Mở Cửa Hàng Dịch Vụ Điện Hoa Đám Tang Cập Nhật 2023

Đăng ký kinh doanh là thủ tục bắt buộc để chủ kinh doanh có thể Mở cửa hàng dịch vụ điện hoa đám tang cập nhật 2023.

Chủ kinh doanh muốn mở dịch vụ điện hoa đám tang thì cần chuẩn bị những gì? Kinh doanh dịch vụ điện hoa đám tang nên đăng ký Hộ kinh doanh hay thành lập công ty? Tất cả sẽ được LVN Group trả lời qua Mở cửa hàng dịch vụ điện hoa đám tang cập nhật 2023.

Mở Cửa Hàng Dịch Vụ Điện Hoa Đám Tang Cập Nhật 2023

1. Kinh doanh dịch vụ điện hoa đám tang có cần đăng ký kinh doanh?

Đăng ký kinh doanh là thủ tục bắt buộc phải thực hiện, nếu chủ kinh doanh muốn mở cửa hàng kinh doanh dịch vụ điện hoa đám tang.

Chủ kinh doanh thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh và bắt đầu kinh doanh hợp pháp sau khi được cấp Giấy phép chứng nhận đăng ký kinh doanh. Về cơ bản, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được hiểu là “giấy khai sinh” của cửa hàng, thể hiện sự chấp thuận của Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh hợp pháp của chủ kinh doanh.

Đối với hành vi kinh doanh dịch vụ điện hoa đám tang mà không có giấy phép kinh doanh, mức xử phạt được xác định như sau:

  • Hộ kinh doanh kinh doanh không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh: Phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.
  • Doanh nghiệp kinh doanh không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: Phạt từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Đây không phải là hình phạt duy nhất, chủ kinh doanh có thể sẽ phải chịu nhiều hình phạt khác có liên quan.

2. Có những cách thức đăng ký kinh doanh cửa hàng dịch vụ điện hoa đám tang nào?

Sau khi chủ kinh doanh đã hiểu về sự cần thiết của việc đăng ký kinh doanh, LVN Group xin giới thiệu các cách thức đăng ký kinh doanh mở cửa hàng dịch vụ điện hoa đám tang cập nhật 2020 để chủ kinh doanh có thể cân nhắc và lựa chọn cách thức phù hợp.

Hiện nay, chủ kinh doanh có thể lựa chọn một trong hai cách thức là Hộ kinh doanh hoặc Doanh nghiệp (công ty).

  • Trường hợp chủ kinh doanh chỉ mở một cửa hàng, vốn ít, sử dụng dưới 10 chuyên viên, chủ kinh doanh nên lựa chọn đăng ký Hộ kinh doanh. Bởi đây là cách thức đơn giản nhất, thủ tục dễ thực hiện nhất và quy định pháp luật cũng ít khắt khe hơn so với các cách thức khác. Đối với chủ kinh doanh muốn lựa chọn đăng ký cách thức này, khi công tác, LVN Group sẽ hướng dẫn và giải thích chi tiết những câu hỏi cụ thể.
  • Trường hợp chủ kinh doanh muốn mở từ hai cửa hàng (chi nhánh/ địa điểm kinh doanh) trở lên, sử dụng trên 10 chuyên viên, chủ kinh doanh phải thành lập công ty. LVN Group sẽ hướng dẫn và tư vấn cụ thể những lí do, lợi ích của việc lập công ty kinh doanh dịch vụ điện hoa đám tang, cũng như quy trình thực hiện thủ tục lập công ty khi công tác trực tiếp với khách hàng.

3. Mở cửa hàng dịch vụ điện hoa đám tang cập nhật 2020

Thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng dịch vụ điện hoa đám tang cập nhật 2020 gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ đăng ký kinh doanh Hộ kinh doanh (trường hợp chủ kinh doanh chỉ muốn mở 01 cửa hàng):

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh theo mẫu quy định;
  • Bản sao Giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người uỷ quyền hộ gia đình;
  • Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Hồ sơ đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp (trường hợp chủ kinh doanh muốn mở từ 02 cửa hàng trở lên; sử dụng trên 10 chuyên viên; hoặc quy mô cửa hàng lớn,…):

  • Giấy đề nghị đơn vị đăng ký kinh doanh cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định;
  • Bản sao có công chứng của các giấy tờ còn hiệu lực pháp luật như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân. Trường hợp nếu là một tổ chức mở công ty thì gửi tới thêm theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định mở công ty hợp pháp;
  • Bản điều lệ của doanh nghiệp (không yêu cầu đối với doanh nghiệp tư nhân);
  • Nội dung về thông tin và tất cả các thành viên cũng như cổ đông cùng mở công ty (đối với công ty cổ phần, công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh).

Đối với bước này, khi công tác với LVN Group, khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể và chỉ cần gửi tới những giấy tờ cần thiết, LVN Group sẽ thay mặt khách hàng chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ để thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 2: Nộp hồ sơ đến đơn vị đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh. Cơ quan đăng ký kinh doanh ở đây có thể là:

  • Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp quận/ huyện sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký Hộ kinh doanh.
  • Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký Doanh nghiệp (công ty).

Đối với bước này, toàn bộ quy trình công tác với đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ được LVN Group thay mặt khách hàng thực hiện.

Bước 3: Nhận kết quả

Khi tiếp nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho chủ kinh doanh.

Trong thời hạn 03 ngày công tác, đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ đáp ứng đủ các điều kiện.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn năm ngày công tác, kể từ ngày nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận bằng văn bản cho người chủ kinh doanh.

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chủ kinh doanh đã có thể mở cửa hàng và tiến hành kinh doanh dịch vụ điện hoa đám tang.

Trên đây là toàn bộ ý kiến tư vấn của LVN Group.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com