Dịch vụ tư vấn Ly hôn nhanh quận 8 – Thủ tục nhanh gọn

Để chấm dứt quan hệ hôn nhân, vợ/chồng thường có các yêu cầu cần giải quyết: yêu cầu công nhận chấm dứt quan hệ hôn nhân, yêu cầu về chia tài sản chung, yêu cầu về con chung, cấp dưỡng,… Có thể nói, để giải quyết các vấn đề liên quan đến ly hôn mất rất nhiều thời gian và chi phí. Chính vì vậy, để hỗ trợ khách hàng một cách tối ưu nhất trong vấn đề ly hôn, Công ty Luật LVN Group gửi tới dịch vụ ly hôn quận 8. Mời các bạn cùng theo dõi nội dung trình bày dưới đây:

THIẾU HÌNH

1. Khái niệm và cơ sở pháp lý dịch vụ ly hôn quận 8 áp dụng:

1.1. Khái niệm về dịch vụ ly hôn quận 8

Theo Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 có định nghĩ về ly hôn: “Ly hôn là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng theo bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án”.

Có thể hiểu về dịch vụ ly hôn quận 8 như sau: Dịch vụ ly hôn quận 8 là một loại dịch vụ trong đó gửi tới, tư vấn, thực hiện giúp đỡ các vợ/chồng tại quận 8 về các yêu cầu liên quan đến chấm dứt quan hệ vợ chồng.

Vì vậy, Công ty Luật LVN Group sẽ hỗ trợ quý khách hàng nghiên cứu thêm về dịch vụ ly hôn quận 8.


1.2. Cơ sở pháp lý:

  • Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014
  • Nghị định 126/2014/NĐ-CP ngày 31/12/2014 hướng dẫn thi hành Luật Hôn nhân gia đình 2014
  • Thông tư liên tịch01/2016/TTLT-TANDTC-VKSNDTC-BTP hướng dẫn Luật Hôn nhân và Gia đình 2014.
  • Luật nuôi con nuôi năm 2010
  • Nghị định 24/2019/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 19/2011 hướng dẫn Luật nuôi con nuôi.

 

2. Tại sao lựa chọn dịch vụ ly hôn quận 8 của Công ty Luật LVN Group

  • Khi sử dụng dịch vụ ly hôn quận 8 của Công ty Luật LVN Group, khách hàng sẽ được hưởng dịch vụ với đội ngũ chuyên viên pháp lý cao cấp, giàu kinh nghiệm. Theo đó, mọi thủ tục của quý khách hàng sẽ được giải quyết nhanh chóng, gọn lẹ mà vẫn đảm bảo quyền và lợi ích của khách hàng.
  • Công ty Luật LVN Group ưu tiên phân tách tình huống và đưa ra các phương pháp lựa chọn tối ưu nhất giúp khách hàng giải quyết vấn đề liên quan ly hôn đạt được theo mong muốn của mình.
  • Dịch vụ ly hôn quận 8 đảm bảo mang lại chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và sự hài lòng từ khách hàng với một mức chi phí hợp lý phù hợp với tính chất công việc.
  • Dịch vụ ly hôn quận 8 của Công ty Luật LVN Group hỗ trợ khách hàng 24/7 đồng thời cam kết chịu trách nhiệm tới cùng, cả khi hợp đồng dịch vụ kết thúc.

 

3. Trình tự thủ tục dịch vụ ly hôn quận 8 Công ty Luật LVN Group thực hiện

  • Bước 1: Dưới sự ủy quyền của khách hàng, dịch vụ ly hôn quận 8 giúp khách hàng nộp đơn ly hôn tại Tòa án nhân dân quận 8
  • Bước 2: Chờ và nhận kết quả thụ lý đơn ly hôn từ tòa án
  • Bước 3: Nộp tiền tạm ứng án phí dân sự sơ thẩm tại Cơ quan thi hành án dân sự có thẩm quyền
  • Bước 4: Tòa án nhận thụ lý đơn và triệu tập các đương sự tiến hành hòa giải và giải quyết thủ tục theo hướng dẫn của Bộ luật Tố tụng dân sự
  • Bước 5: Đối với trường hợp Tòa án trả lại đơn yêu cầu ly hôn, dịch vụ ly hôn quận 8 thay mặt khách hàng kháng cáo để Tòa án cấp trên trực tiếp xét xử phúc thẩm theo trình tự pháp luật.

