Mở Công Ty Kinh Doanh Dịch Vụ Hành Chính Văn Phòng Tổng Hợp

Những doanh nghiệp muốn kinh doanh ngành nghề dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp thì cần thực hiện thủ tục bổ sung thêm mã ngành nghề dịch vụ hành chính văn phòng để có đủ điều kiện giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn còn nhiều khúc mắc trong vấn đề thực hiện thủ tục. Vậy hồ sơ, thủ tục bổ sung mã ngành nghề này thế nào?  Sau đây LVN Group sẽ tư vấn cho các bạn những vấn đề liên quan đên “Mở công ty kinh doanh dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp

Mở Công Ty Kinh Doanh Dịch Vụ Hành Chính Văn Phòng Tổng Hợp

 1. Khái niệm dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp

Hành chính văn phòng bao gồm những công việc hàng ngày như quản lý công tác lễ tân, đưa đón và tiếp khách cho công ty, sắp xếp lịch công tác, lịnh họp, đảm bảo tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện công tác cho cán bộ, mua sắm trang thiết bị, văn phòng phẩm cho công ty, quản lý và thực hiện việc đặt báo chí phục vụ nhu cầu của các phòng ban, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chuyên viên, tổ chức khám sức khỏe định kỳ. Mặt khác, chuyên viên hành chính văn phòng còn có nhiệm vụ đối ngoại cho công ty, chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra các đơn vị trực thuộc công ty trong phạm vui chức năng, nhiệm vụ của mình.

Dịch vụ hành chính tổng hợp sẽ hỗ trợ hoạt động cho quí Công ty bằng cách đảm nhiệm các công việc sau:

  • Đánh máy, soạn thảo, format, chỉnh sửa các thư từ giao dịch kinh doanh, các báo cáo, các đề xuất, hợp đồng hoặc bất kỳ các văn bản khác bằng tiếng Anh và tiếng Việt
  • Xử lý email, liên hệ với các đơn vị & đối tác theo yêu cầu, sắp xếp các cuộc hẹn, họp
  • Đặt phòng khách sạn, phòng họp, hội nghị, hội thảo; đặt vé máy bay, vé tàu, vé xe, thuê xe và các dịch vụ hậu cần khác
  • Xử lý và nhập liệu
  • Quản lý hợp đồng, xử lý và thanh toán hóa đơn theo yêu cầu
  • Các nhiệm vụ tương tự khác.

 2. Chuẩn bị thông tin để làmhồ sơ đăng ký kinh doanh bán đồ điện gia dụng.

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp hiện hành (Luật doanh nghiệp 2014), Quý khách hàng có thể lựa chọn các loại hình doanh nghiệp:

  • Công ty TNHH một thành viên;
  • Công ty TNHH hai thành viên trở lên;
  • Công ty cổ phần;
  • Doanh nghiệp tư nhân;
  • Công ty hợp danh.

Lựa chọn đặt tên công ty

(Theo quy định tại Khoản 2, Điều 42, Luật doanh nghiệp 2014)

Người thành lập công ty hoặc doanh nghiệp không được đặt tên doanh nghiệp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của công ty khác đã đăng ký trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, trừ những đơn vị đã giải thể hoặc Tòa án tuyên bố phá sản.

Địa chỉ của trụ sở phải trên lãnh thổ Việt Nam, có thông tin được xác định gồm nhà, ngõ, ngách, hẻm (nếu có), phố, quận, thành phố…

Lựa chọn chức danh của người uỷ quyền công ty:

Giám đốc hoặc Tổng giám đốc

         Lựa chọn ngành nghề kinh doanh:

Cần xác định rõ ngành nghề kinh doanh của mình có cần điều kiện bổ sung gì không (Vốn pháp định, các quy định khác…)

3. Mã ngành nghề kinh doanh dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp

Để có thể thuận lợi bổ sung ngành nghề dịch vụ hành chính văn phòng, bạn cần biết mã ngành nghề chi tiết của ngành nghề này. Ngành nghề hoạt động hành chính, hỗ trợ văn phòng và các hoạt động hỗ trợ kinh doanh khác gồm:

82: HOẠT ĐỘNG HÀNH CHÍNH, HỖ TRỢ VĂN PHÒNG VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ KINH DOANH KHÁC

821: Hoạt động hành chính và hỗ trợ văn phòng

8211 – 82110: Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp

8219: Photo, chuẩn bị tài liệu và các hoạt động hỗ trợ văn phòng đặc biệt khác 82191: Photo, chuẩn bị tài liệu

82199: Hoạt động hỗ trợ văn phòng đặc biệt khác

822 – 8220 – 82200: Hoạt động dịch vụ liên quan đến các cuộc gọi

823 – 8230 – 82300: Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại

829: Hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác chưa được phân vào đâu

8291 – 82910: Hoạt động dịch vụ hỗ trợ thanh toán, tín dụng

8292 – 82920: Dịch vụ đóng gói

8299 – 82990: Hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu

4. Chuẩn bị hồ sơ

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp bổ sung thêm mã ngành nghề hành chính văn phòng.
  • Biên bản họp về việc bổ sung thêm mã ngành nghề hành chính văn phòng ( công ty TNHH hai thành viên, công ty cổ phần hoặc công ty hợp danh).
  • Quyết định về việc bổ sung thêm mã ngành nghề hành chính văn phòng.
  • Văn bản ủy quyền cho người thực hiện nộp và nhận kết quả hồ sơ.

