Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Két Sắt Theo Quy Định Cập Nhật 2023

    Hiện nay, két sắt trở thành vật dụng phổ biến đối với nhiều gia đình nhờ tính bảo mật, an toàn của nó. Két sắt có thể dùng để đựng những vật cần thiết như giấy tờ, hợp đồng, đặc biệt là tiền, vàng. Chính vì vậy, nhiều cá nhân, tổ chức đang có nhu cầu mở cửa hàng kinh doanh két sắt nhưng chưa nắm được quy trình, thủ tục thế nào. Hãy cùng LVN Group nghiên cứu qua nội dung trình bày dưới đây để có thể hiểu hơn về thủ tục mở cửa hàng kinh doanh két sắt !!

Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Két Sắt Theo Quy Định Cập Nhật 2023

1. Những lưu ý khi chuẩn bị mở cửa hàng kinh doanh két sắt

          Nên kinh doanh két sắt nội hay ngoại?

          Đây là câu hỏi mà bất kỳ ai nào cũng cần đặt ra ngay từ ban đầu, tìm ra câu trả lời và lên kế hoạch thực hiện phù hợp. Để trả lời được câu hỏi này thì bạn cần xác định rõ điểm xuất phát của bạn khi kinh doanh két sắt. Tuỳ theo từng địa điểm kinh doanh, đối tượng khách hàng, phân khúc thị trường, mục tiêu hướng đến, định hướng về hình ảnh thương hiệu… mà mỗi cửa hàng sẽ lựa chọn mặt hàng kinh doanh két sắt khác nhau.

          Theo kinh nghiệm cho thấy, với hàng nhập khẩu thì chi phí đầu tư để nhập hàng thường sẽ cao hơn 2-3 lần. Nếu lựa chọn mặt hàng này, bạn có thể mở cửa hàng dưới cách thức đại lý phân phối cho các hãng nỗi tiếng sản xuất tại nước ngoài.

          Ngược lại với hàng trong nước tự sản xuất thì giá cả sản phẩm sẽ rẻ hơn, phù hợp với phần lớn người tiêu dùng Việt. Các sản phẩm làm ra nếu đảm bảo về chất lượng, mẫu mã thì sẽ chiếm được thị phần.

          Tạo sự khác biệt để tăng khả năng cạnh tranh

          Để hoạt động kinh doanh được hiệu quả, bạn phải có tầm nhìn, khả năng dự đoán và bắt kịp được những xu hướng mới của thời đại, từ đó liên tục cập nhật những sản phẩm với mẫu mã mới, độc đáo hơn, đẹp mắt hợp, đáp ứng được thị hiếu và thu hút được khách hàng.

          Két sắt đa phần là những sản phẩm có giá trị cao. Bỏ ra một số tiền không nhỏ, chắc chắn khách hàng luôn có những yêu cầu khắt khe về sản phẩm và cân nhắc kỹ càng. Vì thế, kiểu dáng, mẫu mã và chất lượng của sản phẩm, những thứ tạo nên giá trị của sản phẩm, mang lại sự đột phá, đa năng, tiện ích là những yếu tố cần được chú trọng hàng đầu để nâng cao khả năng cạnh tranh.

          Mặt khác, két sắt còn là đồ trang trí trong một không gian, vì vậy, tính chất thẩm mỹ luôn được coi trọng. Bạn nên nắm bắt và dự đoán được xu hướng mới trong tương lai để kịp thời đưa ra những sản phẩm phù hợp, đây chính là yếu tố tiên quyết quyết định hiệu quả kinh doanh của một cửa hàng kinh doanh két sắt.

          Việc đầu tư mẫu mã sản phẩm còn tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường bằng nhờ việc tạo ra sự duy nhất, khác biệt so với những cửa hàng khác. Nhờ vậy, không những giúp thu hút khách hàng mà còn giảm bớt những áp lực về cạnh tranh.

          Chuẩn bị vốn kinh doanh

          Khi mở cửa hàng kinh doanh mặt hàng két sắt thì bạn cần chuẩn bị vốn trọn vẹn. Vậy mở cửa hàng két sắt cần bao nhiêu vốn? Thực tế thì tùy theo quy mô, điều kiện kinh doanh của từng chủ kinh doanh mà mức vốn này sẽ khác nhau. Ví dụ nếu bạn cần mở cửa hàng với quy mô nhỏ thì mức vốn sẽ ít hơn so với khi mở cửa hàng với quy mô lớn. Hay nếu bạn không cần thuê cửa hàng, mặt bằng làm cửa hàng thì vốn cũng ít hơn khi phải tiến hành thuê cửa hàng. Do đó, rất khó để xác định một con số chính xác về vốn kinh doanh. Tuy nhiên, theo mức chi phí két sắt hiện tại thì để mở 1 cửa hàng bạn cần tối thiểu từ 100 triệu đồng trở lên.

          Chuẩn bị đăng ký kinh doanh

          Khi mở cửa hàng, bạn cần tiến hành làm thủ tục, hồ sơ để xin giấy phép kinh doanh, sau đó mới được đi vào hoạt động. Đối với trường hợp này, bạn nên áp dụng phương thức đăng ký hộ kinh doanh cho cửa hàng.

2. Quy trình mở cửa hàng kinh doanh két sắt

          Để có thể mở cửa hàng kinh doanh két sắt thì các bạn cần làm theo các bước sau đây:

          Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

          Thành phần hồ sơ bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh (Phụ lục III-1, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);
  • Danh sách các cá nhân góp vốn thành lập hộ kinh doanh (Phụ lục III-2, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);
  • Hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh;
  • Bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người uỷ quyền hộ gia đình;
  • Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

          Bước 2: Nộp hồ sơ

          Cá nhân hoặc nhóm cá nhân hoặc người uỷ quyền hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến đơn vị đăng ký kinh doanh cấp huyện, thành phố nơi đặt địa điểm kinh doanh. Kèm theo Giấy đề nghị phải có các văn bản được nêu tại Thành phần hồ sơ.

          Khi tiếp nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh cấp huyện, thành phố trao Giấy biên nhận.

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03 (ba) ngày công tác, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

          Lệ phí (nếu có và văn bản quy định về phí, lệ phí): 100.000 đồng/lần.

          Bước 3: Nhận kết quả

          Khi tiếp nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày công tác, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;

Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP;

Nộp đủ lệ phí đăng ký theo hướng dẫn.

          Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày công tác, kể từ ngày nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Trên đây là những tư vấn của LVN Group về thủ tục mở cửa hàng kinh doanh két sắt. Nếu bạn còn điều gì câu hỏi thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn, LVN Group cam kết mang lại cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất!

Chúc các bạn kinh doanh thuận lợi!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com