 

4. Thẩm quyền Tòa án giải quyết đơn ly hôn tại quận 8:

Tại khoản 4 điều 35 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 quy định:

Tòa án nhân dân cấp huyện nơi cư trú của công dân Việt Nam hủy việc kết hôn trái pháp luật, giải quyết việc ly hôn, các tranh chấp về quyền và nghĩa vụ của vợ chồng, cha mẹ và con, về nhận cha, mẹ, con, nuôi con nuôi và giám hộ giữa công dân Việt Nam cư trú ở khu vực biên giới với công dân của nước láng giềng cùng cư trú ở khu vực biên giới với Việt Nam theo hướng dẫn của Bộ luật này và các quy định khác của pháp luật Việt Nam.”
Vì vậy, dịch vụ ly hôn quận 8 hỗ trợ khách hàng nộp đơn xin ly hôn tại Tòa án nhân dân quận 8 – nơi vợ chồng đang cư trú.

 

5. Thời gian giải quyết ly hôn?

Dịch vụ ly hôn quận 8 của Công ty Luật LVN Group sẽ hỗ trợ khách hàng tối thiểu hóa thời gian theo hướng dẫn của pháp luật

Theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015:

  •  Thời gian giải quyết của một vụ ly hôn thuận tình kéo dài khoảng 02 – 03 tháng, kể từ ngày Tòa án thụ lý đơn.
  • Đối với trường hợp không thuận tình ly hôn, thời gian giải quyết kéo dài hơn, có thể từ 04 – 06 tháng. Trên thực tiễn, do có thể phát sinh những tranh chấp về quyền nuôi con, về tài sản thì thời gian giải quyết còn có thể kéo dài hơn.

6. Dịch vụ ly hôn quận 8 hỗ trợ thông tin về chia tài sản khi ly hôn

Trước hết, điều 33 Luật hôn nhân và gia đình 2014 có quy định về tài sản chung của vợ chồng:

  •  Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân, trừ trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 40 của Luật này; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung.

Quyền sử dụng đất mà vợ, chồng có được sau khi kết hôn là tài sản chung của vợ chồng, trừ trường hợp vợ hoặc chồng được thừa kế riêng, được tặng cho riêng hoặc có được thông qua giao dịch bằng tài sản riêng.

  • Tài sản chung của vợ chồng thuộc sở hữu chung hợp nhất, được dùng để bảo đảm nhu cầu của gia đình, thực hiện nghĩa vụ chung của vợ chồng.”

Vì vậy, bạn cần xác định rõ những tài sản có khi nào. Điều này góp phần giúp dịch vụ ly hôn quận 8 có thêm căn cứ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bạn

Trường hợp bạn không có căn cứ chứng minh được tài sản mà vợ, chồng đang có tranh chấp là tài sản riêng của mỗi bên thì tài sản đó được coi là tài sản chung.

Trên đây là một số tư vấn của Công ty Luật LVN Group về dịch vụ ly hôn quận 8. Công ty Luật LVN Group – Đồng hành pháp lý cùng bạn luôn là đơn vị được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn về sự uy tín và chuyên nghiệp cũng như đội ngũ chuyên viên pháp lý cao cấp, giàu kinh nghiệm. Vậy nếu có câu hỏi gì về dịch vụ ly hôn quận 8 hay những vấn đề khác quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi. Công ty Luật LVN Group luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng!
Email: info@lvngroup.vn
Hotline: 1900.0191
Zalo: 1900.0191

 

 

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com