5. Thủ tục mở công ty kinh doanh dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp

Bước 1: Nộp hồ sơ như đã chuẩn bị ở trên ở Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở và nhận phiếu hẹn trả kết quả nếu hồ sơ nộp đúng quy định.

Bước 2: Nhận kết quả theo ngày trả trên phiếu hẹn. Nếu hồ sơ hợp lệ doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy xác nhận nội dung đăng ký doanh nghiệp. Ngược lại sẽ có văn bản trả lời lý do hồ sơ không hợp lệ.

Bước 3: Đăng bố cáo về thông tin thay đổi của doanh nghiệp trong thời gian 30 ngày. Hiện nay sau khi đăng ký kinh doanh thành công ở Sở Kế hoạch và Đầu tư thì thông tin thay đổi của doanh nghiệp sẽ được công bố trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

6. Những câu hỏi thường gặp.

Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp là gì?

Không quá khó để hiểu về dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp nếu như bạn đã hiểu về hành chính văn phòng. Hành chính văn phòng chính là từ để chỉ một bộ phận luôn xuất hiện trong toàn bộ những công ty, đảm đương vai trò trách nhiệm so với những việc làm và thủ tục hành chính, đón rước lễ tân, tổ chức triển khai những hoạt động giải trí văn thư, tàng trữ tài liệu công ty và tương hỗ cho toàn thể cán bộ công chuyên viên của công ty. Từ vai trò của hành chính văn phòng hoàn toàn có thể thuận tiện để hiểu hơn về dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp, có nghĩa đây là một cách thức kinh doanh thương mại phân phối những dịch vụ về văn phòng cho những đơn vị chức năng, những công ty, doanh nghiệp.

Hồ sơ và trình tự làm thủ tục bổ sung thêm mã ngành nghề dịch vụ hành chính văn phòng?

– Bước 1: Soạn thảo hồ sơ bổ sung ngành nghề dịch vụ hành chính văn phòng

Để bổ sung ngành nghề, tên ngành nghề, doanh nghiệp cần soạn thảo hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh, bổ sung ngành nghề. Thành phần hồ sơ gồm các văn bản sau đây:

+ Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp bổ sung thêm mã ngành nghề hành chính văn phòng.

+ Biên bản họp về việc bổ sung thêm mã ngành nghề hành chính văn phòng ( công ty TNHH hai thành viên, công ty cổ phần hoặc công ty hợp danh).

+ Quyết định về việc bổ sung thêm mã ngành nghề hành chính văn phòng.

+ Văn bản ủy quyền cho người thực hiện nộp và nhận kết quả hồ sơ.

– Bước 2: Nộp hồ sơ như đã chuẩn bị ở trên ở Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở và nhận phiếu hẹn trả kết quả nếu hồ sơ nộp đúng quy định.

– Bước 3: Nhận kết quả theo ngày trả trên phiếu hẹn. Nếu hồ sơ hợp lệ doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy xác nhận nội dung đăng ký doanh nghiệp. Ngược lại sẽ có văn bản trả lời lý do hồ sơ không hợp lệ.

– Bước 4: Đăng bố cáo về thông tin thay đổi của doanh nghiệp trong thời gian 30 ngày. Hiện nay sau khi đăng ký kinh doanh thành công ở Sở Kế hoạch và Đầu tư thì thông tin thay đổi của doanh nghiệp sẽ được công bố trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Một số hoạt động giải trí dịch vụ tương hỗ kinh doanh thương mại khác?

Một số hoạt động giải trí này còn chưa được phân vào mã ngành đơn cử nào cả. Trong nhóm này hoàn toàn có thể gọi tên một vài hoạt động giải trí như : – Dịch vụ giải quyết và xử lý những văn bản báo cáo giải trình, sao chép tốc ký như dịch vụ tốc ký công cộng, báo cáo giải trình toàn án, ghi tốc ký, …  Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp đang lên ngôi – Chú thích về thời hạn thực thi việc trình chiếu những chương trình truyền hinhf trực tiếp diễn ra trong những cuộc họp ; những địa chỉ mã vạch ; những dịch vụ sắp xếp thư, máy thu tiền xu cho hoạt động giải trí đỗ xe, quản trị – bảo vệ trật tự bảo mật an ninh tại những chợ. Trong nhóm hoạt động giải trí này cũng có trường hợp ngoại trừ gồm có những hoạt động giải trí về chuẩn bị sẵn sàng tài liệu ( phân trong nhóm 8279 ) và dịch vụ cung ứng phụ đề phim ( nhóm 59120 – Hoạt động hậu kỳ )

Cơ quan có thẩm quyền?

Sở kế hoạch và đầu tư

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com