Mẫu đơn xin giải thể hợp tác xã chi tiết đầy đủ nhất 2023

Việc giải thể hợp tác xã không còn là một vấn đề quá xa lại, đặc biệt trong tình trạng dịch bệnh Covid như hiện nay. Việc soạn một bộ hồ sơ chuẩn làm hồ sơ mới được giải quyết và trong nội dung trình bày dưới đây, là mẫu đơn xin giải thể hợp tác xã của Luật LVN Group gửi tới cho các bạn có nhu cầu!

1. Những nội dung cụ thể trong mẫu đơn xin giải thể hợp tác xã

Các nội dung của mẫu xin giải thể hợp tác xã bao gồm:

Thông tin cụ thể của hợp tác xã và người uỷ quyền pháp luật của hợp tác xã

Các hồ sơ phải nộp trong bộ hồ sơ giải thể sắp nộp cho đơn vị nhà nước có thẩm quyền

Chữ ký xác nhận của uỷ quyền hợp tác xã

Đơn xin giải thể hợp tác xã phải có nội dung trọn vẹn mới được chấp thuận

Trình tự thủ tục khi thành lập công ty cổ phần thế nào, có khó không? Mời Quý bạn đọc theo dõi nội dung trình bày Thủ tục thành lập công ty cổ phần

2. Mẫu đơn xin giải thể hợp tác xã mới nhất năm 2021

 ĐƠN XIN GIẢI THỂ HỢP TÁC XÃ

Kính gửi: Phòng kinh tế – tài chính, Ủy ban nhân dân huyện….

– Hợp tác xã……….

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số:………., cấp ngày ……tháng ……. năm …

– Trụ sở chính: số nhà…., phố (đường)….., phường (xã)…., quận ( huyện)…..,

– Đại diện theo pháp luật của Hợp tác xã……..

+ Địa chỉ thường trú: ……

+ Giấy chứng minh nhân dân số: …….., ngày cấp……, nơi cấp…….

+ Số điện thoại:……

THÔNG BÁO

Hợp tác xã đã thực hiện các thủ tục giải thể theo hướng dẫn của pháp luật. Nghị quyết giải thể đã được gửi tới Cục thuế….., Công an thành phố ….., Phòng kinh tế – tài chính, Ủy ban nhân dân huyện….các đối tác, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, người lao động trong Hợp tác xã, bố cáo Nghị quyết định giải thể trên báo và được niêm yết công khai tại trụ sở chính của Hợp tác xã.

Sau khi thông qua Nghị quyết giải thể Hợp tác xã đã hoàn tất về trình tự, thủ tục về giải thể Hợp tác xã và xin nộp hồ sơ giải thể gồm các giấy tờ sau:

1./ Biên bản họp của Đại hội đồng xã viên về việc giải thể Hợp tác xã.

2./ Nghị quyết của Đại hội đồng xã viên về việc giải thể Hợp tác xã.

3./ Xác nhận của Ngân hàng về việc Hợp tác xã đã đóng tài khoản và không còn nợ tại Ngân hàng (trường hợp Hợp tác xã không mở tài khoản tại Ngân hàng, Hợp tác xã cần có Công văn cam kết chưa mở tài khoản và không nợ tại bất kỳ Ngân hàng, tổ chức cá nhân nào khác).

4./ Thông báo đối tượng nộp thuế đóng mã số thuế của Cục thuế … (hoặc Công văn của Cục thuế ….. xác nhận Hợp tác xã chưa đăng ký mã số thuế).

5./ Bản chính Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh của Hợp tác xã.

6./ Giấy xác nhận của đơn vị Báo về việc Hợp tác xã đã bố cáo Nghị quyết giải thể trên báo (hoặc các số báo đã đăng tin bố cáo Nghị quyết  giải thể của Hợp tác xã).

Sau khi đăng bố cáo giải thể Hợp tác xã trên báo, đến nay đã quá thời hạn Hợp tác xã đã không nhận được bất kỳ khiếu nại nào liên quan tới việc giải thể, thanh toán nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của Hợp tác xã.

Hợp tác xã xin thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh ….- Sở Kế hoạch và Đầu tư …… về việc đã hoàn tất thủ tục giải thể Hợp tác xã theo Nghị quyết giải thể và quy định tại Điều 42 của Luật Hợp tác xã. Đồng thời, Hợp tác xã cam kết chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của những nội dung thông báo trên và sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm về những phát sinh sau này có liên quan tới Hợp tác xã (nếu có).

Kính đề nghị Phòng Đăng ký kinh doanh…. – Sở Kế hoạch và Đầu tư ….. ra thông báo chấp thuận việc xin giải thể của Hợp tác xã.

Đại diện theo pháp luật của Hợp tác xã   ……

( ký, ghi rõ họ tên)

3. Những câu hỏi thường gặp

3.1 Trước khi làm thủ tục giả thể thì hợp tác xã cần phải làm gì?

Trước khi thực hiện thủ tục đăng ký giải thể tự nguyện HTX, HTX phải làm thủ tục chấm dứt hoạt động của các chi nhánh, văn phòng uỷ quyền, địa điểm kinh doanh của HTX tại đơn vị đăng ký HTX nơi đã cấp giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng uỷ quyền, địa điểm kinh doanh của HTX.
Tiến hành đại hội thành viên và ra nghị quyết về việc giải thể tự nguyện.

3.2 Cơ quan nào giải quyết thủ tục giải thể hợp tác xã?

HTX gửi thông báo theo mẫu quy định tại Phụ lục số I-13 đến đơn vị đã cấp giấy chứng nhận đăng ký cho HTX nơi HTX đặt trụ sở chính để được giải quyết việc giải thể.

3.3 Công ty Luật LVN Group có gửi tới dịch vụ tư vấn về Mẫu đơn xin giải thể hợp tác xã không?

Hiện là công ty luật uy tín và có các văn phòng luật sư cũng như cộng tác viên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, Công ty Luật LVN Group thực hiện việc gửi tới các dịch vụ tư vấn hỗ trợ pháp lý cho quý khách hàng, trong đó có dịch vụ làm tư vấn về Mẫu đơn xin giải thể hợp tác xã uy tín, trọn gói cho khách hàng.

3.4 Chi phí dịch vụ tư vấn về Mẫu đơn xin giải thể hợp tác xã của công ty Luật LVN Group là bao nhiêu?

Công ty Luật LVN Group luôn báo giá trọn gói, nghĩa là không phát sinh. Luôn đảm bảo hoàn thành công việc mà khách hàng yêu cầu; cam kết hoàn tiền nếu không thực hiện đúng, đủ, chính xác như những gì đã giao kết ban đầu. Quy định rõ trong hợp đồng ký kết.

Toàn bộ thông tin trên đây là những tư vấn của Luật LVN Group về các nội dung liên quan Mẫu đơn xin giải thể hợp tác xã mới nhất năm 2021. Việc sử dụng mẫu quy định của nhà nước sẽ làm hồ sơ nhanh chóng được giải quyết và cụ thể hơn, tránh việc thiếu nội dung thông báo. Khi quý khách có nhu cầu giải thể, thực hiện thủ tục khác về hợp tác xã, liên hệ Luật LVN Group để được hướng dẫn bởi các chuyên viên có kinh nghiệm, trong hơn 20 năm thực hiện tư vấn hỗ trợ pháp lý:

  • Hotline: 1900.0191
  • Zalo: 1900.0191
  • Mail: info@lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com