Điều kiện du học cấp 3 tại Đức [Cập nhật 2023]

Đức là quốc gia  được nhiều học sinh lựa chọn để đi du học. Thay vì đi du học đại học, cao học thì có nhiều bạn trẻ lại dựa chọn du học cấp 3 tại Đức. Có thể nói, đây là lựa chọn sáng suốt để giúp các bạn có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến ngay từ sớm. Vậy điều kiện du học Đức cấp 3 là gì? Chi phí hết bao nhiêu?

Điều kiện du học cấp 3 tại Đức

1. Du học cấp 3 tại Đức – Xu hướng của nhiều bạn trẻ

Đi du học chính là cơ hội để phát triển bản thân, đồng thời mở ra 1 tương lai tương sáng hơn. Do đó, du học Đức đã, đang và sẽ là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Việc đi du học cấp 3 tại Đức đem lại rất nhiều lợi ích như:

  • Có dịp học tập tại môi trường giáo dục chuyên nghiệp
  • Phương pháp dạy và học phù hợp với bản thân
  • Học phổ thông tại Đức, bạn sẽ giống như các học sinh bản xứ. Bạn sẽ không phải trải qua bất kỳ 1 bài kiểm tra nào.
  • Có thể xét vào trường đại học mong muốn. Đặc biệt là bạn sẽ có cơ hội nhập quốc tịch Đức.

Vì thế, bạn hoàn toàn không cần phải băn khoăn có nên đi du học Đức được không. Tuy nhiên, bạn cần phải đáp ứng một số điều kiện du học Đức cấp 3 nhất định.

2. Điều kiện du học Đức cấp 3 bạn cần đáp ứng

Để được học tập cấp 3 tại Đức thì bạn cần phải đáp ứng một số điều kiện cần và đủ. Căn cứ như sau:

  • Đã tốt nghiệp Trung học cơ sở
  • Học lực giỏi, điểm trung bình các môn tối thiểu đạt 7.0 trở lên;
  • Đã được học tiếng Anh hoặc tiếng Đức tại chương trình học THCS;
  • Không bắt buộc biết tiếng Đức, tuy nhiên cần có trình độ tiếng Anh. Sau khi đã sang Đức lúc này bạn sẽ được tham gia học tiếng.
  • Khả năng tài chính đủ mạnh, có như thế thì mới có thể chi trả mọi chi phí sinh hoạt tại Đức.

Đây là một số điều kiện du học Đức cấp 3. Nếu có ý định đi du học thì bạn cần chuẩn bị trước để khi nộp hồ sơ du học được xét duyệt nhanh chóng.

3. Chi phí du học cấp 3 tại Đức

Năng lực tài chính đủ mạnh là một trong những điều kiện du học Đức cấp 3 không thể thiếu. Hay nói cách khác, gia đình sẽ cần phải chuẩn bị 1 khoản tiền đủ để chuẩn bị cho con em nhập học và duy trì hết thời gian học tại Đây.

Nếu như du học bậc đại học hay học nghề thì sẽ được miễn phí hoặc có chương trình du học Đức bằng tiếng Anh miễn phí, nhưng cấp 3 lại không như thế. Dưới đây là các chi phí du học cấp 3 tại Đức:

Phí xử lý hồ sơ

Khi đăng ký học tại các trường Trung học phổ thông ở Đức các phụ huynh đều phải nộp phí xử lý hồ sơ. Khi nộp phí thì nhà trường mới xem xét đến hồ sơ của bạn. Khoản phí này sẽ do phía nhà trường yêu cầu, thông thường sẽ từ 30 – 50$.

Phí mở tài khoản ngân hàng

Các em học sinh du học cấp 3 tại Đức đa phần chưa đủ 18 tuổi. Do đó, để có tài khoản ngân hàng này thì nhà trường sẽ mở hộ. Lệ phí mở tài khoản ngân hàng lúc này là 15 Euro.

Chi phí ngoài học phí

Ngoài việc đóng học phí theo hướng dẫn. Học sinh cần phải đóng thêm các khoản chi phí khác như dụng cụ học tập, tiền giáo trình, vé tàu xe trong quá trình tham quan.

Mặt khác, bạn phải đóng lệ phí ở nội trú  400 – 2600 Euro một tháng tùy từng trường học. Và bạn cũng đừng quên tính lệ phí gia hạn tại sở thị thực. Mỗi lần gia hạn mức phí sẽ rơi vào 100 Euro.

Bảo hiểm

Trong quá trình đi du học Đức, các du học sinh bắt buộc phải đóng bảo hiểm và mức phí này thường từ 1 – 2 EUR/ ngày. Bạn có thể lựa chọn đóng theo tháng hoặc theo kỳ.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com