Mẫu nghị quyết giải thể hợp tác xã mới nhất năm 2023

Trong hệ thống các văn bản hành chính Việt Nam, nghị quyết là cách thức văn bản quyết định về những vấn đề cơ bản sau khi được hội nghị bàn bạc, thông qua bằng biểu quyết theo đa số, biểu thị ý kiến hay ý định của một đơn vị, tổ chức về một vấn đề nhất định. Trong bộ hồ sơ về giải thể hợp tác xã cũng phải có nghị quyết của đại hội thành viên về giải thể tự nguyện. Trong nội dung trình bày dưới đây, để gửi tới mẫu văn bản mới nhất cho hoạt động này, chúng tôi gửi tới Mẫu nghị quyết giải thể hợp tác xã mới nhất năm 2023

Dưới đây là mẫu nghị quyết do Luật LVN Group gửi tới

1. Các nội dung cơ bản của nghị quyết giải thể hợp tác xã

Thông thường, nghị quyết giải thể hợp tác xã là văn bản nội bộ của công ty cho nên pháp luật không quy định cụ thể về nội dung và cho doanh nghiệp tự do trong việc soạn thảo, tuy nhiên, vẫn cần phải tuân thủ các nguyên tắc trong việc soạn thảo văn bản hành chính thông dụng, bao gồm:

– Phần mở đầu: Phải có cơ sở pháp lý và cơ sở tình hình để biết được lý do ra nghị quyết giải thể của hợp tác xã sau khi thống nhất với toàn bộ các thành viên khác. Cần lưu ý, viện dẫn văn bản còn hiệu lực, đúng phạm vi điều chỉnh

– Phần nội dung: Phải chỉ rõ các Điều cụ thể, thông báo được hợp tác xã sẽ quyết định giải thể thông qua sự nhất trí của toàn thể thành viên công ty, đồng thời, chỉ rõ điều khoản thi hành và ai có trách nhiệm thực hiện

– Phần kết luận: Phải có chữ ký xác nhận của người đứng đầu hợp tác xã

2. Mẫu nghị quyết giải thể hợp tác xã mới nhất năm 2023

Dưới đây là Mẫu nghị quyết giải thể hợp tác xã mới nhất năm 2023 do Luật LVN Group soạn thảo và có thể cân nhắc:

 

                                                                NGHỊ QUYẾT GIẢI THỂ HỢP TÁC Xà

Căn cứ Luật hợp tác xã năm 2012;

Căn cứ tình hình hoạt động của hợp tác xã

 

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Giải thể hợp tác xã:.

Mã số hợp tác xã: 

Trụ sở: 

Điều 2: Lý do giải thể:

Điều 3: Thời hạn, thủ tục thanh lý các hợp đồng đã ký kết:

–  Các hợp đồng đã ký kết, đang thực hiện

–  Kể từ thời gian quyết định giải thể, hợp tác xã không ký kết hợp đồng mới không phải là hợp đồng nhằm thực hiện giải thể hợp tác xã.

– Không được chấm dứt thực hiện các hợp đồng đã có hiệu lực.

Điều 4: Thời hạn, thủ tục thanh toán các khoản nợ:

– Các khoản nợ của hợp tác xã:

–  Kể từ thời gian quyết định giải thể, hợp tác xã không huy động vốn dưới mọi cách thức.

Điều 5: Xử lý các nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng lao động:

Hợp tác xã sử dụng ……… lao động. Thời hạn thanh toán các khoản lương và trợ cấp cho người lao động, xử lý tất cả các nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng lao động chậm nhất là vào ngày     /         /2023.   

Điều 6: Thanh lý tài sản sau khi thanh toán hết các khoản nợ và chi phí giải thể hợp tác xã

Ông/bà …………………………. là thành viên hợp tác xã trực tiếp tổ chức thanh lý tài sản còn lại

Điều 7: Ông/bà …………………………. là thành viên hợp tác xã …………………….. phải liên đới chịu trách nhiệm thanh toán số nợ chưa thanh toán, số thuế chưa nộp và quyền lợi của người lao động chưa được giải quyết; chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật về những hệ quả phát sinh của hợp tác xã không chính xác; trung thực với hồ sơ giải thể nộp tại Phòng kinh tế – Ủy ban nhân dân huyện

Điều 8: Nghị quyết này được niêm yết công khai tại trụ sở hợp tác xã và trụ sở các đơn vị phụ thuộc, được gửi đến các chủ nợ kèm phương án giải quyết nợ, được gửi đến người lao động, được gửi đến người có quyền và nghĩa vụ liên quan, gửi đến đơn vị Nhà nước.

Điều 9: Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký./.

3. Các câu hỏi thường gặp về mẫu nghị quyết giải thể hợp tác xã.

Cơ quan nào có thẩm quyền giải thể hợp tác xã ?

Điểm b Khoản 1 Điều 6 Nghị định số 193/2013/NĐ-CP của Chính phủ : Quy định chi tiết một số điều của Luật hợp tác xã quy định về đơn vị đăng ký hợp tác xã là:

Điều 6. Cơ quan đăng ký hợp tác xã

Khi thành lập, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã phải tiến hành đăng ký tại đơn vị đăng ký hợp tác xã nơi hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã dự định thành lập đặt trụ sở chính.

  • Liên hiệp hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân đăng ký tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch và đầu tư;
  • Hợp tác xã đăng ký tại phòng tài chính – kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Quy định về giải thể hợp tác xã ?

  • Việc giải thể hợp tác xã được quy định như sau: Giải thể tự nguyện hoặc giải thể bắt buộc

Giải thể bắt buộc là gì?

  • Giải thể bắt buộc: Ủy ban nhân dân cùng cấp với đơn vị nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã quyết định giải thể bắt buộc đối với hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã

Thủ tục giải thể hợp tác xã cần những giấy tờ gì ?

  • Ngay sau khi hoàn thành việc giải thể theo quy trên, hội đồng giải thể phải gửi một bộ hồ sơ về việc giải thể hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã kèm theo biên bản hoàn thành việc giải thể tới đơn vị đăng ký hợp tác xã.
  • Trong thời hạn 5 ngày công tác kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, đơn vị đăng ký hợp tác xã tiến hành xem xét hồ sơ, nếu thấy đủ điều kiện thì xóa tên hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trong sổ đăng ký, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, văn phòng uỷ quyền, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, ra thông báo về việc giải thể hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.

Mail: info@lvngroup.vnToàn bộ thông tin trên đây là những tư vấn của Luật LVN Group về các nội dung liên quan Mẫu nghị quyết giải thể hợp tác xã mới nhất năm 2023. Việc sử dụng mẫu quy định của nhà nước sẽ làm hồ sơ nhanh chóng được giải quyết và cụ thể hơn, tránh việc thiếu nội dung thông báo. Khi quý khách có nhu cầu giải thể, thực hiện thủ tục khác về hợp tác xã, liên hệ Luật LVN Group để được hướng dẫn bởi các chuyên viên có kinh nghiệm, trong hơn 20 năm thực hiện tư vấn hỗ trợ pháp lý:

  • Hotline: 1900.0191
  • Zalo: 1900.0191

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com