Điều Kiện Và Thủ Tục Kinh Doanh Dịch Vụ Thám Tử Tại Cần Thơ

Xã hội ngày càng phát triển có rất nhiều vấn đề xã hội cần được trả lời, gỡ rối… tuy nhiên không phải tự bản thân có thể làm được mà phải nhờ vào sự trợ giúp của nhiều người hoặc là của những người có nhiều kinh nghiệm để điều tra, khám phá nhiều sự vật, sự việc trong cuộc sống. Và đó chính là ví do vì sao nghề thám tử ra đời.

Điều Kiện Và Thủ Tục Kinh Doanh Dịch Vụ Thám Tử Tại Cần Thơ

1. Kinh doanh dịch vụ thám tử tư tại Cần Thơ có hợp pháp được không?

Tại Quyết định 10/2007/QĐ-TTg, dịch vụ điều tra cũng được quy định là một ngành trong Hệ thống các ngành kinh tế Việt Nam. Theo đó, có thể thấy, trong hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam không có quy định rõ ràng và thống nhất đối với các dịch vụ thám tử tư. Điều kiện mở công ty thám tử nó gồm những gì, có thay đổi gì không so với những năm trước bạn mới có thể tiến hành làm mà không vấp phải sự khó khăn nào. Vì đây là ngành nghề mới nên sẽ có nhiều cái “lạ”, là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thám tử chúng tôi sẽ giúp bạn có được những thông tin cơ bản.

2. Thủ tục cần thiết để mở công ty thám tử

  • Thủ tục mở công ty đó là cần phải có Giấy phép (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) được đăng ký theo điều kiện của Pháp luật tại sở kế hoạch đầu tư;
  • Bạn cần đăng ký Mã số thuế tại đơn vị thuế địa phương (đồng thời là mã số doanh nghiệp);
  • Mở công ty thám tử cần phải đăng ký dấu tròn của Công ty thám tử
  • Dự thảo các điều lệ của công ty thám tử tư;
  • Danh sách thành viên, cổ đông sáng lập công ty thám tử tư:
  • Đối với cá nhân: bản sao thẻ căn cước, chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu… công chứng không quá 03 tháng.
  • Đối với tổ chức: Bản sao quyết định thành lập, văn bản ủy quyền, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, các giấy tờ liên quan khác.
  • Văn bản xác nhận vốn pháp định đối với những công ty thám tử tư kinh doanh những ngành nghề mà đòi hỏi phải có vốn pháp định;
  • Người uỷ quyền theo pháp luật hoặc người có liên quan của công ty thám tử tư buộc phải có chứng chỉ hành nghề theo hướng dẫn kinh doanh những ngành nghề đòi hỏi phải có chứng chỉ hành nghề;

3. Một số lưu ý khi thành lập công ty thám tử tư

Khi thành lập công ty thám tử tư thì bên cạnh điều kiện cũng như hồ sơ thì doanh nghiệp cần lưu ý đến những vấn đề cơ bản sau:

Lưu ý về tên công ty thám tử tư:

  • Tên của công ty thám tử tư phải là duy nhất, không trùng lặp, không nhầm lẫn với công ty khác. Cấu trúc tên trọn vẹn, tên riêng của công ty không chứa từ ngữ thiếu văn hóa. (Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty).

Lưu ý về người uỷ quyền pháp luật của công ty:

  • Công ty thám tử tư hãy chọn người uỷ quyền pháp luật phù hợp với những quy định của pháp luật. Đây là người đóng vai trò cần thiết, đưa ra những quyết định chủ chốt và chịu trách nhiệm đối với quyền lợi, nghĩa vụ của công ty. (Tham khảo thêm: Quy định về người uỷ quyền theo pháp luật).

Lưu ý về địa chỉ công ty thám tử tư:

  • Công ty cần chuẩn bị địa chỉ hoạt động kinh doanh đúng theo hướng dẫn mới có thể đăng ký kinh doanh. Địa chỉ công ty không được đặt ở khu vực cấm, nhà chung cư, tập thể. Tuy nhiên, bạn có thể đặt trụ sở chính của doanh nghiệp ở nhà riêng của mình. (Tham khảo thêm: Cách đặt địa chỉ công ty).

Lưu ý về vốn mở công ty thám tử tư:

  • Doanh nghiệp cần chuẩn bị trọn vẹn vốn khi thành lập công ty thám tử tư. Số vốn tối thiểu doanh nghiệp cần có sẽ tùy thuộc vào yêu cầu ngành nghề, khả năng tài chính và mức góp vốn của doanh nghiệp. Những loại vốn cần chuẩn bị gồm vốn pháp định, vốn điều lệ, vốn ký quỹ…(Tham khảo ngay: Vốn tối thiểu khi thành lập công ty là bao nhiêu?).
  • Khi thành lập công ty thám tử tư, doanh nghiệp cần tiến hành kê khai vốn điều lệ tùy vào khả năng cũng như quy định của ngành nghề kinh doanh. (Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì?).
  • Nếu doanh nghiệp đăng ký ngành nghề không yêu cầu về vốn thì có thể đăng ký vốn điều lệ tùy thích. Tuy nhiên, không nên đăng ký vốn điều lệ quá thấp, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến uy tín công ty trong mắt khách hàng và đối tác. Mặt khác, mức vốn điều lệ doanh nghiệp kê khai  sẽ quyết định mức thuế môn bài cần đóng mỗi năm.

Vốn điều lệ trên trên 10 tỷ sẽ cần đóng 3 triệu VNĐ thuế môn bài mỗi năm.

Vốn điều lệ dưới 10 tỷ sẽ cần đóng 2 triệu VNĐ thuế môn bài mỗi năm.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com