Chính vì vậy, các nhà đầu tư có nhu cầu thành lập công ty tại Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh rất nhiều. Luật LVN Group cung cấp dịch vụ thành lập công ty không chỉ ở phạm vi toàn quốc nói chung mà còn ở Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh nói riêng với thủ tục nhanh, gọn và hiệu quả.

 

1. Điều kiện để thành lập công ty tại Quận 10

Thứ nhất, điều kiện về vốn điều lệ và vốn pháp định khi thành lập công ty. Luật Doanh nghiệp không quy định cụ thể mức vốn tối thiểu khi thành lập công ty (ngoại trừ những ngành nghề yêu cầu vốn pháp định). Tuy nhiên, vốn điều lệ chính là cam kết trách nhiệm bằng tài sản của doanh nghiệp với khách hàng, đối tác. Nếu để quá thấp sẽ giảm niềm tin với khách hàng . Còn nếu mức vốn điều lệ cao thì cam kết trách nhiệm bằng tài sản của doanh nghiệp và nguy cơ rủi ro cũng cao. Doanh nghiệp phải góp đủ số vốn điều lệ đăng ký trong vngf 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Quá thời hạn quy định vẫn không góp đủ vốn điều lệ thì trong vòng 30 ngày kể từ ngày cuối cùng phải góp đủ vốn, công ty phải đăng ký thay đổi vốn điều lệ.

Thứ hai, điều kiện về chủ thể doanh nghiệp. Tất cả các tổ chức đều có quyền thành lập, góp vốn thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam trừ nhúng trường hợp sau: 

– Tổ chức không có tư cách pháp nhân;

– Cá nhân chưa đủ 18 tuổi hay không có đầy đủ năng lực hành vi dân sự;

– Cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam sử dụng tài snar nhà nước để thành lập doanh nghiệp kinh doanh thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình;

– Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật;

– Sĩ quan, hạn sĩ quan, quân nhân, công dân quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc quân đội nhân dân Việt Nam hay sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân Việt Nam;

– Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp 100% vốn sở hữu nhà nước, trừ trường hợp người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp;

– Người đang chấp hành hình phạt tù hoặc đang bị tòa án cấm hành nghề kinh doanh;

Thứ ba, điều kiện về người đại diện theo pháp luật. Người đại diện phải là cá nhân, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và đủ 18 tuổi không thuộc đối tượng bị cấm qunar lý và thành lập doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp thuê người đại diện thì phải có thêm hợp đồng lao động và quyết định bổ nhiệm.

Thứ tư là điều kiện về tên công ty. Tên công ty phải gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh và phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành. Nếu không gắn tên doanh nghiệp theo quy định sẽ bị xử phạt từ 5 triệu đến 10 triệu đồng.

Thứ năm điều kiện về trụ sở chính của công ty: Trụ sở chính của công ty phại đặt trên lãnh thổ Việt Nam và cụ thể phải đặt trong Quận 10 – thành phố Hồ Chí Minh. Cần xác định rõ số nhà, ngách, hẻm, ngõ, phố hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh,… Không đặt trụ sở công ty tại địa chỉ căn hộ chung cư hoặc nhà tập thể. Ngoài ra, tùy thuộc vào ngành nghề đặc thù như sản xuất, chế biên, nuôi trồng,.. thì pháp luật còn có những quy định khác.

Thứ sáu, điều kiện về ngành nghề kinh doanh. Công ty được quyền đăng ký kinh doanh với những ngành, nghề mà luật không cấm nhưng các ngành nghề đó phải nằm trong hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam hoặc quy định cụ thể tại văn bản pháp luật.

Ngoài các điều kiện trên thì còn tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp cụ thể mà có các điều kiện riêng theo quy định của pháp luật.

 

2. Thông tin cần chuẩn bị trước khi thành lập công ty tại Quận 10

– Tên công ty dự kiện;

– Vốn điều lệ thành lập công ty đăng ký;

– Địa chỉ đặt trụ sở chính của công ty;

– Ngành nghề thành lập công ty;

– Thông tin liên hệ như: số điện thoại, hòm thư điện tử,..

– Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

 

3. Dịch vụ thành lập công ty tại Quận 10 của Luật LVN Group

3.1. Hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại Quận 10

– Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT;

– Điều lệ công ty (có đầy đủ chữ ký của người tham gia thành lập công ty);

– Bản sao hợp lệ các giấy tờ chứng thực cá nhân của các thành viên: chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân;

– Danh sách thành viên sáng lập đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, danh sách cổ đông đối với công ty cổ phần;

– Quyết định thành lập công ty.

 

3.2. Quy trình thành lập công ty tại Quận 10 của Luật LVN Group:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và yêu cầu thành lập công ty cho khách hàng. Tư vấn cho khách hàng về các loại loại hình doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ, địa chỉ công ty, dấu của công ty,….

Bước 2: Thay mặt khách hàng chuẩn bị hồ sơ và các giấy tờ cần thiết như trên để tiến hành thành lập công ty tại quận 10, thành phố Hồ Chí Minh.

Bước 3: Đại diện theo Ủy quyền nộp hồ sơ thành lập công ty tại Quận 10 thành phố Hồ Chí Minh.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ thành lập công ty là phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh, có địa chỉ tại số 32 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh. Phòng đăng ký kinh doanh sẽ trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ đăng ký kinh doanh, hồ sơ hợp lệ sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty. Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ sẽ ra thông báo và nêu rõ lý do sửa đổi, bổ sung. 

Ngoài ra, công ty Luật LVN Group có thể giúp quý khách thực hiện đăng ký thành lập công ty thông qua nộp hồ sơ online qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Tiến hành khắc dấu và đặt biển công ty

Luật LVN Group sẽ tư vấn khách hàng địa chỉ khắc dấu dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

Bước 5: Tiến hành thủ tục khái thuế và phát hành hóa đơn điện tử

Luật LVN Group sẽ hướng dẫn thủ tục khai thuế lần đầu, mở tài khoản ngân hàng công ty và đăng ký sử dụng hóa đơn điện thoại.

 

4. Thông tin liên hệ để sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Quận 10 tại Luật LVN Group

Công ty Luật LVN Group là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ về tư vấn pháp lý với một đội ngũ Luật sư của LVN Group và chuyên viên pháp lý có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý nói chung và lĩnh vực doanh nghiệp nói riêng. Với đội ngũ Luật sư của LVN Group, chuyên viên tư vấn nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng. Đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp và có năng lực xử lý nhanh chóng mọi vấn đề. Luật LVN Group luôn coi trọng khách hàng, luôn luôn lắng nghê và giúp đỡ tư vấn khách hàng một cách nhanh chóng nhất. 

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại quận 10 thành phố Hồ Chí Minh của công ty sẽ được Luật sư hỗ trợ, giúp đỡ soạn thảo hồ sơ một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất và sẽ được báo giá dịch vụ cụ thể và không phát sinh bất cứ phụ phí nào. 

Mọi thắc mắc về thành lập công ty tại Quận 10 hay những vấn đề về doanh nghiệp, Luật LVN Group sẽ đưa ra những tư vấn hiệu quả nhất cho khách hàng. Để sử dụng dịch vụ của Luật LVN Group quý khách hàng liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tuyến 24/7 gọi số: 1900.0191 để được hỗ trợ và giải quyết kịp thời.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu thành lập công ty tại Quận 10 thành phố Hồ Chí Minh hay bất cứ khu vực nào tại Thành phố Hồ Chí Minh thì hãy liên hệ trực tiếp với Bà Hoàng Lê Khánh Linh để được hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, báo phí và xử lý hồ sơ của quý khách một cách nhanh nhất qua số điện thoại: 0984.686.731. Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng. Xin trân trọng cảm ơn.