1. Một vài nét về nền kinh tế năng động nhất cả nước – Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh (Tên gọi cũ là Sài Gòn) là thành phố lớn nhất cả nước. Nơi đây là trung tâm kinh tế, văn hóa, giải trí, chính trị và giáo dục của nước ta. Với vụ trí nằm ở vị trí chuyển tiếp giữa Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và biển đông nên từ lâu nơi đây đã luôn có sức hút đối với các thương nhân của cả nước và từ các nước láng giềng đến đây để lập nghiệp.

Đặc biệt thời gian gần đây khi mà các chính sách nhà nước đang hướng đến một nền kinh tế mở cửa, khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia khởi nghiệp nên thành phố là nơi có số lượng doanh nghiệp lớn nhất cả nước, thu hút cả nhà đầu tư trong nước và ngoài nước.

Vì vậy Thành phố Hồ Chí Minh là sự lựa chọn lý tưởng đến các nhà đầu tư tìm đến để đặt trụ sở doanh nghiệp và phát triển hoạt động kinh doanh.

 

2. Trình tự, thủ tục thành lập công ty tại thành phố Hồ Chí Minh theo quy định hiện nay

Căn cứ vào Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì thủ tục thành lập công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ để thành lập công ty

a. Đối với công ty TNHH 1 thành viên 

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

– Điều lệ công ty TNHH 1 thành viên;

– Bản sao chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu đối với chủ sở hữu là cá nhân;

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập trường hợp chủ sở hữu là tổ chức; Quyết định cứ người đại diện phần vốn góp của tổ chức;

– Bản sao chứng minh nhân thư, căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

b. Đối với công ty TNHH 2 thành viên trở trên

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

– Điều lệ công ty TNHH 2 thành viên trở lên;

– Danh sách thành viên công ty TNHH 2 thành viên trở lên;

– Bản sao CMND/CCD/Hộ chiếu của các thành viên công ty;

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định thành lập đối với thành viên là tổ chức và Quyết định cử người địa diện của tổ chức;

– Bản sao CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật.

c. Đối với công ty Cổ phần

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

– Điều lệ công ty cổ phần;

– Danh sách cổ đông sáng lập công ty cổ phần;

– Bản sao CMND/CCCD/Hộ chiếu của cổ đông sáng lập công ty cổ phần;

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định thành lập đối với thành viên là tổ chức và quyết định cử người đại diện của tổ chức.

 

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng ĐKKD thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp Hồ Chí Minh

Cách thức nộp hồ sơ:

– Nộp trực tiếp tại bộ phận một cửa của Phòng đăng ký kinh doanh tại địa chỉ: 32 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh;

– Nộp hồ sơ qua đường bưu điện đến địa chỉ của Phòng Đăng ký kinh doanh;

– Đăng ký online thông qua cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp dangkykinhdoanh.gov.vn

 

Bước 3: Nhận kết quả

Sau thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ được nộp hợp lệ lên phòng ĐKKD, quý doanh nhân sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

                                                                                              

3. Quy trình thành lập công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh của luật LVN Group

Bước 1: Tiếp nhận thông tin thành lập công ty của khách hàng

Khi tiếp nhận thông tin thành lập doanh nghiệp, Luật LVN Group sẽ tư vấn cho khách hàng các nội dung yêu cầu của khách hàng có khả năng đăng ký được không? Với những nội dung chưa phù hợp như vốn, ngành nghề kinh doanh, địa điểm, tên doanh nghiệp thì Luật LVN Group sẽ tư vấn cho khách hàng chỉnh sửa, bổ sung thông tin cho phù hợp.

Bước 2: Hoàn thiện hồ sơ thành lập công ty theo yêu cầu của khách hàng

Sau khi nhận được đầy đủ thông tin cần thiết Luật LVN Group sẽ soạn thảo hồ sơ cho khách hàng Luật LVN Group sẽ tiến hành soạn thảobộ hồ sơ đầy đủ và gửi khách hàng tham khảo trước khi tiến hành in và trình ký.

