tại Tòa sẽ gặp phải một số khó khăn, trở ngại trong việc đưa ra quan điểm. Đặc biệt là việc giao tiếp, kinh nghiệm khiến cho khách hàng không đảm bảo được đầy đủ quyền và lợi ích. 

Do đó, dịch vụ ly hôn nhanh tại huyện Phúc Thọ của Luật LVN Group là lựa chọn hoàn hảo để khách hàng có thể tiến hành ly hôn một cách thuận lợi hơn. Khi sử dụng dịch vụ của Luật LVN Group, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí một cách tối đa, được tư vấn và hỗ trợ một cách cụ thể để bảo vệ quyền lợi tốt nhất. Với đội ngũ Luật sư của LVN Group dày dặn trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình, mọi thông tin của khách hàng được bảo mật một cách tuyệt đối. 

Trong trường hợp khách hàng muốn sử dụng dịch vụ ly hôn trọn gói của công ty Luật TNHH LVN Group tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư của LVN Group Lê Kiều Hoa của công ty Luật LVN Group theo số điện thoại:  0968.633.323; hoặc số điện thoại của Luật sư Bùi Nhung – 0985.368.031 để được báo phí dịch vụ và làm thủ tục ly hôn tại huyện Phúc Thọ thành phố Hà Nội một cách nhanh nhất.