Hướng dẫn thành lập văn phòng đại diện tại Nam Phi 2023

Thành Lập Văn Phòng Đại Diện Tại Nam Phi là một thủ tục phức tạp nhưng được nhiều người quan tâm. Nam Phi là một quốc gia cực Nam Châu Phi, giáp Đại Tay Dương và Ấn Độ Dương. Nam Phi hiện đang là đối tác thương mại và thị trường xuất khẩu lớn nhất Việt Nam tại châu Phi. Hai bên đang phấn đấu đạt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 2 tỷ USD vào năm 2023. Do đó, việc thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Phi đang là một trong các nhu cầu cần thiết đối với những doanh nghiệp đang mở rộng thị trường ở quốc gia này. Để đáp ứng nhu cầu đó, nội dung trình bày dưới đây Công ty Luật LVN Group xin chia sẻ những thông tin hữu ích Hướng dẫn thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Phi đến quy bạn đọc, mời các bạn bạn cùng theo dõi.

Hướng dẫn thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Phi 2021

1. Quan hệ hợp tác kinh tế giữa Nam Phi và Việt Nam

Khi quyết định mở văn phòng uỷ quyền công ty bạn tại Nam Phi thì trước tiên bạn nên nắm qua tình hình kinh tế hợp tác giữa Nam Phi và Việt Nam

1. 1. Hợp tác thương mại

Quan hệ kinh tế-thương mại giữa Việt Nam và Nam Phi đang ngày càng phát triển. Đã có nhiều đoàn doanh nghiệp hai nước đi khảo sát thị trường của nhau, một số công ty Nam Phi đã tham gia các hội chợ tổ chức tại Việt Nam.

Việt Nam xuất sang Nam Phi chủ yếu các mặt hàng: điện thoại các loại và linh kiện, máy vi tính, sản phẩm điện tử, giầy dép, dệt may, cà phê, gạo, hạt tiêu, máy móc thiết bị…

Việt Nam nhập khẩu từ Nam Phi chủ yếu các mặt hàng: hang rau quả, sắt thép các loại, kim loại thường, gỗ và các sản phẩm gỗ, hoá chất, chất dẻo nguyên liệu, bông, sợi các loại, phân bón .v.v

1.2. Hợp tác đầu tư

Công ty Vietranimex (HCM) đã mở Văn phòng uỷ quyền tại Nam Phi. 3 doanh nghiệp Việt Nam gồm Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Trang (Vietranimex), Công ty cổ phần Kỹ nghệ gỗ Trường Thành và Công ty Thương mại tổng hợp Hà Nội đã lập dự án đầu tư hơn 6 triệu USD để thành lập 1 kho ngoại quan cho hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam và nhập gỗ từ Nam Phi trong năm 2004.

Tính đến nay, Việt Nam có 2 dự án đầu tư tại Nam Phi với số vốn 1,6 tỷ USD. Công ty CP Việt Trang tại Nam Phi hoạt động trong lĩnh vực khai thác, sơ chế gỗ, xuất khẩu và kinh doanh siêu thị.

Nam Phi có 3 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng số vốn 180.000 USD vào lĩnh vực nhà hàng, sản xuất nước giải khát. Mặt khác, phía Nam phi tài trợ cho dự án hợp tác ba bên Nam Phi-Việt Nam-Cộng hòa Guinea giai đoạn 2008-2014 trong việc Nâng cao năng suất lúa và rau màu ở Guinea. Việt Nam đã cử 14 lượt chuyên gia và kỹ thuật viên nông nghiệp sang công tác tại Guinea trong khuôn khổ dự án này.

2. Các ưu đãi cho nhà đầu tư nước ngoài khi thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Phi

  • Phát triển Khu công nghiệp: Được miễn thuế VAT khi mua hàng hóa và dịch vụ từ các lãnh thổ hải quan Nam Phi và miễn thuế nhập khẩu nguyên liệu thô và nguyên liệu đầu vào cho xuất khẩu.
  • Trợ cấp đầu tư nước ngoài: các doanh nghiệp nước ngoài có đủ điều kiện tối đa của R3 triệu (khoảng 500.000 USD). Chỉ có máy móc mới, thiết bị mua từ nước ngoài và các yếu tố cần thiết để thiết lập một dự án sản xuất trong Nam phi sẽ được xem xét.
  • Quỹ cơ sở hạ tầng: dự án cơ sở hạ tầng nhằm phục vụ Khu công nghiệp, phải có đủ điều kiện cho một khoản tài trợ 30% chi phí phát triển cơ sở hạ tầng.
  • Chương trình Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ: cấp tiền mặt lên tới 10% trên tổng tài sản chính thức.
  • Chương trình kỳ nghỉ Thuế: nếu một công ty được thành lập vào ngày 01 Tháng 10 năm 1996 hoặc sau ngày này dự tính tiến hành một dự án sản xuất thì có thể có được một kỳ nghỉ thuế lên đến tối đa là 6 năm.
  • Chương trình hỗ trợ cho việc đổi mới công nghiệp: hỗ trợ 50% chi phí trực tiếp phát sinh trong quá trình phát triển.

3. Quy định và thủ tục thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Phi

Công ty của Việt nam muốn thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Phi cần phải có các loại giấy tờ sau đây:

– Hồ sơ của công ty mẹ (bao gồm: quyết định thành lập, điều lệ, chức năng, nhiệm vụ,…)

– Quyết định của đơn vị chủ quản cho phép mở văn phòng uỷ quyền tại Nam Phi

– Quyết định bổ nhiệm giám đốc văn phòng uỷ quyền hoặc chi nhánh

– Giấy phép kinh doanh của công ty mẹ – Chứng nhận địa điểm văn phòng uỷ quyền hoặc chi nhánh (hợp đồng thuê hoặc mua nhà ở Nam Phi)

– Visa công tác (working visa) cho các cán bộ công tác tại văn phòng uỷ quyền hoặc chi nhánh, sau khi văn phòng uỷ quyền hoặc chi nhánh đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động. Thời hạn được cấp visa thường là một năm và có thể xin gia hạn thêm nếu có nhu cầu.

Lưu ý rằng tất cả các giấy tờ trên phải được dịch sang tiếng Anh và được công chứng.

Khi đã có trọn vẹn các giấy tờ trên, quý công ty Việt Nam có thể sử dụng dịch vụ tư vấn hỗ trợ thành lập văn phòng đại của Công ty Luật LVN Group. Việc thành lập văn phòng uỷ quyền đều được tiến hành theo các thủ tục và quy định như trên Giấy chứng nhận đăng ký (Registration certificate) là thủ tục để văn phòng uỷ quyền được chấp nhận là hoạt động hợp pháp.

Trên đây, Công ty Luật LVN Group – Đồng hành pháp lý cùng bạn đã gửi tới một số thông tin về Hướng dẫn thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Phi 2021. Đối với sự tin cậy của khách hàng, Luật LVN Group sẽ luôn cố gắng hơn nữa để khách hàng có được sự hài lòng nhất. Nếu có câu hỏi gì về Hướng dẫn thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Phi hay những vấn đề khác quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi. Công ty Luật LVN Group luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng!

Hãy liên hệ với chúng tôi:

  • Hotline: 1900.0191
  • Zalo: 1900.0191
  • Gmail: info@lvngroup.vn
  • Website: lvngroup.vn

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com