Bước 3: Trình khách hàng ký hồ sơ

Sau khi hồ sơ đã được khách hàng đồng ký tất cả các nội dung thì khách hàng sẽ tiến hành ký.

Bước 4: Luật LVN Group tiến hành nộp hồ sơ tại cơ quan Đăng ký kinh doanh 

Chuyên viên Luật LVN Group sẽ thay mặt khách hàng nộp hồ sơ, nộp lệ phí nhà nước, đồng thời nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 5: Khắc dấu và công bố thông tin doanh nghiệp lên hệ thống cổng thông tin quốc gia

Bước 6: Tư vấn chi tiết khách hàng các thủ tục sau thành lập

Như vậy chỉ với 06 bước trên, khách hàng đã có ngay giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và còn được hướng dẫn tận tình các thủ tục sau thành lập một cách chi tiết, hoàn chỉnh để doanh nghiệp có thể đi vào hoạt động.

Thời gian thành lập công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh là khoảng 3-5 ngày làm việc kể từ ngày Luật LVN Group nhận được hồ sơ khách hàng đã ký. Đặc biệt sau thành lập, Luật LVN Group sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ tư vấn hậu mãi đến các khách hàng các nội dung liên quan đến điều hành, quản lý doanh nghiệp cho các khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Luật LVN Group.

 

4. Dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp có thể có các nhu cầu bổ sung, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp của mình. Ngoài cung cấp các dịch vụ liên qian đến thành lập doanh nghiệp, Luật LVN Group còn hỗ trợ các dịch vụ liên quan đến thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh như:

– Đăng ký thay đổi vốn điều lệ;

– Đăng ký thay đổi tên doanh nghiệp;

– Đăng ký thay đổi trụ sở chính;

– Đăng ký thay đổi ngành nghề kinh doanh;

– Đăng ký thay đổi loại hình doanh nghiệp: Từ công ty TNHH 1 Thành viên lên Công ty TNHH 2 thành viên hoặc công ty cổ phần và ngược lại…

– Đăng ký thay đổi thành viên công ty TNHH, Công ty cổ phần,..

Với các dịch vụ thay đổi Luật LVN Group sẽ hỗ trợ khách hàng tư vấn chi tiết, tận tình các nội dung liên quan đến thay đổi để khách hàng nắm được quy định pháp lý liên quan đến nội dung thay đổi. Soạn thảo hồ sơ trình khách hàng ký và thay mặt hàng thực hiện thủ tục với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

 

5. Dịch vụ đăng ký mở chi nhánh, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện tại Tp Hồ chí Minh

Trong quá trình hoạt động doanh nghiệp có thể có nhu cầu mở rộng kinh doanh bằng việc thành lập thêm các đơn vị phụ thuộc. Luật LVN Group cung cấp dịch vụ trọn gói mở chi nhánh, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện cho doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng, tiết kiệm và chính xác nhất.

 

6. Tại sao khách hàng nên sử dụng dịch vụ của Luật LVN Group chúng tôi?

Tự hào là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực pháp lý nói chung và thực hiện các thủ tục liên quan đến thành lập, điều chỉnh các nội dung đăng ký doanh nghiệp công ty nói riêng. Luật LVN Group luôn tư vấn cho khách hàng một cách tận tình để khách hàng nắm được các quy định pháp lý trước khi sử dụng dịch vụ và cung cấp dịch vụ đến khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm chi phí nhất. Khách hàng sẽ không chỉ nhận nhận được đăng ký kinh doanh mà sẽ nhận được các dịch vụ hậu mãi tốt nhất.

Nếu còn bất kỳ vướng mắc nào liên quan đến dquy trình, thủ tục thành lập công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Luật LVN Group, quý khách vui lòng liên hệ Bà Hoàng Lê Khánh Linh qua số điện thoại: 1900.0191 để được báo giá chi tiết và tư vấn kịp thời. Rất mong nhận được sự hợp tác!