Mất bằng lái xe máy còn hồ sơ gốc thì có bị phạt khi bị kiểm tra không?

Hiện nay, nhiều trường hợp bị mất bằng lái xe máy (GPLX) bản chính nhưng chưa đi làm lại. Vậy Mất bằng lái xe máy còn hố sơ gốc thì có bị phạt khi bị kiểm tra không? Hãy cùng Luật LVN Group nghiên cứu thông qua nội dung trình bày dưới đây.

1. Các loại giấy tờ người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang theo

– Đăng ký xe.

– Giấy phép lái xe đối với người điều khiển xe cơ giới.

– Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới.

– Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

2. Mất bằng lái xe máy còn hồ sơ gốc thì có bị phạt khi bị kiểm tra không?

Trường hợp có bằng lái nhưng bị mất, chỉ còn giữ hồ sơ gốc thi bằng lái thì hồ sơ này cũng không thay thế được bằng lái. Khi xuất trình hồ sơ, người lái xe vẫn bị xử phạt như không có bằng lái xe.

Theo Nghị định 100:

– Đối với ô tô: Người điều khiển không có bằng lái xe bị phạt tiền từ 4 – 6 triệu đồng; không mang theo bằng lái bị phạt tiền từ 200.000 – 400.000 đồng.

– Đối với xe máy: Người điều khiển không có bị phạt tiền từ 800.000 đồng – 1,2 triệu đồng; không mang theo bằng lái bị phạt tiền từ 100.000 – 200.000 đồng.

Trên đây là toàn bộ nội dung trả lời của Luật LVN Group về Mất bằng lái xe máy còn hồ sơ gốc thì có bị phạt khi bị kiểm tra không? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quý bạn đọc. Trong quá trình nghiên cứu, nếu quý bạn đọc còn có câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website hoặc Hotline để được hỗ trợ trả lời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com